ซีพี-เมจิรับประกันใช้นมโคสดแท้จากเกษตรกรไทย ปลอดสารเมลามีน 100%

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2008 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ซีพี- เมจิ
นมเมจิชี้แจงใช้นมโคสดแท้คุณภาพสูงในไทย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจ ส่งผลิตภัณฑ์ตรวจ ได้ผลการรับรองปราศจากสารเมลามีน 100%ภายหลังมีข่าวใหญ่จากกรณีพบนมผงเลี้ยงทารกที่ผลิตในประเทศจีนมีการผสมสารเมลามีน ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย นายไพศาล จงบัญญัติเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตนมพร้อมดื่มรายใหญ่ของไทย ได้เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการเกิดสถานการณ์การปนเปื้อนของสารเมลามีนในผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มในประเทศจีนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคนมในประเทศไทย ซีพี-เมจิ จึงขอชี้แจงถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เมจิ ดังนี้
ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของซีพี-เมจิทั้งนมสดพาสเจอร์ไรส์, โยเกิร์ต, โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ตรา “เมจิ” และ โยเกิร์ตพร้อมดื่มแบบมีเชื้อจุลินทรีย์ ตรา “เมจิ-ไพเกน” ผลิตจากนมโคสดคุณภาพ ซึ่งรับมาจากเกษตรกรท้องถิ่นภายในประเทศ ภายใต้การดูแลของสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสารเมลามีนอย่างแน่นอน
ในส่วนของนมผงนั้น ซีพี-เมจิ มีการใช้นมผง (Skim Milk Powder — SMP) เป็นส่วนประกอบเพียงบางส่วนในการผลิตโยเกิร์ตเพื่อให้โยเกิร์ตมีความข้นได้มาตรฐาน ซึ่งนมผงที่เราใช้นั้นมีการนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ไม่เคยมีการนำเข้าจากประเทศจีนแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของซีพี-เมจิ มีเอกสารรับประกันด้านคุณภาพและความปลอดภัยจากซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงาน New Zealand Food Safety Authority (NZFSA) อย่างชัดเจน
และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ซีพี-เมจิจึงมีการส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์นมเมจิทั้งนมสดพาสเจอร์ไรส์ และโยเกิร์ตไปตรวจสอบยัง Chemical Laboratory (Singapore) Pte.Ltd. ประเทศสิงคโปร์ทันที ผลปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มของซีพี-เมจิ ปราศจากสารเมลามีน 100%
นายไพศาล ยังได้กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า ขอรับรองอีกครั้งว่าผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มของ ซีพี-เมจิ ผลิตจากนมโคสดแท้ที่รับจากสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย ผ่านกระบวนการผลิตภายใต้มาตรฐานการควบคุมการผลิตสูงสุด ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค จึงไม่อยากให้ผู้บริโภคนมเกิดการตื่นตระหนกกับสถานการณ์ดังกล่าวมากจนเกินไป เพราะอย่างที่ทราบกันว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย เฉพาะคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีการตรวจสอบและเฝ้าระวังการในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ณัฏฐิกา นพมณีวรรณ์, นันท์ชญาน์ มาภักดี
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ซีพี- เมจิ จำกัด
โทร : (02) 641-1416

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ