เทรนด์ ไมโครจัดตั้งระบบความปลอดภัยร่วมกับอีริคสัน ให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและองค์กรต่างๆ

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. (TSE: 4704, ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงระดับโลกร่วมกับบริษัท อีริคสัน ด้วยการ นำระบบความปลอดภัยด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่ของบริษัท (Trend Micro? Mobile Security) ไปรวมเข้ากับโซลูชั่นป้องกันไวรัสสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของอีริคสัน (Ericsson Mobile Device Antivirus)
ทั้งนี้ บริษัท อีริคสัน จะรวม Trend Micro Mobile Security เข้ากับ Ericsson Mobile Device Antivirus เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโซลูชั่นข้อมูลเคลื่อนที่ (Mobile Data Solutions) ของบริษัท ซึ่งจะนำเสนอให้กับบรรดาองค์กรและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สนใจในการจัดเตรียมระบบตรวจวัดความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันผู้ใช้ระดับล่างจากภัยคุกคามของมัลแวร์มือถือที่กำลังเติบโตในขณะนี้
บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่าการใช้งานอุปกรณ์มือถือที่เน้นข้อมูลเป็นหลัก เช่น สมาร์ทโฟน กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น และในปี 2547 บริษัทได้จัดเตรียมการตอบโต้ต่อภัยคุกคามด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์มือถือแล้ว นั่นคือ Trend Micro Mobile Security เวอร์ชั่นแรก โดยโซลูชั่นดังกล่าวถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบียนและระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถให้การป้องกันขั้นสูงเพื่อรับมือกับโค้ดร้ายมือถือ ได้แก่ สแปมเอสเอ็มเอส และไวรัสมือถือได้
ความนิยมในอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เน้นข้อมูลเป็นหลักซึ่งกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นนั้น ทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวตกเป็นเป้าหมายที่ดึงดูดใจบรรดานักเขียนโค้ดร้ายต่างๆ โดย Trend Micro TrendLabsSM ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยเครือข่ายมัลแวร์ระดับโลก พบว่าโค้ดร้ายเหล่านี้มีผลกระทบต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่ในปัจจุบันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น SYMBOS_CABIR (หนอนที่แพร่ผ่านทางบลูทูธ), SYMBOS_COMWAR (มัลแวร์ที่แพร่ผ่านทางบลูทูธและเอ็มเอ็มเอส) และ SYMBOS_PBSTEAL (โทรจันลักษณะเหมือนสปายแวร์ที่พยายามขโมยข้อมูลของผู้ใช้)
“อุปกรณ์เคลื่อนที่ในปัจจุบันกำลังกลายเป็นมินิคอมพิวเตอร์ หรือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก และอุปกรณ์พวกนี้มีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยเหมือนกับที่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซี เคยเจอมาแล้ว” นาย ไรมันด์ จีนส์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีป้องกันมัลแวร์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “จำนวนผู้ใช้อุปกรณ์มือถือที่เป็นพีซีพกพาด้วยนั้นกำลังเติบโตมากขึ้น องค์กรและผู้ให้บริการมือถือควรพิจารณาความต้องการด้านความปลอดภัยสำหรับป้องกันอุปกรณ์เหล่านี้และขยายแนวป้องกันเครือข่ายให้เข้มแข็งขึ้น ด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัท อีริคสัน และบริษัท เทรนด์ ไมโครจะส่งผลให้เกิดโซลูชั่นที่เข้มแข็งในการป้องกันภัยคุกคามจากมัลแวร์ใหม่ๆ ได้ และบริษัท เทรนด์ ไมโครมีความยินดียิ่งที่ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ อีริคสันในครั้งนี้”
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จาก เทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ