เทรนด์ ไมโคร ปลื้มติดอันดับดัชนีวัดความยั่งยืนทางธุรกิจของดาวโจนส์ประจำปี 2551 ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 25, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการ และรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มดัชนีวัดความยั่งยืนทางธุรกิจของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability World Index) เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน โดยดัชนีระดับโลกนี้ประกอบด้วยบริษัทกว่า 300 แห่ง หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของบริษัทชั้นนำที่มีความยั่งยืนทางธุรกิจจากจำนวนบริษัทรายใหญ่ที่สุดในดัชนีโลกดาวโจนส์ 2,500 แห่ง
ดัชนีวัดความยั่งยืนทางธุรกิจของดาวโจนส์ ซึ่งเปิดตัวในปี 2542 เป็นดัชนีระดับโลกดัชนีแรกที่ติดตามผลประกอบการทางการเงินของบริษัทชั้นนำทั่วโลก โดยบริษัท แซม กรุ๊ป (Sustainable Asset Management: SAM) ในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของดัชนีดาวโจนส์ ระบุว่าการตรวจสอบประจำปีจะพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง รวมทั้งการประเมินอย่างละเอียดในด้านสถานภาพทางเศรษฐกิจและความรับผิดชอบที่บริษัทนั้นๆ มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
องค์กรต่างๆ จะถูกประเมินโดยพิจารณาจากการบริหารจัดการองค์กร รายงานด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การจัดการความเสี่ยงและวิกฤตการณ์ รวมทั้งการรักษาบุคคลกรที่มีความสามารถสูงไว้กับองค์กร ปัจจัยเหล่านี้และอื่นๆ ได้แสดงให้เห็นถึงสภาพทางการเงินโดยรวมของบริษัท ความมั่นคง และผลตอบแทนในระยะยาวสำหรับผู้ถือหุ้น
“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน” มาเฮนดรา เนกิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ด้านยุทธศาสตร์ นวัตกรรมเชิงเทคโนโลยี ความมั่นคงทางการเงิน รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กรจะยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับการคาดหมายของลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเราด้วย”
สำหรับในปีปฏิทิน 2550 บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รายงานยอดขายสุทธิที่แข็งแกร่งในระดับ 99,805 ล้านเยน (หรือ 848 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, 117.58 เยน = 1 ดอลลาร์) และในปี 2551 บริษัทได้เปิดตัว Trend Micro? Smart Protection Network เครือข่ายการป้องกันภัยอัจฉริยะ ซึ่งเป็นโครงสร้างด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลยุคใหม่ที่มีความโดดเด่นอย่างมากและได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันลูกค้าจากภัยคุกคามบนเว็บ รวมทั้งป้องกันมัลแวร์ที่คิดจะขโมยข้อมูลด้วย โดย Trend Micro Smart Protection Network หรือเครือข่ายการป้องกันภัยอัจฉริยะนี้จะเข้าไปเสริมประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัท เทรนด์ ไมโคร รวมถึงคู่ค้าเชิงยุทธศาสตร์ของบริษัทด้วย ซึ่งการเปิดตัวดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นในการการป้องกันภัย คุกคามบนเว็บที่ช่วยให้บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถหยุดภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตได้ก่อนจะเข้าสู่เครือข่าย หรือจุดใช้งานได้
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรมและมีความล้ำหน้าในการรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันนข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ เยี่ยมชม TrendWatch ได้ที่ www.trendmicro.com/go/trendwatch เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรทุกขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโครนั้นจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์: busakorns@corepeak, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ