ระบบสตอเรจ EMC CELERRA NX4 นำเสนอฟีเจอร์ที่เหนือชั้น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 25, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Celerra NX4 เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ ความยืดหยุ่น และใช้งานง่าย เหมาะสำหรับ NAS, iSCSI และไฟเบอร์แชนเนล พร้อมฟังก์ชั่นขั้นสูง ในระดับราคาเท่าเดิม
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดตัว EMC Celerra NX4 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบสตอเรจแบบครบวงจร EMC Celerra series ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้มีดีไซน์ที่ยืดหยุ่น จึงสามารถติดตั้งได้ทั้งในสภาพการทำงานแบบ NAS (Network Attached Storage), iSCS และ Fibre Channel SAN (Storage Area Network) ทั้งยังนำเสนอ
ฟังก์ชั่นขั้นสูง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Celerra NX4 เป็นแพลตฟอร์มสตอเรจแบบครบวงจรระดับเริ่มต้นที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุดในตลาดปัจจุบัน
Celerra NX4 เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงสำนักงานระยะไกลที่ต้องการผนวกรวมไฟล์เซิร์ฟเวอร์และสตอเรจที่กระจัดกระจายไว้บนแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ด้วยซอฟต์แวร์ Celerra Startup Assistant ของอีเอ็มซี จึงสามารถติดตั้งและกำหนดค่า Celerra NX4 ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ซอฟต์แวร์ Celerra Manager แบบรวมศูนย์บนเว็บช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการระบบอย่างครบถ้วน ด้วยวิซาร์ด (Wizard) ที่ใช้งานง่าย และการจัดการโวลุ่มแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดสรรระบบไฟล์โดยคลิกเมาส์เพียงแค่ 4 ครั้ง การจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ (Thin Provisioning) ใน Celerra ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการสตอเรจและปรับปรุงประสิทธิภาพของสตอเรจ โดยผสานรวมเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) ของสตอเรจสำหรับโฮสต์และผู้ใช้ รวมถึงการป้องกันขั้นสูงโดยอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ Celerra SnapSure ช่วยปกป้องข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ใช้พื้นที่สตอเรจเพียงเล็กน้อย และจัดหาสำเนาข้อมูลโลจิคัล ณ เวลาหนึ่งๆ ทั้งแบบอ่านอย่างเดียว (read-only) และอ่าน-เขียนได้ (read-writable) ซึ่งสามารถใช้ในการกู้คืนข้อมูลและการแบ็คอัพข้อมูลออนไลน์โดยผู้ใช้
Celerra NX4 สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Microsoft, Unix, Linux และ VMware ESX Server และแอพพลิเคชั่นหลักๆ เช่น Microsoft Exchange, SQL Server, Oracle, VMware Virtual Desktop Infrastructure และ VMware Site Recovery Manager พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมอ้างอิงที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการปรับใช้ ผลิตภัณฑ์ Celerra NX4 รองรับความจุสูงสุด 60 เทราไบต์ และสามารถติดตั้งดิสก์ไดรฟ์ SATA แบบความจุสูง และ/หรือไดรฟ์ SAS ประสิทธิภาพสูงได้มากถึง 60 ไดรฟ์ จึงรองรับการจัดแบ่งลำดับชั้นของพื้นที่สตอเรจ (Storage Tiering) โดยพิจารณาจากความพร้อมใช้งาน ค่าใช้จ่าย และการประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งนำเสนอระดับราคา/ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ
Celerra NX4 ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมระบบ EMC CLARiiON AX4 ให้ระดับความพร้อมใช้งานของข้อมูลและเสถียรภาพสูงสุดสำหรับระบบสตอเรจในระดับนี้ นอกจากนั้น ซอฟต์แวร์ EMC Celerra Replicator สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลแบบโลคัลและรีโมต ยังรองรับการรีพลิเคตข้อมูลสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจโดยอัตโนมัติไปยังไซต์สำรองมากกว่าหนึ่งแห่ง เพื่อรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงานและคุ้มครองข้อมูลอย่างราบรื่น
"เรามีสำนักงานสาขาเกือบ 90 แห่งทั่วโลก ดังนั้นเราจึงต้องการแพลตฟอร์มที่มีเสถียรภาพและใช้งานง่ายสำหรับการควบคุมดูแลระบบสตอเรจในแบบระยะไกล” ชัค วิกกินส์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติงานของ Guardian Industries Corp กล่าว “Celerra NX4 ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการ ไม่ก่อให้เกิดภาระยุ่งยากต่อพนักงานฝ่ายไอที ทั้งยังให้เสถียรภาพและความยืดหยุ่นในการรีพลิเคตข้อมูล เพื่อความพร้อมใช้งานสูงสุดสำหรับข้อมูล”
Celerra NX4 จะวางจำหน่ายผ่านคู่ค้าของอีเอ็มซีทั่วโลก และจะเสริมสร้างระบบ Celerra NS20 และ Celerra NS40 ซึ่งมีความจุสูงกว่า เพื่อให้คู่ค้าสามารถนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจได้อย่างครบวงจร อีเอ็มซีจัดการฝึกอบรมเกี่ยวกับระบบอย่างครบถ้วน พร้อมด้วยระบบสั่งซื้อแบบอัตโนมัติ จึงช่วยให้คู่ค้าสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น
"Celerra NX4 ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านสตอเรจแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) และสำนักงานที่อยู่ไกลออกไป ด้วยแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นและใช้งานง่าย และเปิดโอกาสให้เราขยายบริการเสริมให้แก่ลูกค้าเหล่านี้” จอห์น พาลลีย์ ผู้จัดการทั่วไปของ ISC กล่าว “ผลิตภัณฑ์ Celerra NX4 ทำให้เราสามารถติดตั้งระบบให้แก่ลูกค้าได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่ต้องพึ่งพาบริการสนับสนุนที่รวดเร็วฉับไว”
"องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมักจะต้องการให้เรานำเสนอระบบสตอเรจแบบครบวงจร ด้วยการผนวกรวมเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกันผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานไอพีที่มีอยู่” เคน กริมส์ลีย์ รองประธานฝ่ายขายเชิงกลยุทธ์ของ CDW กล่าว “นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพแล้ว ลูกค้ากลุ่มนี้ยังต้องการขยายขีดความสามารถในการควบคุมค่าใช้จ่าย ปรับปรุงการแบ็คอัพข้อมูล และเพิ่มความพร้อมใช้งานของข้อมูล การเพิ่มเติมระบบสตอเรจรุ่นใหม่ EMC Celerra NX4 ไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอนับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญสำหรับ CDW เพราะจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว ด้วยการจัดหาโซลูชั่นที่มีฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำ และมีความพร้อมใช้งานเหนือกว่า ในระดับราคาที่เหมาะสม”
“บริษัททุกขนาดกำลังมองหาหนทางที่จะลดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอที และใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทรัพยากรสตอเรจและบุคลากรด้านไอทีที่มีอยู่” ชาร์ลส์ คิง หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Pund-IT, Inc. กล่าว “สตอเรจระดับเริ่มต้น Celerra NX4 ของอีเอ็มซี เป็นผลงานการพัฒนาต่อยอดจากความสำเร็จของระบบสตอเรจ Celerra NS20 และ NS40 โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและผนวกรวมทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจได้อย่างเหมาะสม ด้วยเสถียรภาพและการปกป้องข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพในระดับองค์กรขนาดใหญ่”
“ความเชี่ยวชาญของอีเอ็มซีในด้านไอพีสตอเรจ (IP Storage) ยังคงก่อให้เกิดระบบสตอเรจแบบครบวงจรที่มีเสถียรภาพ ใช้งานง่าย และประหยัดค่าใช้จ่ายสูงสุดในอุตสาหกรรม ซึ่งกระตุ้นการเพิ่มรายได้แบบปีต่อปี 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Celerra ในช่วงครึ่งแรกของปี 2551” คุณธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเอ็มซี กล่าว “Celerra NX4 ขยายคุณประโยชน์ ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้งานสูงของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Celerra ไปสู่ตลาดใหม่ เพื่อให้ลูกค้าทุกขนาดได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ที่เหนือชั้นและการจัดการระบบอัตโนมัติในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ในปัจจุบัน ไม่มีระบบอื่นใดอีกแล้วในระดับเดียวกันนี้ที่จะนำเสนอฟังก์ชั่นแบบในตัวและความยืดหยุ่นสูงสุดอย่าง Celerra NX4”
การวางจำหน่าย
Celerra NX4 วางจำหน่ายทั่วโลกจากอีเอ็มซีและคู่ค้าภายใต้โครงการ Velocity? Program Partners and Velocity? Authorized Services Network (ASN) Partners.
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มงคล จุลโยธิน 086-777-8171, อัญชลี ตันสกุล 081 -333 -9345
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711 Fax: 0-2521-9030
Email: mongkol@pc-a.co.th, anchalee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ