บริษัทฯ เปิดตลาด บุกอินเดีย ด้วยสินค้าแบรนด์ดัง "PRIMA GOLD" และ " PRIMA ART "

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2008 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--แพรนด้า จิวเวลรี่
บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องประดับแบรนด์ดังของไทย เปิดตัวเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 24 K ในประเทศอินเดีย แพรนด้าเป็นบริษัทเครื่องประดับรายแรกที่เจาะตลาดเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 99.9% ในตลาดอินเดีย
เมื่อวันที่ 3-5 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดงานเปิดตัวสินค้าขึ้น ณ เมืองเชนไน, นิวเดลี และมุมไบ ตามลำดับ โดยในงานเปิดตัวในครั้งนี้มีผลิตภัณฑ์ 2 แบรนด์ดังด้วยกัน คือ "PRIMA GOLD" และ " PRIMA ART” "PRIMA GOLD" เป็นเครื่องประดับทองคำบริสุทธ์ 24 กะรัต (99.9%) ที่มีลวดลายวิจิตรงดงาม ในขณะที่ " PRIMA ART " เป็นงานหัตถศิลป์ทองคำ 24 K (99.9%) ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยฝีมืออันประณีต ละเอียดอ่อนในรูปแบบที่สอดคล้องกับศาสนา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวอินเดียโดยเฉพาะ
คุณปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทแพรนด้า กล่าวให้ความเห็นในงานเปิดตัวครั้งนี้ว่า “แพรนด้ามองการขยายตลาดไปยังต่างประเทศอยู่เสมอ และอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการบริโภคเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นตลาดใหม่สำหรับสินค้าเครื่องประดับประเภททองคำบริสุทธิ์ 24 K เป็นปัจจัยหลักว่าที่ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดตัวในตลาดนี้” คุณปรีดา กล่าวต่อไปว่า แพรนด้า อินเดียเป็นบริษัทแรกที่จำหน่ายเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 24 K (99.9%) ในอินเดีย โดยปัจจุบันนี้ อินเดียมีสินค้าประเภทเครื่องประดับทองคำเพียงแค่ 22 K (92%) เท่านั้น
ด้วยการเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวอินเดียเป็นอย่างดี บริษัทได้ตัดสินใจที่จะเปิดตลาดอินเดีย โดยผ่านทางเครือข่ายร้านค้าเครื่องประดับที่น่าเชื่อถือในอินเดีย โดยในการนี้ บริษัทได้วางแผนกำหนดรูปแบบการวางจำหน่ายสินค้าโดยผ่านทางการตั้งร้านค้าที่น่าเชื่อถือเป็นตัวแทนจำหน่าย และมีแผนที่จะขยายตลาด ครอบคลุมประเทศอินเดียในเวลา 3 ปี และทำยอดขาย " PRIMA ART " ได้มากกว่า 50,000 ชิ้นและ "PRIMA GOLD” กว่า 300 กิโลกรัมต่อปี
Mr. Vinod Tejwani กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ อินเดีย กล่าวว่า “วัฒนธรรมอินเดียโดยปกติต้องการสินค้าที่มีคุณภาพเป็นเลิศอยู่แล้ว สินค้าเครื่องประดับทอง 22 K ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ยังไม่เพียงพอที่จะสนองความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคอินเดียได้ โดยปัจจุบันนี้ อินเดียมีสินค้าทองคำสูงสุดเพียงแค่ 22 K ซึ่งเรามองเห็นว่า เครื่องประดับทองบริสุทธิ์ 24 K น่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในตลาดที่นี่ ถึงเวลาแล้วที่ผู้บริโภคชาวอินเดียจะมีโอกาสเข้าถึงสินค้าเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ที่สูงกว่า 22 K
ด้านนายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาสินค้าแบรนด์ กลุ่มบริษัทแพรนด้า กล่าวว่า “ในขณะนี้ พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับของผู้บริโภคชาวอินเดีย ค่อยๆ เปลี่ยนไป เครื่องประดับที่มียี่ห้อได้รับการยอมรับและเชื่อถือขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ค้าเครื่องประดับดั้งเดิมหันมาสู่การสร้างยี่ห้อสินค้ามากขึ้น” นายชนัตถ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้บริโภคอินเดียมักจะเป็นผู้กำหนดแนวทางและโอกาสสำหรับสินค้าเครื่องประดับที่มียี่ห้อและกำหนดความต้องการเป็นเจ้าของเครื่องประดับมียี่ห้อเป็นทองบริสุทธิ์ที่ 24 K (99.9%) จะช่วยให้เกิดการยอมรับสินค้า PRIMA GOLD ของบริษัทที่มีความปราณีตวิจิตรและมีความเป็นเอกลักษณ์ได้เร็วขึ้น”
ด้วยกลุ่มสินค้าหลากหลายครอบคลุมแต่ละกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเครื่องประดับค้าปลีกสมัยใหม่ แพรนด้า อินเดียวางเป้าเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 24 K ภายใน 3 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ผู้ส่ง : PR PRANDA
เบอร์โทรศัพท์ : 02-361-3311

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ