กทม. ส่งกองทัพสิ่งของและหน่วยแพทย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมลพบุรีและอยุธยา

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2008 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--กทม.
ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานครนำสิ่งของช่วยเหลือและถุงยังชีพ 3,000 ถุงช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกองทัพหน่วยแพทย์ พยาบาลช่วยเหลือด้านสาธารณสุขใน อ.เมืองลพบุรีและอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกทม. และขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ จำนวน 3,000 ชุด ไปยังพื้นที่ที่ประสบภัย 3 จุด คือ วิทยาลัยอาชีวศึกษาลพบุรี ในพื้นที่ ต.ป่าตาล ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลถนนใหญ่ ในพื้นที่ ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี และวัดสนามชัย ในพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากนั้นยังนำหน่วยแพทย์ พยาบาลไปให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพอนามัยและสุขภาพจิตแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
สำหรับพื้นที่ ต.ป่าตาล ประชาชนได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 51 มีจำนวน 1,050 ครัวเรือน ขณะนี้เหลือที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ 495 ครัวเรือน พื้นที่ ต.ถนนใหญ่ ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่ 12 ก.ย. 51 มีจำนวน 1,500 ครัวเรือน ขณะนี้เหลือที่ยังมี น้ำท่วมขังอยู่ 900 ครัวเรือน ส่วนพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 4,000 ครัวเรือน ส่วนใหญ่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย นอกจากนั้นน้ำยังท่วมในพื้นที่ อ.บางบาล อ.เสนา อ.ผักให่ และ อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา ด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และฟื้นฟูสภาพปัญหาต่างๆ ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป้าหมายคือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในต่างจังหวัด ประชาชนปริมณฑลฝั่งทิศตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพมหานคร และประชาชนชาวกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากการเอ่อล้นของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยตั้งศูนย์รับบริจาคที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) และสำนักงานเขตทุกเขต ซึ่งประชาชนที่ประสงค์บริจาคเงินจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนข้าวสาร “กรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 027-0-04212-1 ส่วนของบริจาคเป็นสิ่งของที่จำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภคคุณภาพดี เช่น อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม และยังประสานกับผู้ประกอบการห้างแม็คโค มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อขอสนับสนุนสิ่งของบริจาคด้วย
ทั้งนี้นอกจากจะนำสิ่งของบรรเทาทุกข์มอบแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จ.ลพบุรี และ จ.อยุธยา แล้ว กรุงเทพมหานครยังรับบริจาคเงินและสิ่งของอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปช่วยเหลือในพื้นที่อื่นต่อไป และเมื่อน้ำลดเกิดความเสียหายแก่ถนนหนทาง กรุงเทพมหานครจะมีหน่วยซ่อมแซมมาช่วยเหลืออีกต่อไป เพื่อคลายทุกข์และเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยในปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรุงเทพมหานคร
173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทรศัพท์กลาง 0-2221-2141-69
อีเมล์: bma_prd@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ