บสย.จัดอบรมโครงการ Young Plant SMEs เตรียมความพร้อมนักศึกษาเป็นเจ้าของกิจการ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2008 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--บสย.
บสย. จัดอบรมการประกอบธุรกิจให้แก่นักศึกษาปี 4 สาขาวิชาอาหารและเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีคหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช ที่ต้องการประกอบธุรกิจทันทีหลังจบการศึกษา ภายใต้โครงการ Young Plant SMEs
นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บสย. กล่าวว่า บสย. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs นอกเหนือจากการค้ำประกันสินเชื่อ โดยจัดอบรม สัมมนาหัวข้อต่างๆที่เป็นประโยชนในการทำธุรกิจ ขณะเดียวกัน ได้เริ่มโครงการสนับสนุนเยาวชนที่ต้องการมีกิจการแต่ขาดความรู้และทักษะในการเริ่มต้นธุรกิจ ให้สามารถประกอบธุรกิจเป็นของตนเองได้ ภายใต้โครงการ Young Plant SMEs เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ต้องการประกอบธุรกิจหลังจบการศึกษาให้เป็นต้นกล้า SMEs ที่ดี โดย บสย.จะจัดอบรมรุ่นแรกให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเทคโนโลยีคหกรรม สาขาวิชาอาหารและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช ที่ผ่านการคัดเลือกและการสัมภาษณ์ จำนวน 31 คน ระหว่างวันที่ 29 กันยายน — 2 ตุลาคม 2551
ทั้งนี้ บสย. จะเป็นเสมือนพี่เลี้ยงให้ความรู้พื้นฐานในการจัดทำแผนธุรกิจ พร้อมทั้งเชิญผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจอาหารมาให้ความรู้แก่ผู้อบรมให้เป็นต้นกล้า SMEs ที่เติบโตไปเป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบความสำเร็จต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักประชาสัมพันธ์ : โทร.0-2308-2741 ต่อ 361 - 363

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ