เพาเวอร์-เจน เอเชีย (POWER-GEN Asia) เผยโปรแกรมการประชุมครั้งสำคัญ นำผู้ปราศรัยบุคคลสำคัญรับเชิญร่วมขบวน

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทย เดินทางร่วมแสดงปาฐกในงานนี้
เพาเวอร์-เจน เอเชีย (POWER-GEN Asia) งานแสดงนิทรรศการ และการ ประชุมเชิงวิชาการด้านพลังงานไฟฟ้าระดับนานาชาติ ทางการผลิตและระบบส่ง รวมทั้งในด้านอุตสาหกรรมการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า สานงานต่อนำขบวนผู้บรรยายทรงคุณวุฒิในวงการอุตสาหกรรมชั้นนำมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในงานประชุมชั้นนำประจำปี ที่ได้เตรียมความพร้อมแล้วโดยมี ดร. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทย เดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยงานจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2551 ณ เคแอลซีซีคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (KLCC Convention Centre) กรุงกัวลาลัมเปอร์
ในพิธีเปิดการประชุมได้รับเกียรติจาก ตัน ศรี ลีโอ ม๊กกี่ ประธาน Tenaga Nasional Berhad และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน การสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย ร่วมกับ เจมส์ ซูชู ประธานฝ่ายขายสากลและฝ่ายการตลาด บริษัท จีอี เอ็นเนอร์จี ร่วมด้วย โคลิน แทม ประธานสภาผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระและประธานบริหารของ บริษัท เออีไอ เอเชีย จะร่วมกันเป็นองค์ปาฐกพิเศษกล่าวปราศัยในวันเปิดงาน
ดาโต๊ะ ซาชิมาน บิน อบู มานชอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน น้ำ และการสื่อสารคนปัจจุบันของมาเลเชีย จะเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมและทำหน้าที่ประธานเปิดงานแสดงนิทรรศการเพาเวอร์-เจน เอเชีย อย่างเป็นทางการ
ในช่วงเวลาเปิดการประชุมจะเปิดให้ผู้เข้าชมงาน เข้ารับฟังได้ตั้งแต่เวลา 9.00 นาฬิกา ในวันอังคารที่ 21 ตุลาคม ที่ เคแอลซีซี คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์
ผู้บรรยายทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมไฟฟ้าชั้นนำท่านอื่นๆ ที่ให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรพิเศษในงานประชุมในปีนี้ ได้แก่
- ดร. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทย
- ดาโต๊ะ เพียน บิน ซุโคร ประธานและประธานบริหารของ Suruhanjaya Tenaga (คณะกรรมาธิการด้านพลังงาน) มาเลเซีย
- โรแลนด์ ฟิสเชอร์ ประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีเมนส์ เยอรมนี
- ดร. อลัน ฉาน ประธานและประธานบริหารของบริษัท Meiya Power ฮ่องกง
ตลอดเวลาของการจัดงานทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคม คาดว่าบรรดานักอุตสาหกรรมในแวดวงพลังงานไฟฟ้าชั้นนำจะมารวมตัวกันอย่างคับคั่งในเคแอลซีซี คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เพื่อมาร่วมกันถกในประเด็นสำคัญด้านปัญหาเฉพาะหน้าในอุตสาหกรรมไฟฟ้า รวมไปถึงประเด็นด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม
การพัฒนาตลาดเอเชียด้วยการผสมผสานด้านพลังงานเพื่อความเหมาะสม
สาระสำคัญในการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย ในปีนี้ จะเน้นไปที่ประเด็นด้านทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีในภูมิภาค กับความสามารถในการนำไปใช้ประโยชน์ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยจะเจาะประเด็นที่หลากหลายขึ้นที่กำลังอยู่ในกระแสที่น่าสนใจในขณะนี้ โดยได้คัดสรรผู้บรรยายทรงคุณวุฒิ จากหลายๆ แขนงทั่วโลก มาร่วมกันถกในประเด็นตามญัตติต่างๆ ทั้งด้านเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อการพัฒนาให้เป็นพื้นที่สีเขียว และการหมุนเวียนพลังงานไฟฟ้ามาใช้
นายไนเจล แบล๊คคาบี้ ผู้อำนวยการจัดประชุม กล่าวว่า "การประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชียในปีนี้ เป็นงานที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจเป็นอย่างมากดั่งเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะได้รับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นทั้งในเรื่องและประเด็นร้อนที่จะส่งผลกระทบต่อการผลิตและการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"
"จากการพัฒนาเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทำให้เป็นพื้นที่สีเขียว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้เป็นกระบวนการทางเทคนิคที่ยั่งยืนต่อไปทั่วโลก จึงได้นำวิธีการผสมผสานด้านพลังงานเพื่อความเหมาะสมมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคต ซึ่งจะเจาะหัวข้อสำคัญดังกล่าวนี้ เพื่อร่วมกันปรึกษาหารือถึงความเป็นไปได้ในงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย" นายแบล๊คคาบี้ กล่าวเพิ่มเติม
ประเทศมาเลเซีย เป็นส่วนหนึ่งในภูมิภาคอาเซี่ยนที่ประสบกับภาวะความต้องการใช้ไฟฟ้าเกินกว่าปกติ โดยได้มีการใช้เงินลงทุนเป็นจำนวน 50 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยประมาณ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ภายในประเทศในปัจจุบัน ดังนั้นงาน เพาเวอร์-เจน เอเชีย จะนำอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกันนี้มาจัดงานแสดงให้ได้รับประโยชน์ร่วมกันตามที่ได้คาดหวัง
งานแสดงนิทรรศการ เพาเวอร์-เจน เอเชีย
สำหรับในส่วนของงานแสดงนิทรรศการ เพาเวอร์-เจน เอเชีย ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจในการเข้าไปศึกษาหาความรู้ งานนี้ผู้เข้าชมงานจะได้เห็นและได้สัมผัสขีดความสามารถของผู้ประกอบการในธุรกิจไฟฟ้าชั้นนำกว่า 130 ราย จากทั่วทุกมุมโลก ที่จะมาร่วมแสดงผลิตภัณฑ์และบริการ รวมไปถึงได้เห็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้านพลังงานไฟฟ้าที่รุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง มานำเสนอในงานครั้งนี้
ซึ่งปีนี้งาน เพาเวอร์-เจน เอเชีย ได้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 16 แล้ว และคาดว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้าชมงานที่เป็นนักอุตสาหกรรมไฟฟ้าเข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย จาก 50 กว่าประเทศ งานเพาเวอร์-เจน เอเชีย เป็นงานประจำปีที่มีความสำคัญต่อวงการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและยังเป็นสถานที่พบปะของนักอุตสาหกรรมด้านพลังงานและผู้บริหารระดับสูงที่ให้ความสนใจในภูมิภาคอาเซี่ยน
รายละเอียดเพิ่มเติมของงานแสดงนิทรรศการและการประชุมเชิงวิชาการ เพาเจอร์-เจน เอเชีย 2008 รวมทั้งโปรแกรมการประชุมโดยสมบูรณ์ เข้าไปดูได้ที่ www.powergenasia.com
ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับสื่อมวลชน: บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์เปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ดำเนินการหลากหลายอย่าง จากธุรกิจ-เพื่อ-ธุรกิจ ทั้งด้านจัดการสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงการจัดแสดงนิทรรศการและการประชุม งานวิจัย ฐานข้อมูล การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์เพื่อกลยุทธ์ในตลาดโลกทางออนไลน์
เมื่อปีพ.ศ. 2453 บริษัท เพนน์เวลล์ เป็นที่รู้จัก ในการเป็นผู้บริหารจัดการ ด้านธุรกิจที่ครอบคลุมกลยุทธ์ทางการตลาด หลายๆ อย่าง ซึ่งในช่วงตอนต้นของการดำเนินกิจการ บริษัท เพนน์เวลล์ ได้บุกเบิกสื่ออุตสาหกรรมน้ำมัน ในนามนิตยสาร ออย แอนด์ แก๊ส เจอร์นัล ซึ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2445 ปัจจุบัน เพนน์เวลล์ ได้จัดพิมพ์ นิตยสารและจดหมายข่าว จากธุรกิจ-เพื่อ-ธุรกิจ จำนวน 45 ธุรกิจ จัดงานแสดงนิทรรศการและการประชุมมามากกว่า 60 งาน ใน 6 ทวีป ซึ่งก็ได้มีการแนะนำอย่างกว้างขวางทั้งในหนังสือ แผนที่ ไดเร็กทอรี่ และบริการฐานข้อมูล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ในนาม: POWER-GEN Asia 2008
โดย: บริษัท พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์ จำกัด (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์)
โทร. 0-2247-6533 แฟกซ์. 0-2247-7868
Email: suthi@PRMCThailand.com
นีล วอล์คเกอร์ บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น,
โทรศัพท์:+44 (0) 1992 656 643
โทรสาร:+44 (0) 1992 656 700
Email: neilw@pennwell.com
หรือดูข้อมูลได้จาก www.powergenasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ