‘เปรี้ยว’ เศร้าถูกสลัดรัก ยื้อเวลาวินาทีสุดท้ายไม่ได้ผล

ข่าวบันเทิง Thursday October 2, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ทรูวิชั่นส์
ปล่อยซิงเกิ้ลแรก ‘เป็นแฟนฉันมั้ย’ เพลงเร็วในแบบสนุกสนานจนแฟนเพลงร้องประโยค ‘ใจไม่ใจ’ ตามกันเป็นแถว พอถึงซิงเกิ้ลที่สอง ‘ทรู แฟนเทเชีย’ ต้นสังกัดเลยหยิบเพลงช้าๆ ซึ้งๆ อยากหยุดเวลาของเรา จากอัลบั้ม เดซี่ เดซี่ (Daisy Daisy) ของ เปรี้ยว-อนุสรา วันทองทักษ์ ออกมาสร้างสรรค์มิวสิกวิดิโอสวยๆ ออกมาให้ดูเป็นระลอกสอง
เรื่องราวของเพลงพูดถึงความในใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการหยุดเวลาเอาไว้ เพราะทนไม่ไหวที่ต้องเห็นคนรักเดินจากไป ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ ‘ณัฐพล มุขขันธ์’ จึงวางตัวให้ ‘เปรี้ยว’ รับบทนางเอกมิวสิกของเรื่องที่กำลังถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก เปรี้ยวจึงต้องการยื้อเวลาที่เหลือไว้จนวินาทีสุดท้าย เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันกับชายหนุ่มที่ตัวเองรักให้ถึงที่สุด โดยไม่สนใจว่าเหตุการณ์รอบตัวจะเป็นอย่างไร หรือจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ผู้กำกับฯ ต้องการให้ภาพรอบตัวเกิดความแตกต่างกับเสี้ยวเวลาของเปรี้ยวที่เหลือกับคนรัก จึงให้แบ็คกราวน์ หรือบรรยากาศรอบๆ ตัวของเปรี้ยว เป็นเหตุการณ์ประท้วงของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง โดยใช้โทนภาพขาว-ดำ เพื่อให้ตัดกับสีเสื้อของ ‘เปรี้ยว’ ซึ่งเป็นสีแดง พร้อมกับปักหลักถ่ายทำกันที่ นิคมอุตสาหกรรมบึงโคล่ ฉะเชิงเทรา
หลังจากทุกอย่างพร้อม จึงเริ่มเดินกล้องทันที เปิดซีนถ่ายทำกันด้วยเส้นร้องของเปรี้ยว ที่ยืนร้องเพลงท่ามกลางเหตุการณ์ประท้วง โดยใช้ลูกเล่นของกล้องด้วยการดึงภาพให้ช้ากว่าปกติ ในขณะเดียวกัน ‘เปรี้ยว’ ก็ต้องร้องเพลง ‘อยากหยุดเวลาของเรา’ ให้เร็วกว่าปกติด้วยเช่นกัน เพื่อให้จังหวะของเส้นร้องพอดีกับภาพเสร็จสิ้นจากการถ่ายทำในซีนดังกล่าว คราวนี้ก็ถึงคิวร่วมซีนกับ ‘บิ๊ก’ ซึ่งรับบทพระเอกของเรื่อง โดย ‘เปรี้ยว’ ต้องเดินเข้าไปกอด ‘บิ๊ก’ จากทางด้านหลัง ในขณะที่ ‘บิ๊ก’ สลัดแขนของเปรี้ยวออกแล้วเดินจากไปอย่างไม่ใยดี ‘เปรี้ยว’ ของเราก็เลยเศร้าไปตามระเบียบ ตามเนื้อเพลงท่อนฮุก ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่เปรี้ยวฝากฝีไม้ลายมือจากการแต่งเพลงในท่อนนี้นั่นเอง
สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงช้าในอัลบั้ม ที่เปรี้ยวฟังดนตรีครั้งแรกก็น้ำตาไหล ก็เลยคิดว่าอยากมีส่วนร่วมกับเพลงนี้ ก็เลยขอแต่งเนื้อร้อง พี่โปรดิวเซอร์ก็เปิดโอกาส เปรี้ยวก็เลยลองแต่งเนื้อสั้นๆ ในท่อนฮุกดู พอเอาการบ้านมาส่งพี่เค้าก็บอกว่าโอเค แล้วก็เอาเนื้อเพลงที่เปรี้ยวแต่งไปใส่ในท่อนฮุกค่ะ... ตอนที่แต่งเปรี้ยวก็นึกถึงเหตุการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง คิดว่าถ้าหากถึงช่วงเวลาสุดท้ายที่ต้องจากคนรักแล้วจะอยากทำอะไร ที่คิดได้ในตอนนั้นก็คือ...อยากหยุดเวลาของเราสองคน ก็ลองเขียนออกมา
สำหรับการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ แตกต่างจากเพลงแรกเยอะมาก ต้องปรับอารมณ์เศร้า ปกติเปรี้ยวเป็นคนสนุกๆ พอมาถึงเพลงนี้ก็ต้องตั้งสมาธินิดนึง แต่ฟังจากที่พี่ต๋อมบอกคิดว่าภาพที่ออกมาจะต้องสวยแน่ๆ เพราะนอกจากจะต้องปรับสีแบ็คกราวน์ (Background) ให้เป็นสีขาว-ดำแล้วในซีนสุดท้ายที่เปรี้ยวเดินเข้าไปในห้องที่มีสิ่งของต่างๆ ลอยอยู่ในอากาศ แล้วเปรี้ยวก็เอามือไปแตะหนังสือเล่มนึง แล้วหนังสือก็ร่วงลงมา ซึ่งต้องใช้เทคนิกคอมพิวเตอร์กราฟฟิกช่วย เปรี้ยวก็คิดว่าแฟนเพลงน่าจะชอบมิวสิกวิดีโอเพลงๆ นี้อย่างแน่นอนค่ะ
เปรี้ยว เดซี่ เดซี่ (Daisy Daisy) งานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ เปรี้ยว-อนุสรา วันทองทักษ์ นักล่าฝันสังกัด ทรูแฟนเทเชีย บริษัทดนตรีที่มีฝัน วางแผงวันนี้ทั้งซีดีและวีซีดีในแพ็คเก็จเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ