สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสานเสวนาเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาลร่วมกับกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดเสวนาเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ ขึ้น วัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีสานเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานและองค์กรต่างๆของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การจัดการ และการแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธีและสมานฉันท์ และเพื่อร่วมกันระดมความคิดเห็นในกลุ่มย่อยและหาแนวทางในการป้องกันและแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธีและสมานฉันท์ รวมทั้งเอื้ออำนวยให้เกิดการสร้างเครือข่ายและกลไกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นรูปธรรม
ในงานจะประกอบด้วยการบรรยายพิเศษจากนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และการบรรยายพิเศษจากนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม การเสวนาเรื่อง แนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เกิดโครงสร้างสมานฉันท์อย่างแท้จริง โดย ศ.จรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม , รศ.ดร.โคทม อารียา สมาชิกสภานิติบัญญัติ และ ศ.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า รวมทั้งการเสวนากลุ่มย่อย 4 กลุ่ม ในประเด็นเกี่ยวกับการพิจารณากรอบแนวคิดและแนวทางการสร้างสมานฉันท์ในมิติต่างๆของสังคม
งานเสวนานี้จะจัดให้มีขึ้น ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2549 เวลา 08.30 น.-17.00 นาฬิกา ณ ห้อง Convention Hall สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า โทรศัพท์ 0-2527-7830-9 ต่อ 2402 และ 2407 - 2408
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:คุณบูรณี จันทรปรรณิก คุณพัชรี และยาคุณอังสนา อังสนานิวัฒน์บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319อีเมล์: patcharee@PITON.biz , angsana@PITON.biz
สถาบันพระปกเกล้า:คุณวรรัตน์ ชัยชนะ,คุณศิริกมล จันทรปัญญาโทรศัพท์: 0.2527 7830-9 ต่อ 2302,2306 โทรสาร: 0.2527-7822อีเมล์: sirikamon@kpi.ac.th,worarat@kpi.ac.thhttp://www.kpi.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ