ร่วมสืบสานตำนานศิลป์กับโครงการ Student Art Exhibition: ศิลป์อีสาน… ตำนานวัฒนธรรมไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 15, 2006 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เวทีอิสระเพื่อโชว์ความสามารถด้านศิลปะของเยาวชนภาคอีสานกว่า 19 จังหวัด สนับสนุนโครงการโดยบริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยคุณกัญญา ปัญญาอาจอง กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ บริษัทคลังพลาซ่า จำกัด โดยคุณไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานบริษัท ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวโครงการ Show It Off เด็กไทยหัวใจศิลป์ครั้งที่ 2: Student Art Exhibition:.ในหัวข้อ ศิลป์อิสาน… ตำนานวัฒนธรรมไทย การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มพูนความรู้ด้านศิลปะ การสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชน อีกทั้งเพื่อเป็นการรักษางานศิลปะให้อยู่ยั่งยืน เพราะศิลปะก่อให้เกิดสมาธิ ความคิดสร้างสรรค์และเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โครงการนี้ตั้งเป้าขยายเวทีศิลปะสู่ทุกภูมิภาคในประเทศไทยเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีเวทีการแสดงออกด้านศิลปะของตัวเอง โดยมีเยาวชนภาคอีสานขานรับเข้าร่วมงานกว่า 19 จังหวัด
ด้วยความมุ่งมั่นและปณิธานอันแน่วแน่ของบริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ต้องการสานต่อนโยบายที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับศิลปะให้กับเด็กและเยาวชนไทย คุณกัญญา ปัญญาอาจอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ งานเด็กไทยหัวใจศิลป์ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับประสบการณ์การจัดงานครั้งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเยาวชนเข้าร่วมส่งผลงานมากมายและได้รับความร่วมมือจากศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง และเด็ก ๆ ยังสามารถจำหน่ายผลงานเพื่อเป็นทุนการศึกษาด้วยความภาคภูมิใจ เป็นการแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนงานศิลปะของเยาวชนอย่างแท้จริง ทางบริษัทซากุระเองต้องการให้เด็กในแต่ละภูมิภาคมีโอกาสได้แสดงออกและมีเวทีความคิดสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่บริษัทซากุระได้ทำตรงนี้ การจัดงานในครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีกับห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่าในการเอื้อเฟื้อสถานที่จนทำให้มีเวทีนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง”
งานเด็กไทยหัวใจศิลป์เป็นงานที่เยาวชนส่งผลงานศิลปะเข้าร่วมงานโดยไม่มีผลแพ้ชนะเนื่องจากไม่ใช่การประกวด เด็กที่เข้าร่วมงานแต่ละคนจะได้รับคำแนะนำจากศิลปินชั้นครูเพื่อนำไปปรับปรุงให้ได้เนื้องานที่ดีขึ้นและเพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะและความสามารถในเชิงความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังได้รับเกียรติบัตรจากศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์โดยภาพที่เข้าร่วมงานสามารถตั้งราคาได้ตามอิสระเพื่อเป็นกำลังใจและเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เจ้าของชิ้นงานอีกด้วย
คุณไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประทานบริษัทคลังพลาซ่า จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ห้างของเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้เพราะถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนทุกคนได้มีเวทีเป็นของตัวเอง เราได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นครูเข้าร่วมงานอาทิเช่น ศาตราจารย์เกียรติคุณประหยัด พงษ์ดำ อาจารย์ทวี รัชนีกร อาจารย์สังคม ทองมี อาจารย์สมโภชน์ สิงห์ทอง อาจารย์ภักดิ์ ลิ้มพงษ์ อาจารย์พีระพงษ์ กุลพิศาล เป็นต้น”
นอกจากโครงการ Show it off เด็กไทยหัวใจศิลป์ ที่บริษัทซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มุ่งมั่นจัดขึ้นแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับศิลป์ให้กับเด็ก และเยาวชน ทั้งการจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพศิลป์ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และยังได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการทางด้านทัศนศิลป์ให้แก่ครูศิลป์ทั่วไปโดยจะสัญจรไปทุกจังหวัดในประเทศไทยเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ในการใช้สีเพื่อครูจะได้นำไปสร้างสรรค์การศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนต่อไป
ซากุระกับพันธภารกิจหลัก
บริษัทฯมุ่งมั่นในการจัดหา นำเสนอ จัดจำหน่าย และให้บริการผลิตภัณฑ์สี เครื่องเขียน และเครื่องใช้สำนักงานที่มีคุณภาพ และทันสมัย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจที่จะสรรสร้างผลงานให้เป็นไปตามจินตนาการและความคิดอันไร้ขอบเขต
บริษัทฯ ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคคลากรของบริษัทเกิดการเรียนรู้เพื่อความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสภาพแวดล้อม รวมทั้งการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคม
เกี่ยวกับซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้า และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้ตราสินค้า SAKURA, ELM, DONG-A, Faster, , CONDOR, e - file ซึ่งล้วนเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ในตลาดเครื่องเขียนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ คุณ พัชรี และยา
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@PITON.biz , thitipan@PITON.biz , patcharee@PITON.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ