แซจจิเทท จับมือ Wonderware มอบซอฟต์แวร์มูลค่าร่วม 100 ล้านให้ 10สถาบันการศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--แซจจิเทท
“แซจจิเทท” จับมือ “Wonderware” มอบซอฟต์แวร์ระบบควบคุมอุตสาหกรรมมูลค่าร่วม 100 ล้านบาท ให้แก่ 10 สถาบันการศึกษาของไทย ฟรี หวังเพิ่มบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมไทยในอนาคต
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2549 ฯพณฯ พล.ต.อ. ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดโครงการความร่วมมือสนับสนุนซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษา ระหว่าง บริษัทแซจจิเทท (ประเทศไทย), Wonderware และสถาบันการอุดมศึกษา จำนวน 10 สถาบัน เพื่อฝึกอบรมแก่นิสิต-นักศึกษาของไทย อันจะเป็นกำลังสำคัญให้กับอุตสาหกรรมไทยในอนาคต
นายสมเกียรติ สินธุชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซจจิเทท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯร่วมกับ Wonderware ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางด้านซอฟต์แวร์ระบบควบคุมในอุตสาหกรรมของประเทศไทย จึงมีความประสงค์ที่จะสนับสนุนซอฟต์แวร์ระบบควบคุมอุตสาหกรรม ให้แก่สถาบันการศึกษาของรัฐจำนวน 10 สถาบัน ซึ่งมีมูลค่ารวมในเชิงพาณิชย์กว่า 99.99 ล้านบาท โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อเป็นประโยชน์แก่นิสิต-นักศึกษาของไทย อันจะเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อวงการอุตสาหกรรมไทยในอนาคต
สำหรับสถาบันการศึกษา 10 แห่งที่จะได้รับซอฟต์แวร์ดังกล่าว ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าลาดกระบัง , สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี คลองหก รังสิต , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี , มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวัน
นายสมเกียรติกล่าวต่อว่า เทคโนโลยีทางด้านซอฟแวร์ระบบควบคุมอุตสาหกรรม ถือเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญและใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมทั่วโลก แต่ประเทศไทยยังมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้น้อยมาก และไม่เพียงพอแก่ความต้องการของอุตสาหกรรมที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากมูลค่าของซอฟต์แวร์ที่มีราคาสูง ทำให้เป็นการยากที่สถาบันการศึกษาของไทยจะสามารถจัดหาซอฟต์แวร์ดังกล่าวเพื่อใช้ในการเรียนการสอนได้ ส่งผลให้ทรัพยากรบุคคลในระดับอุดมศึกษาที่จะออกไปเป็นกลจักรในส่วนอุตสาหกรรมต่างๆ ขาดความรู้ความสามารถทางด้านนี้
“ทางบริษัทจะจัดส่งซอฟต์แวร์ดังกล่าว พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญไปจัดฝึกอบรมให้กับคณาจารย์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆทั้ง 10 สถาบัน เพื่อไปเผยแพร่แก่นักศึกษาต่อไป ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับการฝึกอบรมในระดับมหาวิทยาลัย เมื่อจบการศึกษาออกไปก็สามารถที่จะทำงานให้กับอุตสาหกรรมต่างๆได้ทันที” กรรมการผู้จัดการ บริษัทแซจจิเทท กล่าว
กรรมการผู้จัดการ บริษัทแซจจิเทท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการนี้ว่า เริ่มจากการเล็งเห็นถึงปัญหาการขาดแคลนซอฟต์แวร์ในสถาบันการศึกษา ในฐานะที่ บริษัท แซจจิเทท เป็นผู้มีบทบาทในวงการระบบควบคุมอุตสาหกรรมมานานกว่า 10 ปี จึงได้ร่วมมือกับทาง Wonderware ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์อันดับหนึ่งของโลกทางด้านระบบควบคุมอุตสาหกรรม ร่วมกันสนับสนุนซอฟแวร์ดังกล่าว ให้แก่สถาบันการศึกษาชั้นนำของรัฐ เพื่อใช้ในการเรียนการสอน หรือเป็นชุดฝึกในห้องปฏิบัติการทดลองตามสถาบันดังกล่าว ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้ให้กับนิสิต-นักศึกษาของไทยเพื่อที่จะเป็นกำลังสำคัญให้กับอุตสหกรรมไทยต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้อุตสาหกรรมในประเทศไทยที่ใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวในการดำเนินงาน มีกว่า 100 บริษัทชั้นนำอาทิ Nestle (Thailand), PTT Natural Gas Distribution, Colgate-Palmolive(Thailand), Thai Airways International, Johnson&Johnson(Thailand), Advance Agro, Thai Industrial Gas, Unilever Thai Holdings, Nakornthai Strip Mill, Rayong Olefins, Sahaviriya Steel Industries ฯลฯ
บริษัท แซจจิเทท (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ดำเนินกิจการทางด้าน วิศวกรรม ระบบควบคุม และเครื่องมือวัดทางไฟฟ้า (Instrumentation & Control) ตลอดจนถึงระบบคอมพิวเตอร์ และฐานข้อมูล (Supervisory Computer Information Management) นอกจากผลงานทางด้านวิศวกรรม และงานติดตั้งที่มีคุณภาพสูงยิ่งแล้ว ทางบริษัทฯยังเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศที่มีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของโลก เช่น Wonderware เป็นผลิตภัณฑ์ซอฟแวร์ระบบควบคุมอุตสาหกรรม ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด , Rockwell Automation เป็นผู้ผลิต PLC ภายใต้แบรนด์ Allen-Bradley ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก , Woodhead ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารในอุตสาหกรรม , Prosoft สุดยอดนวัตกรรมที่ขยายขอบเขตการทำงานของ Rockwell ให้กว้างขวาง ครอบคลุมระบบสื่อสารสำคัญๆในโลกปัจจุบันได้อย่างทั่วถึง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กิตติ ชีวสิทธิยานนท์ (0-1696-0993) / โสรยา พงษ์ประยูร (0-1697-9100)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ