เทนคาเต้แห่งเนเธอร์แลนด์รุกตลาดสิ่งทอภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมทุนกับบริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2008 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เทนคาเต้ — ยูเนี่ยนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง รอยัล เทนคาเต้แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ และ บริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) แห่งประเทศไทย แถลงข่าวการขยายธุรกิจสู่ตลาดภาคพื้นเอเชียด้วยผลิตภัณฑ์สิ่งทอประเภทผ้าผืนที่มีคุณสมบัติปกป้องพิเศษ (protective fabric) อันเป็นวัตถุดิบใช้ผลิตเสื้อผ้าสวมใส่เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน
มร. ลุค เดอ ฟรีส์ (Loek de Vries) ประธานบริษัทและประธานบริหาร บริษัท รอยัล เทนคาเต้ จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวถึงการร่วมทุนครั้งนี้ว่า เนื่องจากตลาดในกลุ่มประเทศแถบเอเชีย มีความสนใจด้านสิ่งทอเพื่อความปลอดภัยในสภาวะแวดล้อมการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ตลอดจนความต้องการเครื่องแต่งกายที่สามารถป้องกันผู้สวมใส่เวลาปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นความร้อน สารเคมี และอื่นๆ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่เทนคาเต้ได้เข้าร่วมทุนกับบริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดตั้งบริษัท เทนคาเต้ - ยูเนียนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด (Ten Cate- Union Protective Fabrics Asia Ltd.)
เทนคาเต้เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าวัสดุสิ่งทอประเภทผ้าผืนที่มีคุณสมบัติพิเศษชั้นนำสู่ตลาดโลก มร. เดอ ฟรีส์กล่าวว่า “วัสดุสิ่งทอที่ผลิตโดยเทคโนโลยีของเทนคาเต้ ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของอุตสาหกรรม ทำให้เพิ่มความปลอดภัยของผู้สวมใส่ชุดทำงานที่ต้องเสี่ยงในสภาวะอันตราย และเพิ่มคุณภาพชีวิตของทั้งผู้ใช้และสภาพสิ่งแวดล้อม ในยุโรปและอเมริกาเหนือ บริษัทเทนคาเต้จัดว่าเป็นผู้นำของวงการสิ่งทอที่ใช้ในด้านความปลอดภัยในการทำงาน และด้วยวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ เทนคาเต้ จึงประสงค์ที่จะขยายตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวเอเชียได้รับการดูแลด้านคุณภาพชุดทำงานด้วยวัสดุที่มีคุณสมบัติการปกป้องดีเยี่ยม และที่สำคัญ เราต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและเติบโตในภูมิภาคนี้”
มร. เดอ ฟรีส์ กล่าวเสริมถึงฐานลูกค้าของเทนคาเต้ว่า หลายรายมีฐานการผลิตอยู่ในประเทศแถบเอเชียแล้ว ดังนั้น การที่เทนคาเต้มีแหล่งผลิตร่วมทุนอยู่ในภูมิภาคเดียวกันนั้น จะยังประโยชน์ด้านค่าใช้จ่ายที่ลดลง ตลอดจนความได้เปรียบเชิงการขนส่งต่างๆ ทั้งแก่ลูกค้าและแก่เทนคาเต้เอง มร. เดอ ฟรีส์ ย้ำว่า “ในการร่วมทุนครั้งนี้ นอกเหนือจากการลงทุนทางธุรกิจแล้ว เทนคาเต้ยังได้นำความรู้เชิงปฏิบัติการ เทคโนโลยีสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ ซึ่งได้รับความเชื่อถือในอุตสาหกรรมนี้ทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุน และที่สำคัญด้วยมูลค่าสูงยิ่งคือ ชุดสวมใส่ในการทำงานผลิตด้วยวัสดุภายใต้แบรนด์เทนคาเต้ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ TenCate Tecastyle? และ TenCate Tecawork?”
โรงงานและฐานการผลิตของบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนครั้งนี้มีเนื้อที่ 11,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่อำเภอบางปู จังหวัดสมุทรปราการ และได้เริ่มการผลิตไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ด้วยจำนวนพนักงาน 200 คน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บูรณี จันทรปรรณิก, จรรยา จ้อยเจริญ
โทรศัพท์ 02-612-22-11-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ