มูลนิธิกลุ่มอีซูซุร่วมพัฒนาเยาวชนระดับอาชีวศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพ ด้านยานยนต์

ข่าวยานยนต์ Tuesday September 30, 2008 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ตรีเพชรอีซูซุเซลส์
มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทำพิธีลงนามในบันทึก “ความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างกลุ่มอีซูซุและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา” โดยการสนับสนุนเครื่องยนต์อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล พร้อมสื่อการเรียนการสอนอันทันสมัย และฝึกอบรมบุคลากรของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในการเป็นมืออาชีพด้านยานยนต์ให้แก่เยาวชนไทยต่อไป
มร. โมริคาซุ ชกกิ ประธานกรรมการ มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในครั้งนี้ว่า “มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2530ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมีส่วนร่วมเสริมสร้างรากฐานทางการศึกษาอันแข็งแกร่งให้กับเยาวชนไทยทุกระดับชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาในด้านสายอาชีพที่ผู้เรียนจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและจะต้องมีการฝึกปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยสร้างเสริมทักษะเหล่านั้นให้ดียิ่งๆ ขึ้น ด้วยเหตุนี้มูลนิธิกลุ่มอีซูซุจึงร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อร่วมส่งเสริมความแข็งแกร่งของระบบการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ด้วยการมอบเครื่องยนต์ยอดประหยัดน้ำมันแห่งยุค “อีซูซุ ไอ-เทค ซูเปอร์คอมมอนเรล” จำนวน 155 เครื่อง รวมทั้งสื่อการเรียนการสอน ตลอดจนโครงการฝึกอบรมบุคลากรในสังกัดอาชีวศึกษาทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพด้านยานยนต์ อันจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปได้ในอนาคต”
ในโอกาสนี้มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้มอบเครื่องยนต์สุดยอดเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันในตระกูล “ไอ-เทค” ซูเปอร์คอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ รุ่น 4JK1-TC ไอ-เทค 2500 ดีดีไอ ด้วยขนาด 2,500 ซีซี DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (85 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800—2,200 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันสุด คุ้มค่าสุดทุกการใช้งานจำนวน 155 เครื่อง แก่สถาบันอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมได้จัดทำสื่อประกอบการเรียนการสอนสุดทันสมัยด้วยระบบคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เพื่อใช้เป็นคู่มือประกอบการศึกษาถึงวิวัฒนาการล้ำสมัยของระบบการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เทคโนโลยีซูเปอร์คอมมอนเรลรุ่นดังกล่าว และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการร่วมมือทางการศึกษาในครั้งนี้ มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้จัดตั้งโครงการฝึกอบรมให้แก่ครู อาจารย์ และบุคลากรของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ รวมทั้งมีการหารือเพื่อหาแนวทางในการร่วมมือเพื่อพัฒนาการศึกษาขั้นต่อๆ ไปอีกด้วย
“มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ” เป็นองค์กรสาธารกุศลที่ก่อตั้งขึ้นจากการความร่วมมือของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ด้วยจิตสำนึกที่ต้องการตอบแทนประเทศไทยในฐานะพลเมืองดีของสังคม มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้สร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาในระดับต่างๆ เป็นประจำทุกปี รวมเป็นเงินมากกว่า 55 ล้านบาท การสร้างอาคารเรียนให้แก่สถานศึกษาที่ห่างไกล รวมถึงการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในหลายๆ ด้าน ตามแนวทางแห่ง “THE ISUZU SPIRIT” หรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” ที่กลุ่มอีซูซุยึดมั่นเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตลอดระยะเวลามากกว่า 50 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานองค์กรสัมพันธ์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
โทร. 02-966-2127-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ