เซ็นทรัล เชียงใหม่ ปลุกกระแสอาหารเกาหลี ชวนชิม ร้านอาหารเกาหลีไดฮาน สาขาแรกและสาขาเดียวในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 1, 2006 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เซ็นทรัลพัฒนา
ไดฮาน (Daihan Korean Restaurant) ร้านอาหารเกาหลีต้นตำหรับแท้ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีเป็นเวลานาน ล่าสุดอิมพอร์ตร้านอาหารเกาหลีใหม่ถึงเมืองไทยแล้ว ตอบรับกระแสเทรนด์บริโภคยุคเกาหลีฟีเวอร์ โดยเปิดให้บริการแล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในขณะนี้ เนื่องจาก ผู้บริหารร้านไดฮานได้เล็งเห็นถึงภาวะการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและขนาดของประชากรในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ไม่แตกต่างจากกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสำคัญอีกหลายด้านอาทิ ทำเลที่ตั้งของร้านอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา ซึ่งนอกจากจะอยู่ในย่านใจกลางเมืองแล้ว ยังมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้มาจับจ่ายใช้สอยได้เป็นจำนวนมากได้เป็นอย่างดี
คุณกอง กีน สอง (Kyung Geun Sung) ผู้จัดการทั่วไป ร้านอาหารเกาหลี ไดฮาน กล่าวว่า “ร้านอาหารเกาหลี ไดฮาน (Daihan Korean Restaurant) สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 4 มีขนาดพื้นที่โดยรวมประมาณ 200 ตรม. ออกแบบและตกแต่งร้านภายใต้บรรยากาศแบบผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีประยุกต์ พร้อมด้วยที่นั่งสำรอง ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้อีกกว่า 80 ที่นั่ง (โดยมีการจัดแบ่งเป็นโซนไว้อย่างชัดเจน ทั้งในแบบเปิดโล่งและแบบเป็นส่วนตัว) สำหรับ กลุ่มเป้าหมายของร้านไดฮาน จะเน้นไปที่กลุ่มครอบครัว และกลุ่มคนทำงานเป็นหลัก”
ในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอาหาร ทางร้านจะนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีทั้งหมด รวมถึงส่วนประกอบและเครื่องปรุงที่ใช้ในการประกอบอาหารด้วยเช่นกัน สำหรับเมนูพิเศษยอดนิยมและขายดีเป็นอันดับหนึ่งของร้านไดฮานได้แก่ อาหารประเภทย่าง และอาหารชุดซึ่งมีเมนูให้เลือกมากมายกว่า 20 เมนู นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มรสชาดได้ตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน ด้วยเครื่องเคียงที่มีให้เลือก ถึง 9 ชนิด (เสิร์ฟไม่อั้น) พร้อมปิดท้ายมื้อพิเศษด้วยเครื่องดื่มในแบบเฉพาะของไดฮาน “น้ำขิงผสมชินิม่อน" ซึ่งจะช่วยทำให้ชุ่มคอและเจริญอาหารมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับช่วงเทศกาลพิเศษ และในโอกาสสำคัญต่างๆทางร้านจะเสิร์ฟขนมที่อิมพอร์ตมาจากประเทศเกาหลีโดยเฉพาะที่ชื่อว่า “ยักปับมัทตัง” ขนมที่ทำจากข้าวแดงผสมธัญพืชกวน ซึ่งชาวเกาหลีมีความเชื่อว่าเป็นขนมมงคล
นอกจากอาหารหลากหลายเมนูที่มีรสชาดถูกปากชาวไทยแล้ว ในร้านไดฮานยังจัดจำหน่ายโสมจากประเทศเกาหลี สูตรต้นฉบับ สรรพคุณช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ให้ทุกท่านได้ลองชิม เพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมของเกาหลีมากยิ่งขึ้น
เพื่อเป็นการฉลองเปิดร้านใหม่ ร้านอาหารเกาหลี ไดฮาน จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ที่มารับประทานอาหารทุกท่านอีกด้วย เพียงรับประทานอาหารที่ร้านไดฮานครบ 300 บาท ลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลี ฟรีทันที ได้ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2549
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน)
สุนัดดา วัดอ่อน โทร. 02-264-5555 ต่อ 4105 โทรสาร 02-264-5576
Call Center 02-635-1111
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ