อสมท ลุย ธุรกิจดาวเทียม เปิดตัว 2 ช่องใหม่ MCOT 1 และ MCOT 2

ข่าวบันเทิง Monday September 29, 2008 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--อสมท
อสมท เปิดตัว 2 ช่องทีวีดาวเทียมใหม่ MCOT 1 และ MCOT 2 ใช้ทรัพยากรตัวเอง ต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชม เตรียมยิงขึ้นดาวเทียม 1 ต.ค.นี้
นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว 2 ช่องโทรทัศน์ดาวเทียมใหม่ของ บมจ.อสมท MCOT 1 และ MCOT 2 ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม ในระบบ ซีแบนด์ (C BAND) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป
โครงการทดลองออกอากาศโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง MCOT 1 และ MCOT 2 ได้มีการดำเนินการออกอากาศมาได้ชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยเป็นการออกอากาศผ่าน TrueVision แต่ในวันที่ 1 ต.ค. 2551 นี้ ทาง อสมท จะทำการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมในระบบซีแบนด์เป็นครั้งแรก ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น เพราะจะรับชมได้ทั้งทางจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ และTrueVision สำหรับผู้รับชมทางจานดาวเทียม MCOT 1 ที่ช่อง 78 และ MCOT 2 ที่ช่อง 79 ส่วนทางเคเบิ้ล ที่ ช่อง 25 และ 26 นายวสันต์ กล่าว
สำหรับโครงการโทรทัศน์ดาวเทียมทั้ง 2 ช่อง นี้ เป็นการนำเอาทรัพยากรที่มีอยู่แล้ว มาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพ และเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ได้มีช่องทางในการเผยแพร่รายการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้ผู้ชมมีทางเลือกมากขึ้นในการรับชมรายการให้ถูกตามรสนิยมของแต่ละคนอีกด้วย
ช่องรายการ MCOT 1 จะนำเสนอรายการข่าว โดยใช้ศักยภาพของสำนักข่าวไทยที่มีทีมข่าวมืออาชีพ มีผู้สื่อข่าวและศูนย์ข่าวกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมไปถึงพันธมิตรสำนักข่าวชั้นนำทั่วโลก ที่จะช่วยสนับสนุนให้ช่องข่าว MCOT 1 เป็นสถานีข่าวที่นำเสนอเนื้อหาข่าวที่มีความถูกต้อง เที่ยงตรง และเป็นกลาง ให้กับผู้ชมได้อย่างจุใจ รวมถึงการถ่ายทอดสดเวทีสัมมนาอภิปราย เวทีวิชาการ ต่าง ๆ ด้วย นอกจากนี้ ยังจะมีการ synergy สื่อระหว่าง ช่อง MCOT 1 และคลื่นวิทยุ ของ อสมท ได้แก่ FM 100.5 สถานีข่าว และ FM 96.5 คลื่นความคิด ในการนำเอารายการ และกิจกรรมของทางคลื่นวิทยุ มาออกกากาศทางช่อง MCOT 1 ด้วย เช่น รายการเจาะข่าวเด็ด ของทาง FM 100.5 และ CEO Talk ของทาง FM 96.5
ในส่วนของช่อง MCOT 2 เป็นช่องวาไรตี้ สาระบันเทิง นำเสนอรูปแบบรายการบันเทิงหลากหลาย ทั้งสาระความรู้ สารคดี ศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ทั้งเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง สากล กีฬา และ บันเทิงอื่น ๆ จากผู้ผลิตที่หลากหลาย ที่เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิ 0 2201 6162

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ