ทีวีไทย จับมือ MBC เกาหลี แลกเปลี่ยนเนื้อหาและภาพข่าวระหว่างประเทศร่วมกัน

ข่าวบันเทิง Thursday September 25, 2008 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ทีวีไทย
เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2551 องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ทีวีไทย) ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับ มุนฮวา บรอดแคสติง คอร์ปอเรชั่น แห่งสาธารณรัฐเกาหลี ในการแลกเปลี่ยนภาพข่าวและเนื้อหาข่าวระหว่างประเทศร่วมกัน
นายเทพชัย หย่อง ผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการ ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ กล่าวว่า “ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ มุนฮวา บรอดแคสติง คอร์ปอเรชั่น แห่งสาธารณรัฐเกาหลี (MBC) ในการแลกเปลี่ยนเนื้อหาและภาพข่าวระหว่างกัน ทั้งนี้นโยบายหนึ่งของทีวีไทย ทีวีสาธารณะ คือการผลิตและถ่ายทอดเนื้อหาที่ทำให้คนไทยได้รู้จักเพื่อนบ้านในทวีปเอเชียได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงประเทศเกาหลีด้วย และการแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างกันในครั้งนี้ ผมมีความมั่นใจว่าจะทำให้ คนไทยมีความเข้าใจวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของประชาชนเกาหลีมากขึ้นอย่างแน่นอน”
นายซงเชจง ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวและกีฬา มุนฮวา บรอดแคสติง คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของสาธารณรัฐเกาหลี (MBC) กล่าวว่า “ ผมเชื่อว่าความร่วมมือกันระหว่างทีวีไทย ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านข่าวสาร มีความน่าเชื่อถือและเป็นกลางมากที่สุด กับ MBC ซึ่งถือเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในเกาหลี ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาทางด้านข่าวสารและเหตุการณ์ของทั้งสองประเทศ การร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อ MBC ในการนำเสนอข่าวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และผมเชื่อว่าทางทีวีไทย จะได้รับภาพข่าวและเนื้อความที่เกี่ยวข้องอย่างที่สถานีโทรทัศน์แห่งอื่นๆ ในประเทศไทยไม่สามารถติดตามได้ มิตรภาพระหว่างของประเทศไทยและเกาหลีกำลังพัฒนาอย่างแนบแน่นขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม การ่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ชมรายการของทั้งสองประเทศมีความเข้าใจระหว่างกันในด้านวัฒนธรรมและวิถีชีวิตผ่านรายการข่าว ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศแนบแน่นยิ่งขึ้น”
การลงนามในบันทึกข้อตกลงแลกเปลี่ยนข่าวสารร่วมกันในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งที่ทีวีไทย ทีวี สาธารณะ ต้องการสร้างความแตกต่างและเพื่อเป็นการเปิดกว้างทางด้านข้อมูลข่าวสารอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ชมทีวีไทย ทีวีสาธารณะ มากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ