ฮาเวลส์ ซีลวาเนียแตกไลน์ถ่านไฟฉาย “พลังแรด” ตราซีลวาเนีย โชว์นวัตกรรมเหนือชั้น พลังแรง คุ้มค่า ห่วงใยสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 2008 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย เปิดตัวถ่านไฟฉายซีลวาเนีย “พลังแรด” ชูจุดเด่นพลังแรง ทนทาน ปราศจากสารปรอทและแคดเมียมจึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ประกาศรุกตลาดทุกช่องทาง หนุนงบเกือบ 100 ลบ. ตั้งเป้าโกยแชร์ 20 %
นายปูมเทพ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์ประกอบการส่องสว่างภายใต้แบรนด์ซีลวาเนีย กล่าวในงาน “เปิดขุมพลังใหม่ สายพันธุ์ซีลวาเนีย” ว่า ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ถ่านไฟฉาย “พลังแรด” ตราซีลวาเนียออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอัลคาไลน์ เรียกว่า Super Alkaline และรุ่นคาร์บอนซิ้งค์ เรียกว่า Ultra Long Life ซึ่งผ่านการพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ถ่านไฟฉายที่มีคุณภาพเยี่ยม สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ถือเป็นการแตกไลน์สินค้าและขยายกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์ซีลวาเนียเพิ่มมากขึ้น
โดยถ่านไฟฉายซีลวาเนีย “พลังแรด” นี้ จะเน้นคุณสมบัติเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีระบบ Explosion-Proof ป้องกันการระเบิดในที่อุณหภูมิสูงและไม่เกิดอาการบวม ผ่านการทดสอบตามมาตราฐาน IEC ภายใต้เทคโนโลยี การผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารตะกั่วและสารแคดเมียม ขณะที่ตัวถ่านห่อหุ้มด้วยวัสดุคุณภาพดีที่เรียกว่า อลูมินัม แจ็คเก็ต (Aluminum Jacket) และ เมททัล (Metal Jacket) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและป้องกันการรั่วซึมของ กรดภายใน จึงไม่ทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหายและไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
“ตลาดถ่านไฟฉายเป็นตลาดที่มีแนวโน้มความต้องการใช้งานสูงขึ้น ขณะที่คู่แข่งรายใหญ่ๆ ในตลาดยัง มีน้อย และฮาเวลส์ ซีลวาเนีย ก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้ได้อย่างมีศักยภาพ เนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย วัสดุคุณภาพดีมีส่วนประกอบของผงแร่แมงกานีสสังเคราะห์ ที่มีความบริสุทธิ์สูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและยืดอายุการใช้งานนานจนหมดก้อน อีกทั้งราคายังประหยัดลง 10 -15 % เมื่อเทียบกับ แบรนด์อื่นๆ ในสินค้ากลุ่มเดียวกัน” นายปูมเทพ กล่าว
นายปูมเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเครือข่ายการค้าที่แข็งแกร่งทั่วประเทศเข้ามาบริหารจัดการในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะช่วยให้ถ่านไฟฉาย “พลังแรด” ตราซีลวาเนีย กระจายเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น โดยเน้นต่างจังหวัด 75 % กรุงเทพฯ และปริมณฑล 25 % และวางจำหน่ายพร้อมกันในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศลาว เวียดนาม มาเลเซีย โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2551 เดือนละ 10 ล้านบาท และในปี 2552 เดือนละ 20 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20 %
“สำหรับงบประมาณการทำตลาดหลังจากเปิดตัวจนถึงสิ้นปี 2551 วางไว้ที่ 20 ล้านบาท โดยเน้นจัดทำ สื่อประชาสัมพันธ์ ทั้งการสร้างแมสค็อตที่เป็นตัวแรดซึ่งบ่งบอกถึงความทนทาน พลังแรง จัดทำเพลงโปรโมทสินค้า การลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ จัดทำคู่มือการขาย จากนั้นในปีหน้าจะใช้งบอีก 60 ล้านบาทเพื่อทำภาพยนตร์โฆษณาและทำการตลาดทุกช่องทาง รวมถึงมีแนวคิดที่จะเปิดตัวถ่านไฟฉายรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย” นายปูมเทพ กล่าว
ปัจจุบันตลาดถ่านไฟฉายมีมูลค่าร่วม 4,500 ล้านบาท แบ่งเป็นประเภทคาร์บอนซิ้งค์ 65 %ประเภทอัลคาไลน์ อยู่ที่ 30 % และอื่นๆ (ถ่าน Recharge และถ่าน Premium) 5 % โดยมีพานาโซนิคเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งประมาณ 80 % เอ็นเนอร์ไจเซอร์และเอเวอร์เรียลดี้ 10 % ดูราเซล 7 % และอื่นๆ 3 %
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ