ครั้งแรกกับงานแสดงสินค้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ระดับโลกที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2549

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล เอกซิบิชั่น จำกัด (Digi-International Exhibition Co., Limited) ได้ประกาศว่าขณะนี้ได้รับความสนใจในการเข้าร่วมจองพื้นที่จากผู้แสดงสินค้าเกี่ยวกับชิ้นส่วน และอุปกรณ์เสริมของรถยนต์ประมาณ 250 รายจาก ประเทศจีน เอเชีย ยุโรปตะวันออก และ อเมริกาเหนือสู่สายตาอุตสาหกรรมโลกในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ พาร์ท แอนด์ แอคเซสเซอร์รี่ แฟร์ แอนด์ คอนเฟอร์เรนซ์ 2006 (The 2006 International Auto Parts & Accessories Fair and Conference — IAPAF 2006) ที่จะมีการจัดขึ้น ณ ฮ่องกง คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2549
IAPAF 2006 จะนำเสนอความหลากหลายของสินค้าประเภทอุปกรณ์ ชิ้นส่วน และอะไหล่ยนต์ ภายในงานจะมีการจำแนกประเภทการแสดงสินค้าออกเป็น 12 ประเภท โดยเน้นหนักไปทางสินค้าประเภท OEM ตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์ โครงสร้างรถยนต์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ชิ้นส่วน และอุปกรณ์เสริมของรถยนต์ ไปจนถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมบำรุงรถยนต์
ดร.เฮรอน ชาน (Dr. Heron Chan) กรรมการผู้จัดการของ บริษัท ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล เอกซิบิชั่น จำกัด กล่าวว่า “IAPAF 2006 ได้เปิดช่องทางให้กลุ่มผู้ค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้พบปะกับบายเออร์จากทุกประเทศทั่วโลกโดยมีศูนย์กลางทางแหล่งข้อมูล ผู้ผลิต และตัวแทนจำหน่ายอยู่ในเขตเอเชีย แปซิฟิก ในขณะเดียวกันงานครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตนำผลงานของตนมาแสดงสู่สายตาผู้เข้าชม เปรียบเสมือนเวทีระดับโลกที่จะมีการแข่งขันเพื่อเป็นสุดยอดแห่งเทร็นด์ ในฐานะที่ฮ่องกงเป็นเมืองท่าที่มีเม็ดเงินไหลเวียนสูง และยังมีสถานที่ที่เหมาะสมอย่างที่สุดในการแสดงสินค้าระดับโลก และรองรับผู้เข้าชมจำนวนมากพร้อมเพรียงด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก นโยบายการสนับสนุนด้านการเดินทา และที่พัก ที่จะเพิ่มโอกาสทางอุตสาหกรรมให้กับประเทศจีนและภูมิภาคอย่างมหาศาล”
IAPAF 2006 ได้รับความสนใจจากคณะผู้แทนกลุ่มผู้แสดงสินค้าระดับผู้นำจากประเทศจีน เกาหลีใต้ และ สิงคโปร์ ซึ่งจังหวัดหนึ่งในเกาหลีใต้ “จองนำ” เป็นแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงเป็นในเรื่องของการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จะเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานนี้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศเกาหลีที่มีนโยบายจากส่วนการปกครองระดับจังหวัดในการเข้าร่วมแสดงสินค้าที่จัดขึ้นนอกประเทศตน นอกจากนี้สหพันธ์ผู้ผลิตสินค้าของประเทศสิงคโปร์พร้อมส่งตัวแทนเข้าร่วมแสดงสินค้า เช่นเดียวกับ ไซม์ ดาร์บี้ หนึ่งในบริษัทข้ามชาติขั้นแนวหน้าของเอเชียที่มีฐานอยู่ที่มาเลย์เซียได้ตกลงนำสินค้าออกแสดงบนเวทีแห่งเทคโนโลยีระดับโลกนี้ด้วยเช่นกัน
งานแสดงสินค้าในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับสมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมรถยนต์แห่งประเทศจีน (China Auto Parts and Accessories Corporation — CAPAC) ในฐานะผู้ร่วมจัดงานได้จัดการดำเนินงานรวบรวมผู้แสดงสินค้าที่มีคุณภาพจากจังหวัดต่างๆ ของประเทศจีนเพื่อที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ ดร.ชานกล่าวเสริมต่อไปว่า “ผู้ผลิตสินค้าประเภท OEM จากประเทศจีน รวมถึง เฉิงอัน ฉิงหลิง และ ฉงฉิง หงหยาน มอเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท คาสซิล เทเลคอมมิวนิเคชั่น โฮลด์ดิ้ง จำกัด ก็จะนำระบบการค้นหาตำแหน่งสัญญานดาวเทียมรุ่นล่าสุดออกมานำเสนอด้วย”
IAPAF 2006 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สมาคมชิ้นส่วน และอุปกรณ์เสริมรถยนต์แห่งประเทศจีน ซึ่งเป็นองค์กรในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำในประเทศจีน และเป็นตัวแทนขององค์กรธุรกิจใหญ่ๆทั่วทั้งประเทศ อีกทั้งยังมีศูนย์วิจัยข้อมูลด้านชิ้นส่วนรถยนต์มากกว่า 40 แห่ง สมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมรถยนต์แห่งประเทศจีนเป็นสาขาของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน (the China Association of Automobile Manufactures — CAAM) ซึ่งเป็นตัวแทนองค์กรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ทั้งหมดในประเทศจีน งาน IAPAF 2006 ยังเป็นงานแสดงสินค้างานแรกที่จัดขึ้นในฮ่องกง และได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีนอีกด้วย
IAPAF 2006 ได้มีการวางแผนกำหนดวันเวลาการจัดงานอย่างเป็นพิเศษสำหรับนักธุรกิจ หรือผู้ค้า ที่เดินทางตระเวนหาสินค้าชั้นนำในแต่ละปี “งานจะถูกจัดขึ้น 2 วันหลังจากงาน ออโตเมคานิกา ไทยแลนด์ โชว์ ที่กรุงเทพฯ และ 2 วันก่อนหน้างาน ไทเป อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต/มอเตอร์ไซเคิล พาร์ท แอนด์ แอคเซสซารี่ โชว์ ที่ไทเป จากการจัดตารางงานดังกล่าวทำให้ผู้ซื้อสามารถเดินทางเพื่อเข้าร่วมงานทั้งสามได้ในเวลาหนึ่งอาทิตย์” ดร. ชาน กล่าวเสริม
ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล เอกซิบิชั่น จำกัด สมาคมชิ้นส่วน และอุปกรณ์เสริมรถยนต์แห่งประเทศจีน และคณะกรรมการควบคุมการผลิตแห่งฮ่องกง (Hong Kong Productivity Council) ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดงานและดูแลในส่วนของเทคนิค จะร่วมกันจัดงาน 2006 อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเฟอร์เรนซ์ ฟอร์ เอเชีย แปซิฟิค ออโตโมทิฟ อินดัสตรี้ (2006 International Conference for Asia Pacific Automotive Industry) ในวันที่ 15-16 พฤษภาคม เพื่อเป็นช่องทางการพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการตลาดสมันใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมงาน การสัมมนาจะครอบคลุมถึงหัวข้อที่สำคัญ เช่น เทคโนโลยีทางยานยนต์ขั้นสูง และแนวทางทางการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์
ที่สำคัญงาน IAPAF 2006 ยังคงได้รับความร่วมมือจาก สมาคมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ฮ่องกง และ สมาคมวิศวกรยานยนต์ฮ่องกง
“ด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนขององค์กรทางธุรกิจต่างๆ จากภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจยานยนต์ทั้งในประเทศจีน และฮ่องกง ทำให้เกิดงาน IAPAF 2006 ที่จะเป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในทวีปเอเชีย” ดร.ชาน กล่าว “ด้วยการสนับสนุนสำคัญเหล่านั้นทำให้เราสามารถยกระดับระบบ และวิธีการขององค์กรเพื่อที่จะโปรโมทงาน IAPAF 2006 สู่นักแสดงสินค้ากลุ่มเป้าหมาย และผู้ซื้อบนเวทีระดับโลก”
FOR INTERVIEWS AND FURTHER INFORMATION:
Digi-International Exhibitions Company Limited
Cherris Ma
Ph: 3521 0608 Mob: 6114 4999
Email: cherris@autopartsfair.net
OR
PRO Marketing Services Company Limited
Catherine Cheung & Yvonne Mak
Ph: (852) 2851 1482 Mob: (852) 9466 4743
Email: info@propublicity.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ