CAT เตือนอย่าหลงเชื่อฟอร์เวิร์ดเมล ยืนยันรับสายจากต่างประเทศ ไม่ต้องจ่ายเงิน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 25, 2008 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ตามที่มีข้อความส่งต่อกันแพร่หลายทางอินเทอร์เน็ต (Forward Mail) ว่า “ประกาศจาก กสท ด่วนมากๆ ถ้ามีโทรศัพท์เข้ามือถือของเรา ขึ้นต้นด้วย 8223658232 จำนวนหมายเลขโทรศัพท์ 10 หลัก โชว์ที่หน้าจอมือถือของเรา ห้ามรับเด็ดขาด เนื่องจาก CAT สำนักงานใหญ่แจ้งว่าถ้าเห็นเบอร์ในลักษณะนี้ไม่ควรรับ เพราะว่าเป็นโทรศัพท์มาจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นหมายเลขที่เรียกเก็บเงินปลายทาง ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายถ้าเรารับ จะมีคนกลุ่มหนึ่งมักจะสุ่มโทรศัพท์มาที่มือถือประเภทเหมาจ่ายซะส่วนใหญ่ และทาง CAT ฝากแจ้งว่าถ้ามีเบอร์ที่ขึ้น ** หรือ ## และตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ 10 หลัก ก็ไม่ควรรับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบ”
นายพีรศักดิ์ อรุณสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ขอชี้แจงว่า ประกาศทางอินเทอร์เน็ตดังกล่าวไม่ใช่ประกาศจาก CAT และ ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากการรับสายเรียกเข้าไม่ว่าจากในประเทศหรือต่างประเทศ ผู้รับสายไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นผู้ใช้บริการ Thailand Direct ที่อำนวยความสะดวกให้คนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศแล้วประสบปัญหาเรื่องภาษา ก็สามารถโทรกลับประเทศไทยผ่านพนักงานสลับสาย (Operator) คนไทยและเรียกเก็บเงินปลายทางที่ประเทศไทย แต่ทุกครั้งพนักงานจะแจ้งให้ทราบก่อนว่าผู้รับต้องจ่ายค่าทางไกลต่างประเทศและถ้าผู้รับปฏิเสธพนักงานก็จะไม่ต่อสายให้ แต่จากข้อความที่เผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตรวมทั้งที่อ้างว่าพนักงาน CAT ชี้แจงนั้นจึงเป็นข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ดังนั้นหากประชาชนต้องการทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศของ CAT สามารถสอบถามโดยตรงได้ที่ CAT Contact Center โทร 1322 ตลอด 24 ชั่วโมง
นายพีรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในกรณีการเรียกเข้าจากต่างประเทศเข้ามายังโทรศัพท์มือถือ ที่หน้าจอจะแสดงเครื่องหมาย “+” แล้วตามด้วยรหัสประเทศของประเทศต้นทาง รหัสเมืองหรือรหัสโทรศัพท์มือถือ และหมายเลขโทรศัพท์ ในกรณีที่มือถือในประเทศไทยไม่ได้รับสาย ที่หน้าจอจะแสดง Missed call และเมื่อตรวจสอบเลขหมายของผู้เรียกเข้ามาพบว่าหน้าจอแสดงเครื่องหมาย “+” นำหน้าแล้วตามด้วยเลขหมาย 10 หลักขึ้นไป ถ้ามีการเรียกกลับไปโดยกดปุ่มโทรออกก็จะเป็นการเรียกออกไปต่างประเทศทันที ซึ่งผู้เรียกต้องเสียค่าทางไกลต่างประเทศ ดังนั้นผู้ใช้บริการควรตรวจสอบเลขหมายก่อนทุกครั้งที่จะเรียกออกในกรณีที่มี Missed call หากหน้าจอแสดงเครื่องหมาย “+” แล้วตามด้วยเลขหมาย 10 หลัก ให้พึงระวัง หากต้องการโทรออกต่างประเทศให้กด 001 หรือ 009 จากโทรศัพท์โดยตรงหรือทำการโปรแกรมไว้ในหน่วยความจำของเครื่องโทรศัพท์มือถือจะปลอดภัยกว่า และยังได้รับบริการที่มีคุณภาพเสียงชัดเจน เรียกต่อติดง่าย ไม่มีสัญญาณรบกวนด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด บมจ.กสท โทรคมนาคม อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ บจ.อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
e-mail : sirithip.p@cattelecom.com e-mail : usanee@incom.co.th
โทรศัพท์ 0-2506-3245 ,3626 โทรศัพท์ 0-2354-3588
วันวิสาข์ วสุกาญจน์ (เก่ง)
Media Relations Supervisor
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
465/1-467 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม 10400
โทร. 02 354-3588 ต่อ 119 แฟกซ์ 02- 354-3589-90
E-mail : wanwisa@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ