องค์การจัดการสารเคมีแห่งสหภาพยุโรป (European Chemical Agency: ECHA) เผยแพร่คู่มือและเอกสารข้อเท็จจริงในการปฏิบัติตามระเบียบ REACH ที่ปรับปรุงใหม่

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2008 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--คต.
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ภายหลังจากองค์การจัดการสารเคมีแห่งสหภาพยุ (European Chemical Agency : ECHA) ได้เริ่มให้ผู้ประกอบการที่มีถิ่น พำนักใน EU จดทะเบียนสารเคมีล่วงหน้าตามข้อกำหนดของระเบียบ REACH ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 1 ธันวาคม 2551 ขณะนี้ ECHA ได้เผยแพร่คู่มือและเอกสารข้อเท็จจริงในการปฏิบัติตามระเบียบ REACH ที่ปรับปรุงใหม่ ดังนี้
1. Chemical Safety Report: คู่มือการจัดทำรายงานความปลอดภัยของสารเคมี
2. Registration: คู่มืออธิบายการจดทะเบียนสารเคมีภายใต้ระเบียบ REACH
3. Data Sharing: คู่มืออธิบายกลไกการใช้ข้อมูลร่วมกันสำหรับสาร Phase - in และสาร Non Phase - in รวมทั้งประเด็นการแบ่งภาระค่าใช้จ่าย ข้อมูลที่เป็นความลับทางธุรกิจ และกฎหมายการแข่งขันที่เกี่ยวกับการใช้ข้อมูลร่วมกัน
4. Information Requirements and Chemical Safety Assessment (Part A): คู่มืออธิบาย ข้อ กำหนดต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลสำหรับการจดทะเบียนและการประเมินสารเคมี ตามที่มีปรากฏใน Annex ต่าง ๆ ของระเบียบ REACH
5. Exposure Scenario Building (Part D): คู่มืออธิบายเงื่อนไขความเสี่ยงของการใช้ประโยชน์แต่ละอย่างของสารเคมีนั้น ๆ ซึ่งสามารถควบคุมได้ รวมทั้งเงื่อนไขในการปฏิบัติและมาตรการจัดการความเสี่ยงที่จำเป็น
6. Downstream Users: คู่มืออธิบายบทบาทและหน้าที่ของผู้ใช้สารเคมีปลายน้ำ
7. Substance Identification: คู่มืออธิบายการตั้งชื่อและการจดแจ้งสารเคมี
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ / ผู้ส่งออกไทยสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://echa. europa.eu/news/press_en.asp และ http://echa.europa.eu/reach/fact_sheeten.asp

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ