เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผนึกคู่ค้า 3,000 บริษัท เปิดตัว SPOT Money Back ชูกลยุทธ์ CRM เพิ่มมูลค่าเงินในกระเป๋าลูกค้า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจซบเซา

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2008 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จับมือคู่ค้ากว่า 3,000 บริษัทต่อยอดกลยุทธ์ CRM ผ่านโปรแกรม สปอต มันนี่ แบค (SPOT Money Back) เพิ่มสิทธิประโยชน์ด้วยการคืนเงินเมื่อช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ เปิดตัวล็อตแรกกับ 60 แบรนด์ชั้นนำ รวม 3,000 รายการสินค้า หวังเพิ่มมูลค่าให้กับเงินของลูกค้าในช่วงเศรษฐกิจซบเซา เผยทุ่มเงินลงทุนกว่า 340 ล้านบาท เพื่อสร้างความภักดีกับลูกค้าอย่างยั่งยืน
นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า "เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล นับเป็นผู้ค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยในการเอากลยุทธ์ CRM ผ่านโปรแกรม สปอต รีวอร์ด คาร์ด (SPOT Rewards Card) มาใช้ตั้งแต่ปี 2546 จนปัจจุบันทำให้ฐานสมาชิกมีมากกว่า 3.8 ล้านราย โดยสมาชิกทุกท่านจะได้รับสิทธิประโยชน์หลัก 4 รูปแบบ คือ Discount ส่วนลดสินค้า, Personal Shopping List ส่วนลดพิเศษสำหรับสินค้าจาก Shopping List, Delight รายการส่งเสริมการขายและของสมนาคุณ, Privilege กิจกรรมดีๆ สำหรับสมาชิกเท่านั้น และล่าสุดกับสิทธิประโยชน์ในการคืนเงินในกระเป๋าคุณด้วย สปอต มันนี่ แบค (SPOT Moeny Back)
ด้วยภาวะเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ การเปิดตัว สปอต มันนี่ แบค (SPOT Moeny Back) จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในสินค้าอุปโภคบริโภคของลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง เพราะถือเป็นการคืนเงินให้กับลูกค้าโดยผ่านรูปแบบของ สปอต ซึ่งเมื่อซื้อสินค้าครบทุก 400 บาท จะได้รับ 40 สปอต หรือทุกๆ 10 บาท จะได้รับ 1 สปอต และเมื่อสะสมครบทุก 200 สปอต ก็จะได้รับบัตรของขวัญเงินสดคืนทันที 20 บาท ถือเป็นการคืนเงินให้กับลูกค้าในทุกครั้งของการช้อปปิ้ง โดยในช่วงแรกมีสินค้าจาก 60 แบรนด์ชั้นนำ รวม 3,000 รายการสินค้า และในอนาคตจะมีสินค้ามากกว่า 15,000 - 20,000 รายการเข้าร่วมในโปรแกรมนี้
ด้านนางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดลูกค้าสัมพันธ์และแบรนด์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและนำเสนอสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างจุดต่างของการเป็นลูกค้าท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ โดยใช้งบลงทุนกว่า 340 ล้านบาท สำหรับโปรแกรม สปอต มันนี่ แบค (SPOT Money Back) ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่รวมเอาจุดเด่นของการตลาด เทคโนโลยี และการคืนกำไรให้กับลูกค้า มาผสมผสานได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความภักดีของลูกค้าอย่างยั่งยืน และยังถือเป็นโปรแกรม CRM ที่สมบูรณ์แบบที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน
โปรแกรม สปอต มันนี่ แบค (SPOT Money Back) ได้จัดให้มีแผนการสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้งในส่วน Above The Line ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ บิลบอร์ด และในแบบ Below The Line การสื่อสารกับลูกค้าด้วยสื่อภายในร้าน การสร้างสีสันการตลาดกับโปรโมชั่นสุดพิเศษพร้อมกันทั่วประเทศ ด้วยโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า 50 ท่านแรก ที่ซื้อสินค้าใน ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ รวม 95 สาขา เมื่อช้อปครบ 400 บาท ต่อใบเสร็จขึ้นไป จะได้รับทันที 5,000 สปอต ซึ่งกิจกรรมพิเศษนี้ จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ
สำหรับโปรแกรม สปอต มันนี่ แบค (SPOT Money Back) คือการคืนเงินให้กับทุกครั้งของการช้อปปิ้งที่ ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้งสิ้น 106 สาขา ครบ 400 บาทขึ้นไป ต่อ 1 ใบเสร็จ ทุกๆ 10 บาท รับทันที 1 สปอต และเมื่อสะสมจำนวน สปอตครบ 200 สปอต สามารถนำ สปอต มาแลกเป็นบัตรของขวัญเงินสด มูลค่า 20 บาท นอกจากนั้น ยังมีกลยุทธ์ในการเพิ่ม สปอต เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ หรือ ช้อปในโอกาสพิเศษ หรือ วันพิเศษของคุณ หรือ ช้อปจากสาขาที่คุณซื้อสินค้าเป็นประจำ ก็สามารถสะสม เอ็กซ์ตร้า สปอต (Extra SPOT) ได้อีก
ด้านสิทธิประโยชน์ในการแลกของรางวัล ลูกค้าสามารถเลือกแลกเป็นสินค้าที่ร่วมรายการหรือแลกเป็นส่วนลดพิเศษ เพื่อช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ หรือ แลกเป็นของขวัญพิเศษมากมาย และพิเศษสุดเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของลูกค้าในการแลกของรางวัล หากลูกค้าท่านใดลืมว่ามีสปอตสะสมอยู่ ในทุกๆ ไตรมาส คือ ทุกสิ้นเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และธันวาคม สมาชิกที่มียอด สปอต (SPOT) สะสมครบตามกำหนด เราจะคำนวณ สปอต (SPOT) ของท่านอัตโนมัติ ให้กลายบัตรของขวัญเงินสดตามมูลค่าที่ได้สะสมมาและจัดส่งไปถึงที่บ้าน
พบกับโปรแกรม สปอต มันนี่ แบค (SPOT Money Back) ได้แล้ววันนี้ ที่ ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ รวม 106 สาขาทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
สิทธิ วัฒนายากร
โทรศัพท์ 0-2610-2384
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 0-2937-1700 ต่อ 817

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ