ก.ไอซีที ติวเข้มบุคลากรทุกระดับ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 24, 2008 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ก.ไอซีที
นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้มีการจัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ข้าราชการทุกระดับในสำนักงานปลัดกระทรวงฯ มีความรู้ ทักษะ ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯ ไปสู่การปฏิบัติที่สัมฤทธิ์ผล รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมสมรรถนะของข้าราชการ ให้มีความสามารถในการบริหารงาน งบประมาณ และทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนให้เหล่าข้าราชการได้เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติราชการอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีต่อประเทศชาติและประชาชน
“องค์การของรัฐนั้นต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาข้าราชการพลเรือน ให้ได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ และทักษะในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเสริมสร้างทัศนคติที่ดี ตลอดจนเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้ข้าราชการสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้นโยบายหลักของการพัฒนาประเทศยังมุ่งเน้นในเรื่องการสนับสนุนด้านการจัดการและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ดังนั้น กระทรวงฯ จึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มผลผลิต และเพิ่มคุณภาพให้บุคลากร ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรบรรลุเป้าประสงค์ที่วางไว้” นายสือ กล่าว
โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้เตรียมความพร้อมแก่ข้าราชการทุกระดับให้มีความรู้ ความสามารถและมีวิสัยทัศน์กว้างไกล รอบรู้เรื่องหลักการบริหารที่ถูกต้องทันต่อสถานการณ์ของโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการจัดอบอรมในหลักสูตรต่างๆ ทั้งหลักสูตรการพัฒนาความรู้และเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน หลักสูตรนักบริหารระดับต้นและระดับกลาง
“หลักสูตรที่กระทรวงฯ จัดขึ้นนี้จะมีทั้งการอบรมให้ความรู้และเทคนิคเกี่ยวกับ ICT อาทิ ICT Technology Trend to the Future , ICT Leadership on e-Business and e-Service สาระสำคัญและความจำเป็นของกฎหมายเกี่ยวกับ ICT และการให้ความรู้ด้านการบริหาร อาทิ การบริหารจัดการ การบริหารงานและสภาวะแวดล้อม การบริหารคน การพัฒนาตนเอง ซึ่งแต่ละหลักสูตรจะมีทั้งการอบรมภายในห้องเรียน และการศึกษาดูงานทั้งในต่างจังหวัด และต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้ข้าราชการของกระทรวงฯ สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับภารกิจและงานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับต้นและระดับกลางในโครงการดังกล่าวนี้ เป็นหลักสูตรพื้นฐานที่จำเป็นของสำนักงาน ก.พ. ที่กำหนดให้ทุกส่วนราชการจัดการฝึกอบรมให้กับข้าราชการในสังกัด” นายสือ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ