กรุงไทยสนับสนุนการใช้ ICT ในการเรียนการสอน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 1, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าสร้างทุนทางปัญญาด้านการศึกษา สนับสนุนการจัดประชุมวิชาการ เพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาให้กับครูทั่วประเทศ ที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ วันที่ 6-8 ตุลาคมนี้
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานทรัพยากรบุคคลและบรรษัทภิบาล บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารมีทิศทางที่ชัดเจนในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSER ที่มุ่งเสริมสร้างทุนทางปัญญาใน 4 มิติ คือ ด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งด้านกีฬา โดยเล็งเห็นว่า ทุนทางปัญญาเป็นทุนที่ไม่มีวันหมด อีกทั้งยังช่วยหล่อเลี้ยงให้สังคมเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน นั้น
สำหรับในด้านการศึกษานั้น นอกจากการสนับสนุนสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย ให้กับโรงเรียนในโครงการ “กรุงไทยสานฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน” จำนวน 93 แห่งทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณ 200 ล้านบาทแล้ว ธนาคารยังขอความร่วมมือจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พัฒนาการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ในการเรียนการสอนให้กับอาจารย์ของโรงเรียนในโครงการ เพื่อให้ทุกโรงเรียนในโครงการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ โดยสามารถใช้สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรทางการศึกษา สามารถนำสื่อ ICT ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนอย่างกว้างขวาง ธนาคารจึงให้การสนับสนุนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ รวมทั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดประชุมวิชาการครั้งที่ 3 เรื่อง “เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษา” ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2551 ที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยธนาคารเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งคาดว่าจะมีบุคลากรทางการศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ประมาณ 700 คน ทั้งนี้ โรงเรียนในโครงการ “กรุงไทยสานฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน” จะร่วมแสดงผลงานทางวิชาการในงานดังกล่าวด้วย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ