เรื่องย่อBroken Sky

ข่าวบันเทิง Wednesday October 1, 2008 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--โรงภาพยนตร์เฮ้าส์
ปล่อยใจรวดร้าว ไปกับความหนาวเหน็บ ปล่อยความทรงจำบาดเจ็บ ลอยสู่เวิ้งฟ้า
พบกับหนังรักที่ “อ้างว้าง” จนคุณหมดหนทางจะกลั้นน้ำตา
Broken Sky
กำกับ ฮูลิอาน เฮอร์นานเดซ
แสดง มิเกล แองเกล ฮอปป์, เฟอร์นานโด อาร์โรโย, อเลฮานโดร โรโฮ
ประเทศ เม็กซิโก / ประเภท ดราม่า
ความยาว 140 นาที / ฉาย 9 ตุลาคม 2551
เรื่องย่อ
ฮูลีอาน เฮอร์นานเดซ เป็นผู้กำกับหนังเกย์ชาวเม็กซิกัน ที่มักเล่าเรื่องราวของเกย์หนุ่มที่ไม่อาจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับสภาพของสังคมที่ตนอาศัยอยู่ได้ ตัวละครเอกในหนังของเฮอร์นานเดซจึงแปลกแยก และอาจจะมากกว่านั้น - เขาดำดิ่งลงไปถึงชั้นในสุดของความเหงา ถ่ายทอดความว่างเปล่าของการมีชีวิตได้เต็มศักยภาพ
Broken Sky เจ้าของรางวัลหนังเกย์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเกย์และเลสเบี้ยนเมืองโตริโน่ - เล่าเรื่องของหนุ่มวัยรุ่นสองคนที่บังเอิญมาพบกันในมหาวิทยาลัยที่พวกเขาเรียนอยู่ แล้วเริ่มต้นความสัมพันธ์อย่างเงียบๆ ก่อนที่จะพบว่า ต่างก็ไม่สามารถประคับประคองความรักไปได้ตลอดรอดฝั่ง เส้นเรื่องที่ชัดเจนมีเท่านี้เอง แต่เฮอร์นานเดซกลับตีความมันออกมาในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับบทกวี โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นักเขียนหัวก้าวหน้าชาวฝรั่งเศส - มาเกอริต ดูราส์
เกร็ดภาพยนตร์
ฮูลีอาน เฮอร์นานเดซ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ละครเวที และละครโอเปร่าชื่อดังของประเทศเม็กซิโก โดยผลงานของเขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง ถูกนำไปฉายทั่วโลก และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา A Thousand Clouds of Peace (2003) ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (สายหนังเกย์/เลสเบี้ยน) ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลิน และยังส่งผลให้เฮอร์นานเดซ ได้รับทุนสนันสนุนจากมูลนิธิเฮอร์เบิร์ต บอลส์ เพื่อทำหนังเรื่องต่อมา
Broken Sky เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องที่ 2 ของเขา ด้วยเงินทุนที่สูงขึ้น และโอกาสที่เปิดกว้าง หนังจึงขยายขอบเขตของเนื้อหาไปไกลว่างานชิ้นแรก จนได้รับการติดต่อไปฉายในเทศกาลหนังมากมาย ทั้งที่เบอร์ลิน, ลอนดอน, โตริโน่ โดยเทศกาลหลังนี้ Broken Sky คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครอง
เฮอร์นานเดซ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาทำหนังเรื่อง Broken Sky ด้วยวิธีการคล้ายคลึงกับกลุ่มนักเขียนหัวก้าวหน้าของฝรั่งเศส หรือที่รู้จักกันในกลุ่ม Nouveau Roman และผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจอย่างมหาศาลให้กับเขาคือ มาเกอริต ดูราส์
ลักษณะของวรรณกรรมแนวก้าวหน้านั้น เต็มไปด้วยการทดลองเล่าเรื่องแบบใหม่ กล่าวคือไม่ได้สนใจจุดหักเหของพล็อต ไม่คำนึงถึงตรรกะของฉากหลัง — ทั้งเวลาและสถานที่
นอกเหนือจากการทดลอง เฮอร์นานเดซ ยังสำทับอีกด้วยว่า หนังเรื่องนี้จะนำเสนอภาพของประเทศเม็กซิโกในแบบที่แปลกตา Broken Sky จึงไม่เพียงเป็นหนังรักธรรมดา หากยังสะท้อนสภาพสังคมไปด้วยพร้อมๆ กัน
Exclusive at house RCA
October 9, 2008
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
0-2641-5177-8
E-mail: teepanun@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ