กทม. ส่งกองทัพสิ่งของและหน่วยแพทย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมลพบุรีและอยุธยา

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2008 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--กทม.
ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานครนำสิ่งของช่วยเหลือและถุงยังชีพ 3,000 ถุง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกองทัพหน่วยแพทย์ พยาบาลช่วยเหลือด้านสาธารณสุขใน อ.เมืองลพบุรีและอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ก.ย. 51 ตนและผู้บริหารกทม. จะนำขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานครไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ จำนวน 3,000 ชุด ไปยังพื้นที่ที่ประสบภัย 3 จุด คือ พื้นที่ ต.ป่าตาล พื้นที่ ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี และพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากนั้นยังนำหน่วยแพทย์ พยาบาลไปให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพอนามัยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และฟื้นฟูสภาพปัญหาต่างๆ ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป้าหมายคือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในต่างจังหวัด ประชาชนปริมณฑลฝั่งทิศตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพมหานคร และประชาชนชาวกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากการเอ่อล้นของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยตั้งศูนย์รับบริจาคที่ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) และศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) และสำนักงานเขตทุกเขต ซึ่งประชาชนที่ประสงค์บริจาคเงินจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนข้าวสาร “กรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 027-0-04212-1 ส่วนของบริจาคเป็นสิ่งของที่จำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภคคุณภาพดี เช่น อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม และยังประสานกับผู้ประกอบการห้างแม็คโค มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อขอสนับสนุนสิ่งของบริจาคด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ