ธนาคารกรุงเทพ พร้อมให้บริการเติมเงินบัตรรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านตู้เอทีเอ็ม พัฒนาความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี รองรับลูกค้าบัตรบีเฟิสต์ทุกประเภท

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 30, 2008 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ สานต่อความร่วมมือกับรถไฟฟ้าบีทีเอสในระยะที่ 2 ด้วยการพัฒนาระบบเทคโนโลยีของตู้เอทีเอ็มให้สามารถรองรับการให้บริการเติมเงิน หรือเติมจำนวนเที่ยวการเดินทางในบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส สมาร์ทพาส ทุกประเภท รวมทั้งบัตรบีเฟิสต์-บีทีเอส และบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็มบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและบริเวณใกล้เคียง นับเป็นการเพิ่มช่องทางการเติมเงิน และเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรบีเฟิสต์และบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ทุกประเภท ด้วยขั้นตอนที่ไม่เสียเวลาจนลูกค้าตกหลุมรักได้ง่ายๆ
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับรองรับการให้บริการเติมเงินในบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส บัตรบีเฟิสต์-บีทีเอส และบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ 100 บาท สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท หรือเติมจำนวนเที่ยวการเดินทางในบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส ประเภท 30 วัน ได้ที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็มบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและบริเวณใกล้เคียง เพื่อเพิ่มช่องทางการเติมเงินให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการของทั้ง 2 ฝ่าย ให้ได้รับความสะดวกสบายและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์บนตู้บัวหลวงเอทีเอ็มแล้วเสร็จพร้อมให้บริการทั้งสิ้น 50 จุดในพื้นที่เป้าหมาย
นับเป็นระยะที่ 2 ของความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ทั้งบัตรบีเฟิสต์-บีทีเอส บัตรเดบิตใบแรกและใบเดียวของประเทศไทยที่รวม 3 บริการเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งบัตรเอทีเอ็มเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ บัตรสำหรับใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ และบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ บัตรเครดิตใบแรกและใบเดียวของประเทศไทยที่รวม 3 บริการเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ในการให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมทุกความต้องการ ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถรองรับการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จร่วมกันของพันธมิตรทั้ง 2 ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการให้บริการสำหรับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสในการเติมเงินค่าโดยสารในบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส หรือเติมจำนวนเที่ยวการเดินทางในบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส ประเภท 30 วัน สำหรับนักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ผ่านเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพได้ด้วยตนเองในทุกเวลาที่สะดวก อีกทั้งเป็นการเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าของธนาคารกรุงเทพที่ใช้บริการบัตรบีเฟิสต์ และบัตรเอทีเอ็ม ทุกประเภท ที่ประสงค์ในการเติมเงินค่าโดยสาร ซึ่งไม่จำกัดการใช้บริการเฉพาะที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเท่านั้น จึงเป็นเสมือนอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าของธนาคาร”
ด้านนางสุวรรณา อุษณาจิตต์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President ฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับขั้นตอนการทำรายการ สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงลูกค้าสอดบัตรเอทีเอ็ม และบัตรบีเฟิสต์ ธนาคารกรุงเทพทุกประเภทที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม กดรหัส เลือกรายการ ‘ชำระเงิน’ ตามด้วย ‘ประเภทบัญชีของบัตร’ และ ‘เติมเงิน บีทีเอส’ จากนั้นจึงเลือกรายการ ‘เติมเงินให้กับบัตรบีทีเอสใบอื่น’ ในกรณีใช้เติมเงินค่าโดยสารในบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส บัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ หรือเลือกรายการ ‘เติมเงินให้กับบัตรของท่าน’ ในกรณีใช้บัตรบีเฟิสต์-บีทีเอสเติมเงินค่าโดยสารในบัตรบีเฟิสต์-บีทีเอสในตัวบัตรเอง แล้วจึงนำบัตรต่างๆ ดังกล่าววางบนแท่นเติมเงินและทำรายการตามขั้นตอนที่ปรากฏบนหน้าจอจนจบ โดยลูกค้าไม่ต้องกังวล เพราะขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้จะปรากฏบนหน้าจอเอทีเอ็มเพื่อเป็นแนวทางให้ลูกค้าได้ปฏิบัติตาม
“ที่ผ่านมาธนาคารให้ความสำคัญในการศึกษา ทำความเข้าใจ และตระหนักถึงการสนองตอบความต้องการของลูกค้าให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงการให้บริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างความแตกต่างในบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ธนาคารมีความมั่นใจที่จะสามารถพัฒนาการให้บริการในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร บริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 และที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com หรือ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกแห่ง บริการฮอตไลน์ โทร.0-2617-6000 และที่เว็บไซด์ www.bts.co.th” นางสุวรรณา กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2230-2709, 0-2230-2700
ส่วนสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2617-7300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ