“ฟัน คาแรคเตอร์” โฟกัสบริหารลิขสิทธ์ “หมีพู” ส่งสินค้าลุยครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายกวาดรายได้เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
“ฟันคาแรคเตอร์ส” หันโฟกัสบริหารลิขสิทธิ์ “หมีพู” พร้อมวางโพซิชั่นนิ่งจับตลาดแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ส่ง “เบบี้พู” จับกลุ่มทารกและเด็กอ่อน “มายเฟรนด์ ทิคเกอร์ แอนด์ พู” จับกลุ่มกลุ่มเด็ก 2-5 ขวบ “วินนี่ เดอะ พู” จับกลุ่มอายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไปถึงวัยรุ่น “คลาสสิคพู” จับกลุ่มสินค้าไฮเอ็นต์ เผยปีหน้าพร้อมพัฒนาสินค้าสำหรับกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยเริ่มต้นทำงานออกสู่ตลาดเต็มที่ ตั้งเป้าปีนี้ยอดขาย “หมีพู”เพิ่มขึ้นได้อีก 12%
นางสาวอนิษฐ์ทิตา บัวทรัพย์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ฟัน คาแรค เตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารลิขสิทธิ์ดีสนีย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารลิขสิทธิ์ “หมีพู” มากขึ้น โดยมีแผนทำการตลาด ในรูปแบบต่างๆที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมีการแยกบริหารลิขสิทธิ์ของหมีพูออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย คาแรคเตอร์เบบี้พู สำหรับสินค้าทารก-เด็กอ่อน มายเฟรนด์ ทิคเกอร์ แอนด์ พู คาแรคเตอร์รูปแบบใหม่ล่าสุดของหมีพูที่พัฒนามาจากทีวีซีรี่ส์ “มายเฟรนด์ ทิคเกอร์ แอนด์ พู” สำหรับกลุ่มเด้กเล็ก วันก่อนเข้าเรียน อายุ 2-5 ขวบ, คาแรคเตอร์วินนี่ เดอะพู หรือหมีพูรูปแบบทั่วไป สำหรับกลุ่มเป้าหมายอายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไปจนถึงวัยรุ่น และคาแรคเตอร์คลาสสิคพู สำหรับกลุ่มสินค้าไฮเอ็นต์
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสินค้าลิขสิทธิ์หมีพูในกลุ่มเด็กอ่อนจนถึงวัยรุ่นมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งในปีหน้า 2552 กลุ่มสินค้าหมีพูจะมีการพัฒนาสินค้าสำหรับกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยเริ่มต้นทำงานออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน สินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาได้เริ่มวางจำหน่ายในสินค้าในบางกลุ่มแล้ว คือ ผลิตภัณฑ์กระเบื้องหมีพู ซึ่งได้พันธมิตรแบรนด์ชั้นนำอย่าง COTTO LILE มาร่วมพัฒนาสินค้าออกมาจำหน่ายเป็นครั้งแรกของภูมิภาค และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในงานสถาปนิกสยาม เมื่อเดือนพฤษภาคมทีผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดค่อนข้างสูง สำหรับสินค้าในกลุ่มอื่นๆและพันธมิตรรายอื่นๆ จะเริ่มทะยอยออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงปลายนี้เป็นต้นไปจนถึงต้นปีหน้า อาทิ สินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน และสินค้าเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กและวัยรุ่น
นางสาวอนิษฐ์ทิตา กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่บริษัทจัดงานฉลองครบรอบ 80 ปีเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำกิจกรรมทางการตลาดสำหรับลิขสิทธิ์หมีพูอีกเลยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทจึงมีแผนทำการตลาดเพื่อรีเฟรซคาแรคเตอร์ของหมีพูอีกครั้ง ภายใต้งาน “ดีสนีย์ ทอย ทาวน์ 2008 พู ฟอร์ ออล ซีซั่นส์ ตอน พูลิเชียส แอเวนเจอร์” (Disney Toy Town 2008 Pooh For All Seasons: Poohlicious Adventure) ในช่วงระหว่างวันที่ 3-12 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2
โดยเชิญชวนน้องๆมาร่วมสนุกกับการช่วยหมีพูรักษ์โลกรักษาป่าร้อยเอเคอด้วยกิจกรรมมากมาย เพื่อเสริมสร้างจิตนาการและพัฒนาการเรียนรู้อย่างสนุกสนานผ่านการเลานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งภายในพื้นที่จะประกอบด้วยยสวนสนุกในป่าร้อยเอเคอร์ กิจกรรมปลูกป่า เกมช่วยหมีพูเก็บน้ำผึ้งป่า และมุมลดโลกร้อนด้วยเวิร์คช็อปให้ทุกคนสนุกกับการตกแต่งถุงผ้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีไอเดียเด็ดๆที่ให้มีส่วนร่วมในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยตัวเอง พร้อมทั้งจับมือกับพันธมิตรธุรกิจที่ผลิตสินค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กขนกองทัพสินค้าลิขิสิทธิ์ดีสนีย์มาจำหน่ายในราคาลดพิเศษถึง 50% อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีส่วนของประเทศในแถบเอเชีย เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ตัวคาแรคเตอร์หมีพู ในธีม พู ฟอร์ ออล ซี ซั่นส์ ให้มีขึ้นในแต่ละประเทศด้วยเช่นกัน
“ที่ผ่านมาเมื่อพูดถึงดีสนีย์คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคาแรคเตอร์มิกกี้เม้าท์ก่อนเป็นอันดับแรก แต่คาแรคเตอร์ที่เป็นพระเอกอีกตัวหนึ่งของค่ายคือหมีพู ซึ่งสำหรับตลาดเอเชียในบางประเทศหมีพูเป็นคาแรคเตอร์ที่มีผลประกอบการที่ใกล้เคียงกับพระเอกเบอรืหนึ่งอย่างมิกกี้เม้าท์ หรือในบางประเทศ อย่างประเทศไทยยอดขายลิขสิทธิ์ของหมีพูมีสัดส่วนสูงกว่ามิกกี้เม้าท์เล็กน้อยด้วยซ้ำ ทั้งนี้เนื่องจากคาแรคเตอร์ของหมีพูจะเป็นผู้มีจิตใจดี อ่อนโยนและโดดเด่นในเรื่องของมิตรภาพและการผจญภัยที่เด็กๆ ทำให้คาแรคเตอร์หมีพูติดอันดับต้นๆของตลาดลิขิสทธิ์การ์ตูนมาโดยตลอด” นางสาวอนิษฐ์ทิตากล่าว และว่า สำหรับปีนี้คาดว่าสินค้าลิขสิทธิ์หมีพูจะมีมูลค่าขายปลีกประมาณ 4,000 ล้านบาท และเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 12%
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์
ผกากานท์ (ลูกหยี) มือถือ 081 489 8419
Yee@ad2y.com , yee_ad2y36@hotmail.com
อพัชอร (อุ๊) มือถือ 089 797 6297
Ouneena@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ