จ. กาญจนบุรี หนุน พล.ร.9 จัดมหกรรมคอนเสิร์ต “พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี” ปลุกจิตสำนึกประชาชนรักษาสิ่งแวดล้อม และ แก้ไขโลกร้อน !!!

ข่าวบันเทิง Wednesday September 24, 2008 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ประชาสัมพันธ์รายการคอนเสิร์ตเวทีไท
เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงอุทิศพระวรกายบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตลอดระยะเวลาการครองราชย์ ,รับสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ เพื่อปลุกจิตสำนึกของประชาชนให้หันมาใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งร่วมมือกันแก้ไขวิกฤติโลกร้อน .. “กองทัพบก” จึงได้จัด โครงการ “พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี” และมอบหน้าที่ให้รายการ “คอนเสิร์ตเวทีไท” ททบ. 5 จัด “ มหกรรมคอนเสิร์ต พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี ” โดยศิลปินลูกทุ่งชื่อดังจากทุกค่ายเพลงเป็นสื่อกลางในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศเกิดจิตสำนึก ตระหนักเห็นความสำคัญ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาธรรมชาติและป่าไม้ ซึ่งในวันเสาร์ที่ 27 กันยายนนี้ มหกรรมคอนเสิร์ต “ พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี ” จะสัญจรไปรณรงค์โครงการฯ ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี
ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้กล่าวถึงรายละเอียดในการจัดมหกรรมคอนเสิร์ตฯ ครั้งนี้ว่า “ สำหรับการจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ต “ พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี ” ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายนนี้ ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดย กองทัพบก มอบหมายให้ พล.ร.9 เป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมดังกล่าว โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในขณะนี้หลายๆ ฝ่ายกำลังมีการตื่นตัวและให้ความสำคัญกับเรื่องของวิกฤติภาวะโลกร้อนมาเป็นอันดับต้นๆ ถ้ามองย้อนกลับไปการเกิดวิกฤตินี้ก็เป็นเพราะทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมต่างๆ ป่าไม้ ต้นน้ำลำธาร สภาพอากาศ ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดผลกระทบที่ค่อนข้างรุนแรงตามมา ซึ่งในพื้นที่ จ. กาญจนบุรีเองก็ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพแวดล้อมที่ถูกทำลาย หลายพื้นที่ต้องเจอกับน้ำท่วม ฝนแล้ง แผ่นดินถล่ม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกปี ดังนั้นเราทุกคนจึงควรหันมาให้ความใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อคืนความสมดุลให้กับธรรมชาติ ซึ่งวิธีการที่เป็นรูปธรรมชัดเจนที่สุดคือ การปลูกป่าและสร้างฝายต้นน้ำลำธาร
โดยใน วันเสาร์ที่ 27 ก.ย. นี้ เวลา 13.00 น. พล.ต. เด่นชัย เชวงโชติ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้ ณ บ้านยางโทน อ. ไทรโยค โดยมี 2 พิธีกรรายการเวทีไท บี๋-สวิช , จิ้ม ชวนชื่น และคณะศิลปิน เอ — ไชยา มิตรชัย, แอน มิตรชัย, หนู มิเตอร์, เสถียร ทำมือ, ปอ ปาริชาติ, นิว — ครีม ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ , ตลกคณะบอล เชิญยิ้ม มาร่วมมือร่วมใจกับพี่น้องประชาชนชาวชุมพรทำกิจกรรมปลูกป่า ก่อนที่จะยกขบวนศิลปินไปมอบความสุขความบันเทิงในงานมหกรรมคอนเสิร์ต ฯ ในช่วงเวลา 18.05 น. ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อย่าพลาดโอกาสในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อถวายแด่พ่อหลวงของเราชาวไทยทุกคน ”
แฟนๆ ที่อยู่ในพื้นที่ จ. กาญจนบุรี หรือบริเวณใกล้เคียงสามารถไปร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับเหล่าศิลปินได้ในพื้นที่บ้านยางโทน และ ชมการแสดงดนตรีลูกทุ่ง , นิทรรศการเกี่ยวกับการรักษาป่าธรรมชาติและต้นน้ำ การออกร้าน เกมส์ชิงรางวัลต่างๆได้ ใน วันเสาร์ที่ 27 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. ณ สนามหน้าศาลากลาง จ. กาญจนบุรี ผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแสดงคอนเสิร์ต ของศิลปินต่างๆได้ใน รายการ “เวทีไท” เวลาหกโมงเย็น ทางททบ. 5 งานนี้ชมฟรี.!!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ