บิวเดอสมาร์ท ร่วมหนุนกระแสวงการออกแบบไทยเต็มตัว จัด 3 กิจกรรมพร้อมกันในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 2008 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--พีอาร์พีเดีย
บิวเดอสมาร์ทร่วมงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 หนุนวงการออกแบบไทยเต็มอัตรา จัด 3 กิจกรรมพร้อมกันภายในงาน โดยดึง 8 บริษัทอินทีเรีย ดีไซน์ แบรนด์ดังของประเทศไทย จัดแสดงผลงานร่วมกัน ทั้งเชิญนักออกแบบและสถาปนิกชื่อดังจากประเทศอินเดียมาร่วมสัมมนา พร้อมจัดประกาศผลการประกวดบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ครั้งที่ 1
นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทางบริษัทฯ มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเทศกาลงานออกแบบบางกอก 2551 หรือ บางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 เพราะเป็นเทศกาลด้านการออกแบบของกรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของเครือข่ายระหว่างองค์กรด้านการออกแบบแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชนต่างๆ เพื่อแสดงถึงศักยภาพ และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนางานสร้างสรรค์เชิงออกแบบ รวมทั้งเป็นการสร้างความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ให้กับวงการนักออกแบบไทย
บิวเดอสมาร์ทคลุกคลีกับธุรกิจก่อสร้างตบแต่งภายในครบวงจร และงานเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยมาโดยตลอด มีโอกาสเห็นการเติบโตของรูปแบบการดีไซน์ เทรนด์ความนิยม และความต้องการของตลาด จึงทำให้บริษัทฯ เกิดความสนใจที่จะมีส่วนร่วมในการผลักดันวงการออกแบบของเมืองไทยอย่างจริงจัง กิจกรรมทั้ง 3 กิจกรรมมุ่งเน้นที่การส่งเสริมและการพัฒนาองค์ความรู้ของกลุ่มนักออกแบบภายในและผลิตภัณฑ์ ทั้งในระดับมืออาชีพและในระดับนักศึกษา” นายสัญชัย กล่าวต่อ
กิจกรรมแรกที่บิวเดอสมาร์ทจัดขึ้นภายในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 คืองานเดอะ บิ๊ก เอท “The Big 8” เป็นการรวมตัวกันจัดแสดงผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work ‘N Play” ของ 8 บริษัทอินทีเรีย ดีไซน์ชื่อดังของไทย ได้แก่ สเปซ แมทริกซ์ ดีไซน์ คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย), พี49 ดีไซน์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์, ฮัสเซลล์, พี อินทีเรีย แอนด์ แอสโซซิเอทส์, อินทีเรีย อาร์คิเทกเชอร์ 103, ดีดับเบิ้ลยูพี ซิตี้สเปซ, ออร์บิท ดีไซน์ และเดกา อาทีเรีย
กิจกรรมที่สอง คืองานอินเดีย คอลลิ่ง “India Calling” ซึ่งเป็นงานสัมมนา โดย 4 กูรูจากวงการออกแบบของประเทศอินเดีย ได้แก่ ตารุน คิวัล ช่างภาพแฟชั่นผู้ทรงอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมการถ่ายภาพแฟชั่นของโลก, นิคฮิล ซีกัล ดีไซเนอร์และสถาปนิกชื่อดัง, ฮิรันตี วีลันดาวี สถาปนิกหญิงชาวศรีลังกา ผู้มีชื่อเสียงด้านการดีไซน์สถาปัตยกรรมร่วมสมัย และมานิต รัสโตจิ สถาปนิกหนุ่มเลือดใหม่ของวงการออกแบบอินเดีย ผู้ก่อตั้ง Morphogenesis Architecture งาน India Calling จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 16.00 น. ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร
กิจกรรมที่สาม คือ งานประกาศผลตัดสินการประกวดบิวเดอสมาร์ท อวอร์ด ครั้งที่ 1 “1st BuilderSmart Award” การประกวดเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ เก้าอี้และโต๊ะทำงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work ‘N Play” เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศสไตล์ใหม่ที่สามารถตอบรับช่วงเวลาทำงาน โดยให้ความรู้สึกผ่อนคลายและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้งาน การประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสฝึกงานร่วมกับบิวเดอสมาร์ทและ Propaganda และแสดงผลงานการประกวดในเวทีระดับนานาชาติ ในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008
นายสัญชัย กล่าวเสริมว่า The Big 8 เป็นการรวมตัวกันของ 8 บริษัทออกแบบภายในระดับท๊อปของเมืองไทย จัดแสดงผลงานของแต่ละบริษัทภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกัน คือ “Work ‘N Play” ซึ่งไม่เคยถูกจัดมาก่อน อินทีเรีย ดีไซเนอร์และนักศึกษาที่สนใจสามารถมารับชมผลงานและเก็บเกี่ยวไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์จากงานนี้ได้เต็มที่ ในขณะที่งาน India Calling เป็นการนำแนวความคิด สไตล์และเทรนด์ด้านดีไซน์ทั้งงานในลักษณะพื้นเมืองหรืองานแนวยุคใหม่ จากประเทศอินเดียมาเผยแพร่และแลกเปลี่ยนกับผู้เข้าร่วมสัมมนา รวมถึงเรื่องราวความเคลื่อนไหวของตลาดและเศรษฐกิจของธุรกิจการสร้างสรรค์ของประเทศอินเดีย ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าฟังมองเห็นภาพที่กว้างออกไป รับรู้เรื่องราวด้านการออกแบบจากอีกวัฒนธรรมหนึ่ง
“สุดท้ายคือการประกาศผลการประกวด 1st BuilderSmart Award ซึ่งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาความสามารถด้านการออกแบบของนักศึกษามหาวิทยาลัย บิวเดอสมาร์ทมั่นใจในความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย และต้องการผลักดันให้นักศึกษาเหล่านี้สามารถเติบโตเข้าสู่วงการของมืออาชีพได้”
“งานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล เป็นโครงการที่สำคัญต่อวงการออกแบบและงานสร้างสรรค์ของเมืองไทย เป็นเส้นทางสู่อนาคตของนักออกแบบรุ่นใหม่ และเป็นหน้าต่างที่เปิดสู่ความแปลกใหม่ ความแตกต่าง ของโลกการออกแบบจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทางบิวเดอสมาร์ทอยากจะขอเชิญชวนผู้สนใจทุกคนมาร่วมชมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์จากฝีมือคนไทยและจากนักสร้างสรรค์ชาวต่างชาติ ภายในงานบางกอก ดีไซน์ เฟสติวัล 2008 ตั้งแต่วันที่ 14 — 26 ตุลาคม 2551 ณ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร” นายสัญชัย กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทบิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) บริษัทพีอาร์พีเดีย จำกัด
วราพงศ์ พจนี / เสาวลักษณ์ เฉลิมสันต์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
โทร 0-2683-4900 โทร 0-2662-0550
มือถือ 086-664-5677 / 089-153-7828 มือถือ 089-811-7937 / 085-055-1473

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ