แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้ม: S.M.V./ Thunder

ข่าวบันเทิง Wednesday September 24, 2008 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
S.M.V.: Thunder
Format: CD
Cat. No: VIC PMDCD-1115
Retail Price: 399 Baht
Style: Jazz
Release Date: 23 September 08
TRACKLISTING
Maestros de las Frecuencias BajasThunderHillbillies on a Quiet AfternoonMongoose WalkLos Tres HermanosLopsy Lu-Silly Putty (Medley)MilanoClassical Thump (Jam)TutuLil’ VictaPendulum“Lemme Try Your Bass”GritsPRODUCT & SALES POINTS
การรวมทีมครั้งประวัติศาสตร์ที่คอดนตรีตัวจริงและมือเบสทั่วโลกรอคอยกันมานานได้เกิดขึ้นแล้ว SMV เป็นการร่วมงานกันของสุดยอดนักดนตรี Stanley Clarke, Marcus Miller และ Victor Wooten สามรุ่นของเทพเจ้าเบส การรวมตัวกันครั้งนี้เป็นสิ่งที่แฟนๆ วาดฝันกันมานานกว่า 15 ปีแล้ว และทั้งสามคนก็เคยพูดถึงโปรเจ็กต์นี้กันเป็นระยะๆ ว่าถ้าหากตารางงานลงตัวเมื่อไหร่ พวกเขาจะลงมือกันอย่างแน่นอน แล้วในที่สุด ในเดือนตุลาคม 2007 คลาร์กนั้นกำลังจะได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award จากนิตยสาร Bass Player ในงานอีเวนต์ประจำปี Bass Player Live! ในนิวยอร์ก มิลเลอร์และวูเตนก็หาเวลาเพื่อที่จะมาร่วมงานและเป็นผู้ประกาศรางวัลนี้แก่คลาร์ก การแจมแบบ VSOP ที่เกิดขึ้นตามมาไม่เพียงแต่ทำให้ผู้ชม 900 คนในวันนั้นตะลึงไปตามๆ กัน แต่มันยังตอกย้ำให้เห็นถึงความเข้าขากันทางดนตรีของทั้งสามคนและโปรเจ็กต์ในตำนานนั้นก็ควรจะเกิดขึ้นได้เสียที ผลลัพธ์ก็คือในเดือนมกราคม 2008 SMV เข้าสตูดิโอเพื่อทำการบันทึกเสียงอัลบัมและกำหนดแผนการทัวร์ฤดูร้อน/ใบไม้ร่วง
ทั้งสามร่วมกันพูดถึงการแสดงร่วมกันครั้งแรกและการบันทึกเสียงอัลบัมนี้ คลาร์กกล่าวว่า “ทันทีที่เราเริ่มเล่น ‘School Days’ ในงาน Bass Player ผมก็รู้เลยว่ามันเป็นเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์สำหรับเราและคนดู มาร์คัสกับวิกเตอร์นั้นเล่นด้วยสัญชาตญาณมากๆ และเราต่างก็มีเรนจ์ของเราเอง มาร์คัสจะกระหน่ำกรูฟ ส่วนวิกเตอร์ก็เริ่มเล่นพวกคอร์ดฮาร์โมนิก ผมคิดเลยว่า โว้ว นี่มันสุดยอดไปเลยว่ะ! เวลาที่คุณมีความรู้ ความเคารพ และความรักมากขนาดนี้ มันสร้างความชัดเจนในดนตรีขึ้นมาได้เสมอ” วูเตนยอมรับว่า “การร่วมงานกับสแตนลีย์และมาร์คัสนั้นคือฝันเป็นจริงสำหรับผม เราต่างนำเอาเพลงของแต่ละคนมาไว้ในอัลบัมนี้ ซึ่งเปิดพื้นที่ให้คนอื่นๆ ตีความกันได้เพียบ มันตลกมากๆ เลยนะตอนที่มาร์คัสกับผมเล่นเลียนแบบอีกคนหนึ่งแล้วเล่นลิกของสแตนลีย์ แต่ที่เยี่ยมที่สุดก็คือโปรเจ็กต์นี้มันเน้นงานดนตรีเป็นอย่างมาก มือเบสฮีโร่มารวมตัวกันก็จริง แต่คนฟังจะต้องแปลกใจกันแน่ๆ กับความเป็นดนตรีของมัน” มิลเลอร์เสริมว่า “นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราไม่ได้อยากให้ทุกคนแค่มาทุบเบสโครมๆ กันไปเท่านั้น อันที่จริง เราต้องคอยกระตุ้นอีกคนหนึ่งให้เล่นด้วยเทคนิคมากขึ้นด้วยซ้ำไป ส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือการได้ฟังซาวน์ดเฉพาะตัวของเบสของพวกเรา ซึ่งผู้คนรู้จักมันดีจากอัลบัมของเรา แต่มันกลับมาเล่นอยู่ร่วมกัน สำหรับผมแล้ว มันเป็นเหมือนการฟังประวัติศาสตร์และพัฒนาการของเครื่องดนตรีนี้ มันสุดยอดมากๆ เลย” คลาร์กสรุปว่า “พิจารณาจากที่เราสามคนเล่นเครื่องดนตรีชนิดเดียวกัน คนฟังจะได้แปลกใจกันอย่างแน่นอน คุณจะได้ฟังเบสไฟฟ้าที่สามารถทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมาย มันคือยุคใหม่ของเบสอย่างแท้จริง”
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ