โซลิโต้ ชี้เทรนด์ใช้เครื่องชงกาแฟคั่วบดในออฟฟิศพุ่ง สั่งนำเข้าเครื่องคุณภาพ CEBO จากเกาหลี ตอบโจทย์ความต้องการ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2008 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
โซลิโต้ ชี้เทรนด์ใช้เครื่องชงกาแฟคั่วบดในออฟฟิศพุ่ง สั่งนำเข้าเครื่องคุณภาพ CEBO จากเกาหลี ตอบโจทย์ความต้องการ แถมจับมือซิตี้แบงก์ ขายแบบผ่อน 0% นาน 6 เดือน
นางสาววัชรี ลีวุฒินันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายการแฟคั่วบดคุณภาพแบรนด์ โซลิโต้ และผู้ให้บริการด้านธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรแห่งแรกในเมืองไทย เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบันแนวโน้มการบริโภคกาแฟนั้นไม่ได้จำกัดความนิยมอยู่แค่ในระดับบุคคล แต่ได้ขยายวงกว้างไปสู่ความนินมในระดับองค์กรด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะเป็นการพัฒนาระดับคุณภาพการทำงานของบุคลากรแล้ว ในแง่ CRM ก็สามารถสร้างความประทับใจและประสบการณ์ร่วมในแบรนด์หรือองค์กรนั้นด้วยเช่นกัน
“ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ของ คอฟฟี่ บีนเนอรี่ พยายามหาความต่างและโอกาสใหม่ๆ แก่กลุ่มผู้บริโภคกาแฟคั่วบดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเรามีการตอบโจทย์ตลาดในส่วนกลุ่มร้านค้า และกลุ่มบุคคลมาโดยตลอด และสามารถสร้างฐานลูกค้าใน 2 กลุ่มดังกล่าวอย่างเหนียวแน่น แต่เราก็ไม่ได้หยุดที่จะมองหาฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งล่าสุด จากผลสำรวจพบว่า กลุ่มสำนักงานและศูนย์บริการ ถือเป็น Blue Ocean ที่น่าจับตาเพราะถือเป็นตลาดใหม่ที่มีปริมาณมากและมีกำลังซื้อสูง หากเราสามารถสร้างสรรค์ช่องทางในการเข้าถึงที่เอื้อต่อการตัดสินใจซื้ออย่างเหมาะสม”
ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้าง Segment ใหม่ๆ ในตลาดของ คอฟฟี่ บีนเนอรี่ นี้เอง ที่ทำให้วงการกาแฟคั่วบดของไทยต้องเกิดการเคลื่อนไหวอีกครั้งกับการหันมาบุกตลาดในกลุ่มองค์กรมากขึ้น “เราเริ่มทดลองขายเครื่องชงกาแฟคั่วบดในกลุ่มสำนักงานมาแล้วกว่า 6 เดือน พบว่า เป็นตลาดที่ยังเติบโตได้อีกมาก โดยเราได้สั่งนำเข้าเครื่องในรูปแบบอัตโนมัติ หรือ ซุปเปอร์ออโตเมติก แบรนด์ CEBO จากประเทศเกาหลีใต้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ซึ่งเครื่องดังกล่าวได้ถูกวิเคราะห์แล้วว่าเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มสำนักงานเป็นอย่างมาก เพราะมีดีไซ์สวยงาม รูปโฉมทันสมัย และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ครบถ้วน โดยมีระบบการทำงานที่ใช้งานง่าย เพียงกดปุ่มก็สามารถได้เครื่องดื่ม เอสเปรสโซ อเมริกาโน คาปูชิโน ลาเต้ อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีการดูแลรักษาเครื่องที่ง่าย เหมาะสำหรับสำนักงาน หรือศูนย์บริการลูกค้าต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มสวัสดิการให้กับบุคคลากร รวมถึงไว้บริการลูกค้าคนสำคัญหรือผู้ที่มาติดต่อเป็นอย่างดี โดยทางบริษัทนำเสนอการฝึกอบรมการใช้เครื่องและการทำเครื่องดื่มต่างๆ รวมไปถึงโปรแกรมการตรวจเช็คเครื่องเป็นประจำทุกๆ 3เดือน ในปัจจุบัน เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซระบบซุปเปอร์ออโตเมติกที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาดนั้นมีให้เลือกในระดับราคาตั้งแต่ 25,000-65,000 บาท แล้วแต่ว่ามีฟังก์ชั่นการทำงานมากน้อยแค่ไหนโดยขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้หรือความเหมาะสมและงบประมาณของแต่ละบริษัท ทั้งนี้ ผู้ซื้อควรเปรียบเทียบฟังค์ชั่นการทำงานของเครื่องที่ควรทำงานง่ายไม่สลับซ้อนจนเกินไปก่อนตัดสินใจซื้อ และควรคำนึงถึงการดูแลรักษาเครื่องที่ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญมีบริการหลังการขายที่ดีด้วย” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด กล่าว
คอฟฟี่ บีนเนอรี่ เชื่อมั่นตลาดในกลุ่มสำนักงานและศูนย์บริการยังโตอีกกว่าเท่าตัว “จากการทดลองตลาดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นเทรนด์ตลาดดังกล่าวและมั่นใจว่ายังโตอีกมาก เราจึงพยายามสานต่อเทรนด์ดังกล่าวให้แรงไม่หยุดด้วยการจับมือกับ ซิตี้แบงค์ มอบข้อเสนอพิเศษสุดผ่อน 0% นาน 6 เดือน ควบคู่ไปกับการจำหน่ายในราคาพิเศษสำหรับช่วงแนะนำนี้เพียง 29,900 บาท จากราคาปกติ 37,300 บาท พร้อมของสมนาคุณอีกมากมาย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมโซลิโต้ อาคารสินสาธรทาวเวอร์ชั้น 28 หรือโทร 0-2440-0040” นางสาววัชรี ลีวุฒินันท์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ และ อรพร สุขสถิตย์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 084-155-1987 และ 089-778-8724

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ