กบข.ย้ำสมาชิกที่เกษียณตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2006 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--กบข.
กบข. ย้ำสมาชิกที่เกษียณตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วและจ่ายคืนให้ได้ภายใน 7วันทำการ
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.) เปิดเผยถึงการยื่นเอกสารเพื่อขอรับเงินคืนของสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2549 นี้ว่าขอให้สมาชิก กบข. และหน่วยงานราชการทุกแห่งกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของการกรอกเอกสารในการขอรับเงินคืนจาก กบข. ก่อนนำส่งทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ เหตุแห่งการออกจากราชการ และวิธีการขอรับเงินคืน ส่วนการลงนามของผู้ขอรับเงิน พยาน หัวหน้าส่วนราชการ ก็ต้องลงนามให้ครบถ้วนเช่นเดียวกัน สำหรับกรณีที่มีการแก้ไขข้อความต่างๆ จะต้องลงนามกำกับการแก้ไขให้ครบทุกครั้ง
ทั้งนี้ เพื่อความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันทีภายใน 7 วันทำการภายหลังจากที่ กบข. ได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือให้สมาชิกและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการในการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนถูกต้อง
สำหรับสมาชิกท่านใดต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับเงินคืนสามารถเข้าไปได้ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หัวข้อเหตุและสิทธิของสมาชิก โดยสมาชิกจะได้รับทราบทั้งวิธีการขอรับเงินคืนในกรณีเลือกรับบำเหน็จหรือกรณีเลือกรับบำนาญ และสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ด้วยตนเอง ที่หัวข้อแบบฟอร์ม
หรือหากต้องการปรึกษาวิธีการขั้นตอนเกี่ยวกับการดำเนินการขอรับเงินคืนจาก กบข. ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. พร้อมให้บริการคำปรึกษาและขั้นตอนแก่สมาชิกทุกท่าน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ