การบินไทยลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge)

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 2, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) ในเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงในทุกเส้นทางบินสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศและเที่ยวบินภายในประเทศโดยมีอัตราการลดลงสูงสุดประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากอัตราค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลกปรับลดลง ทั้งนี้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดการเดินทางของผู้โดยสารของการบินไทยให้มากขึ้นโดยเฉพาะในเส้นทางระหว่างประเทศในแถบภูมิภาค (regional) ได้แก่ อินเดีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลี
เส้นทางบินระหว่างประเทศ
1. เรียกเก็บในอัตรา 41 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ ซิตี้ , ฮานอย, เวียงจันทน์ , พนมเปญ,ปีนัง ,ร่างกุ้ง รวมทั้งเป็นเส้นทางระหว่าง ฮ่องกง-ไทเป , ดูไบ-คูเวต , เชียงใหม่-คุนหมิง , การาจี -มัสกัต และเส้นทางระหว่าง พุทธคยา-พาราณสี
2. เรียกเก็บในอัตรา 67 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ- ฮ่องกง, สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์
3. เรียกเก็บในอัตรา 72 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ- คุนหมิง ,กวางเจา, ดักกา , กัลกัตตา, บรูไน, จิตตะกอง รวมทั้งเส้นทางระหว่าง ไทเป-โซล
4. เรียกเก็บในอัตรา 87 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-บังกาลอร์, ไฮเดอราบัด, เชนไน, พุทธคยา, พาราณสี, จาการ์ต้า , มะนิลา ,เฉิงตู โคลัมโบ ,กาฏมัณฑุ , เซียะเหมิน และไทเป รวมทั้งเส้นทางระหว่าง มะนิลา-โอซาก้า, ฮ่องกง —ภูเก็ต และฮ่องกง-โซล
5. เรียกเก็บในอัตรา 128 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบินได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-เพิร์ธ , เดนพาซาร์, มัสกัต, อิสลามาบัด , เดลลี ,มุมไบ, คูเวต, ดูไบ, การาจี, ลาฮอร์ , ปักกิ่ง ,เซี่ยงไฮ้ ,เส้นทางเพิร์ธ — ภูเก็ต และเส้นทางระหว่าง เชนไน-ดูไบ
6. เรียกเก็บในอัตรา 135 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ- โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า, ฟูกูโอกะ, โซล, ปูซาน และเส้นทางระหว่างโตเกียว-ภูเก็ต
7. เรียกเก็บในอัตรา 170 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง เมลเบิร์น, ซิดนีย์ และ บริสเบน
8. เรียกเก็บในอัตรา 195 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ- โอ๊คแลนด์, มิวนิค , มิลาน, โรม , เอเธนส์ , โคเปนเฮเกน, สต็อกโฮล์ม, ซูริค, มอสโคว์,โจฮันเนสเบิร์ก, แฟรงก์เฟิร์ต และเส้นทางระหว่าง โอซาก้าและลอสแองเจลิส
9. เรียกเก็บในอัตรา 215 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-ลอนดอน , ปารีส, แมดริด
10. เรียกเก็บในอัตรา 266 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ- ลอสแองเจลิส
ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางปรับลดจากเที่ยวละ 850 บาท เป็น 750 บาท ยกเว้นเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เรียกเก็บในอัตราเดิมคือ 600 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ