BTS เลือกบูโรเวอริทัสฯยืนยันความแกร่งทีมคุณภาพรับ ISO 9001- OHSAS 18001 คืนกำไรสูงสุดสู่ลูกค้า

ข่าวยานยนต์ Friday September 26, 2008 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น ( ประเทศไทย ) จำกัด โดยนายอุดมเดช คงทวีเลิศ กรรมการผู้จัดการ ร่วมเป็นเกียรติพร้อมมอบใบรับรองระบบมาตรฐานบริหารงานคุณภาพ ISO 9001: 2000 และระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18001 : 2007 ให้กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธารกรรมการบริหาร เป็นผู้รับมอบท่ามกลางความยินดีของทีมบริหาร อาทิ ดร.อาณัติ อาภาภิรม นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา นายศุภะกร บุญศิริ และทีมงานจำนวนมาก ณ ห้องประชุมชั้น G อาคารบีทีเอส
นายอุดมเดช คงทวีเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น ( ประเทศไทย ) จำกัด บริษัทผู้ตรวจรับรองมาตรฐานชั้นนำของโลก เปิดเผยภายหลังพิธีมอบใบรับรองว่า การได้รับการรับรองระบบมาตรฐานคุณภาพ หรือ ISO 9001 เวอร์ชั่น 2000 และ ระบบมาตรฐานการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย หรือ OHSAS 18001 เวอร์ชั่น 2007 ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการจัดทำระบบมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพและการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่ออันตรายและอุบัติเหตุต่างๆของของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า พนักงานและผู้เกี่ยวข้อง การได้รับการรับรองทั้งสองระบบมาตรฐาน เป็นสิ่งยืนยันถึงความรับผิดชอบของรถไฟฟ้า BTS ที่มีต่อพนักงานภายในองค์กร ต่อองค์กรเอง และต่อสังคม และนอกจากนี้ยังเป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในเรื่องคุณภาพ อันนำไปสู่การเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดโอกาสและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดให้กับบริษัทในระยะยาวต่อไป.
สำหรับระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยหรือ OHSAS 18001 เวอร์ชั่น 2007 กำหนดขึ้นโดยใช้ BS 8800 (Guide to Occupational Health and Safety Management System) เป็นแนวทางที่อาศัยหลักของระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเข้ากับระบบการจัดการขององค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อลดและควบคุมความเสี่ยงอันตรายของพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของธุรกิจให้เกิดความปลอดภัยและส่งเสริมภาพพจน์ด้านความรับผิดชอบขององค์กรที่มีต่อพนักงานและสังคม โดยโครงสร้างของมาตรฐาน OHSAS 18001 เวอร์ชั่น 2007 ประกอบด้วยหลักการสำคัญ 5 ด้านคือ 1.ความมุ่งมั่นและนโยบาย (Commitment and Policy) 2 .การวางแผน (Planning) 3.การนำระบบไปปฏิบัติ (Implementation) 4.การตรวจวัดและการประเมินผล (Measurement and Evaluation) 5.การทบทวนระบบและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Review and Improvement) เมื่อจัดทำระบบมาตรฐานนี้ประสบความสำเร็จ ผู้จัดทำจะได้รับประโยชน์มากมาย เช่น การช่วยลดต้นทุนในระยะยาว เนื่องจากสามารถควบคุมและลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อความเสียหายทางด้านร่างกายและทรัพย์สิน รวมถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเกิด สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี พนักงานมีความปลอดภัยในการทำงาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร มีการพัฒนาบุคลากรให้มีการวางแผน การทำงานเป็นทีม การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบการจัดการ ซึ่งมีการวางแผนการปฏิบัติการตรวจสอบ รวมถึงการแก้ไขข้อบกพร่องและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานมากขึ้น และทำให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยต่อเนื่อง สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐาน OHSAS 18001 กรุณาติดต่อโทร. 02 670 4800 ทุกวันในเวลาทำการ
สำหรับ...สื่อมวลชน....ต้องการรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ของบริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.02 922 2473 ,02 922 2873

แท็ก ชีวอน   SAS   BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ