ธนาคารกรุงเทพถวายความภักดีในหลวงครองราชย์ 60 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพร่วมถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลสมัยฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี ออก ‘บัตรบีเฟิสต์’ และ ‘สมุดบัญชีเงินฝากประจำ’ ชุดพิเศษ ตราสัญลักษณ์ฯ พร้อมจัดกิจกรรมหลากหลาย อุปสมบท 61 พนักงานบัวหลวง ‘บริจาคโลหิต 60 หมื่นซีซี’ เปิดให้ลูกค้า ประชาชนส่งข้อความถวายพระพรบนหน้าเว็บไซต์ธนาคาร พนักงานสาขาทั่วประเทศร่วมร้องเพลงถวายพระพรพร้อมกันเย็นวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ และสร้างอาคารเรียนที่ระลึกใน จ. พิจิตร
ธนาคารกรุงเทพ ได้เปิดตัว ‘บัตรบีเฟิสต์’ และ ‘สมุดบัญชีเงินฝาก’ รุ่นพิเศษดังกล่าว ซึ่งผลิตในจำนวนจำกัด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2549 โดยประธานกรรมการธนาคาร นายชาตรี โสภณพนิช ได้เปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับสมุดคู่ฝากรุ่นพิเศษมีตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี นี้ด้วยตนเอง และลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากประจำ หรือสมัครบัตรบีเฟิสต์ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศนับแต่บัดนี้ จะได้รับสมุดคู่ฝาก และบัตรบีเฟิสต์รุ่นพิเศษนี้อย่างทั่วถึง จนกว่าผลิตภัณฑ์จะหมด และสำหรับลูกค้าที่สมัคร ‘บัตรบีเฟิสต์’ จะได้รับเสื้อสีเหลืองปักตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปีเป็นของกำนัลพิเศษอีกด้วย
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารได้วางโครงการไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสมหามงคลเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างเป็นทางการ โดยได้ขออนุญาตสำนักพระราชวังใช้ ‘ตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี’ บนปก ‘สมุดเงินฝากประจำ’ และ ‘บัตรบีเฟิสต์’ รุ่นพิเศษนี้ นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าประชาชนและบุคลากรของธนาคารได้มีส่วนร่วมในวาระพิเศษนี้ด้วย
ธนาคารกรุงเทพซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประเทศชาติและประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา”
“ในวโรกาสมหามงคลนี้ ธนาคารกรุงเทพ จึงขอมีส่วนร่วมกับประชาชนทุกหมู่เหล่า และองค์กรต่างๆ จัดงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและในความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ พระอัจฉริยภาพและการยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรมขององค์พระประมุขทำให้ปวงชนชาวไทยอยู่ร่วมกันด้วยสันติสุข ภายใต้พระบรมโพธิสมภารตลอดมา”
นายบดินทร์กล่าวต่อไปว่า พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข พัฒนาความเป็นอยู่ในชนบท เสริมสร้างสันติสุขของราษฎร อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม และสนับสนุนการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง เป็นแบบอย่างอันสำคัญที่ ธนาคารกรุงเทพ ยึดถือ และมุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าให้เจริญรุ่งเรืองและสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนตามนโยบายของพระองค์ตลอดมา
“ธนาคารหวังว่าสมุดเงินฝากและบัตรบีเฟิสต์รุ่นพิเศษนี้ จะช่วยให้ลูกค้าเก็บความประทับใจในปีมหามงคลนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไป” นายบดินทร์กล่าว
นอกจากการออกผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษยิ่ง 2 ผลิตภัณฑ์แล้ว ธนาคารกรุงเทพ ยังได้จัดกิจกรรมอีกหลายประการในโอกาสนี้ เป็นต้นว่า จัดทำหน้าพิเศษขึ้นบนเว็บไซต์ธนาคาร www.bangkokbank.com เพื่อให้ลูกค้ปาระชาชนมีส่วนร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวง ด้วยการเขียนข้อความถวายพระพรในเว็บไซต์ โดยธนาคารจะนำข้อความถวายพระพรทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป
ธนาคารยังได้ร่วมมือกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดโครงการ ‘60 หมื่นซีซี ฉลอง 60 ปี ครองราชย์’ และจะขยายไปทั่วประเทศเป็นโครงการ ’60 แสนซีซี ฯ’ เชิญชวนลูกค้าและพนักงานร่วมบริจาคโลหิตที่สาขาของธนาคารตลอดปี 2549 ถึงเมษายน 2550 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พนักงานชาย 61 คน ได้อุปสมบทเพื่อน้อมถวายเป็นกุศลแด่ในหลวงที่วัดชลประทานราชรังสฤษดิ์ระหว่างวันที่ 17-31 พฤษภาคม ศกนี้ และในวันที่ 5 มิถุนายน ศกนี้ พนักงานธนาคารกรุงเทพที่สาขาทั่วประเทศ ได้นัดหมายกันแสดงพลังร่วมร้องเพลง ‘ของขวัญจากก้อนดิน ‘ ‘ภูมิแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชา‘ ‘สดุดีมหาราชา’ เพื่อถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดีในเวลา 16.30 น. อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศด้วย และเฉพาะที่หน้าสำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ยังจะมีการอ่านอาเศียรวาทถวายพระพร ประพันธ์โดยศิลปินแห่งชาติ คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ นอกจากนี้ ธนาคารจะสร้างอาคารเรียน 1 หลัง ณ โรงเรียนวัดกรมธรรม์ จ.พิจิตร ขึ้นในวโรกาสมหามงคลครั้งนี้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ