ทีดับบลิวแซดจับมือ 3 พันธมิตรใหม่ตั้งบริษัทร่วมทุนดันไฮเออร์บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ทีดับบลิวแซด ผู้นำในการจัดจำหน่ายและให้บริการด้านอุปกรณ์โทรคมนาคม ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ดึง 3 พันธมิตร ไฮเออร์ กรุ๊ป (เอเชีย) บริษัทอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน, ไทก้า บริษัทผู้บริหารลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนดัง และมกรานันท์ ตั้งบริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด (Haier Business (Thailand) Co.,Ltd) หมายปั้นอุปกรณ์ไฟฟ้าไฮเออร์ติดตลาดไทย
นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากทีดับบลิวแซดประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการด้านอุปกรณ์โทรคมนาคม โดยสามารถพาบริษัทฯ ซึ่งทำธุรกิจมาถึง 16 ปี เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 2548 และบริษัทฯ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งได้ด้านยอดขายซึ่งโตขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ทุกปี การขยายช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันทีดับบลิวแซดมีร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือในกรุงเทพมหานครถึง 32 สาขา และยังมีตัวแทนจำหน่ายอีกกว่า 300 รายทั่วประเทศ ในวันนี้ทีดับบลิวแซดได้ตัดสินใจครั้งสำคัญก้าวไปอีกขั้นหนึ่งเข้าสู่ตลาดการจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า
ล่าสุดทีดับบลิวแซดได้เซ็นสัญญาก่อตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด (Haier Business (Thailand) Co.,Ltd) ร่วมกับพันมิตรอีก 3 ราย คือ บริษัท ไฮเออร์ กรุ๊ป (เอเชีย) บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด หรือ ไทก้า (TIGA) และบริษัท มกรานันท์ จำกัด นำเข้าสินค้าแบรนด์ไฮเออร์ จากประเทศจีน มาจัดจำหน่ายในประเทศไทย
“ในวันนี้ทีดับบลิวแซดพร้อมแล้วในทุกด้าน ทั้งเงินทุนและประสบการณ์การจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่ง ประกอบกับเห็นโอกาสในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคต้องการทางเลือกที่หลากหลายและเปิดรับแบรนด์จากเอเชียมากยิ่งขึ้น โดยสาเหตุที่เราเลือกเป็นพันธมิตรกับไฮเออร์ เนื่องจากเราเล็งเห็นศักยภาพของไฮเออร์ ซึ่งเป็นแบรนด์จีนที่สามารถก้าวเข้าสู่ตลาดโลก ด้วยจุดแข็งในด้านการพัฒนาและวิจัย จนได้สินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง” นายพุทธชาติกล่าว
“นอกจากนี้ เพื่อความแข็งแกร่งและสร้างความแตกต่างทางด้านกลยุทธ์การตลาด ทีดับบลิวแซดได้เลือกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์มาร่วมทุนในบริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด อีก 2 ราย คือ ไทก้าและมกรานันท์ โดยไทก้ามีจุดเด่นที่เป็นผู้บริหารคาแรคเตอร์การ์ตูนชื่อดัง ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ในการทำตลาดสินค้าไฮเออร์ในประเทศไทย เช่น การนำการ์ตูนคาแรคเตอร์มาโปรโมทสินค้าในสื่อต่างๆ การผลิตเป็นของแถม รวมถึงใช้เป็นคอนเทนต์ในสินค้าต่างๆ เป็นต้น ส่วนมกรานันท์ เป็นโฮลดิ้งคอมพานี ที่มีความพร้อมในด้านการลงทุน” นายพุทธชาติกล่าวเพิ่มเติม
ไฮเออร์ กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 ปัจจุบันมีอายุ 22 ปี และได้พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของจีนในปี 2548 เริ่มจากการผลิตตู้เย็น ก่อนจะค่อยๆ ขยายการลงทุนไปสู่เครื่องใช้ไฟฟ้ามากถึง 96 ประเภท 15,100 รายการ มีการจำหน่ายใน 160 ประเทศทั่วโลก
มร. เจมส์ เอล เอ็น ชาว (James, L.N. Chau) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเออร์ กรุ๊ป (เอเชีย) กล่าวว่า “ไฮเออร์ กรุ๊ป (เอเชีย) รับผิดชอบการจัดจำหน่ายสินค้าไฮเออร์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเรามั่นใจว่าบริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการจำหน่ายสินค้าไฮเออร์ในประเทศไทย เนื่องจากได้พันธมิตรที่มีประสบการณ์และรู้จักตลาดประเทศไทย โดยสินค้าที่เราจะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไอที และคอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิค ”
มร. แอรอน ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการ บริษัท มกรานันท์ จำกัด กล่าวว่า “มกรานันท์มั่นใจในทีดับบลิวแซด ซึ่งมีทีมผู้บริหารที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล จึงตกลงร่วมลงทุนในบริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด แม้ว่าปัจจุบันกระแสแข่งขันในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะค่อนข้างรุนแรงก็ตาม แต่เชื่อว่ากลยุทธ์ที่แตกต่าง รวมถึงคุณภาพของสินค้าไฮเออร์จะสามารถเป็นจุดขายได้แน่นอน เพราะทัศนคติต่อสินค้าจากจีนของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไป ทำให้ประชาชนยอมรับสินค้าแบรนด์จีนมากขึ้น”
ด้านนายสุชาติ เตือนจิตต์ ประธานบริหาร บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด หรือ ไทก้า (TIGA) กล่าวว่า “ไทก้าในฐานะที่เป็นบริษัทผู้บริหารลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนดัง เช่น อุลตร้าแมน ไอ้มดแดง แฮมทาโร่ ฟูลเมทัล แอลคีมิส และการ์ตูนดังอีกหลายตัวจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยอย่างแพร่หลาย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมก่อตั้งบริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถนำคอนเทนต์ที่มีมาต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้อย่างแน่นอน เช่น ในการบันเดิลคอนเทนต์ไปกับสินค้า การนำคาแรคเตอร์ไปใช้ในดีไซน์ของสินค้า ตลอดจนการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างความแตกต่างและเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าไฮเออร์”
บริษัท ไฮเออร์ บิสิเนส (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 20 ล้านบาท ทีดับบลิวแซด เป็นผู้ถือหุ้นหลัก 51 เปอร์เซ็นต์ ไฮเออร์ กรุ๊ป (เอเชีย) 20 เปอร์เซ็นต์ มกรานันท์ 19 เปอร์เซ็นต์ และ ไทก้า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งบริษัทฯ จะทำหน้าที่จำหน่ายสินค้าไฮเออร์ ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ โมเดิร์นเทรด เช่น โลตัส, พาวน์เวอร์ มอล, พาวเวอร์ บาย เชนสโตร์ เช่น ไอที ซิตี้, มิสเตอร์ไอที และไอทีซิตี้ และร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บริษัทฯ วางแผนที่จะเริ่มจากการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ, สินค้าไอที และจอทีวีแอลซีดี ให้ทันในช่วงฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นช่วงที่สินค้ากลุ่มคอนซูมเมอร์อิเลคโทรนิคยอดขายสูงที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ