เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง A BOLD FAMILY ตระกูลข้า... จุ้น / วุ่น / ป่วน

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2006 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
A BOLD FAMILY
ตระกูลข้า... จุ้น / วุ่น / ป่วน
ความยาว: 104 นาที
กำหนดฉาย: 19 มกราคม 2549
แนวหนัง: ครอบครัว/ตลก (Family/Comedy)
ประเทศ: เกาหลี (Korea)
ปีที่ออก: 2005
ผู้กำกับ: โช มัง-นาม (CHO Myung-Nam)
นักแสดง: ชิน คู, กัม วู-ซัง, คิม ซู-โร
SHIN Ku, GAM Woo-Sung, KIM Su-Roh
เรื่องย่อ (Synopsys)
ภาพยนตร์ที่ถูกกำหนดให้มีความแตกต่างจากภาพยนตร์ตลกอื่นๆ ที่มักจะเล่นกับความขำขันและความสดใหม่ของมุขต่อคนดู เรื่องนี้เป็นหนังแนวประชดประชันที่เกิดจากประเด็นของ รักแท้ที่มีต่อพ่อที่กำลังจะตายแม้จะมีเจตนาที่ซ่อนอยู่ แต่การสื่อสารถูกสื่อออกมาในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน โดยการโกหกเจตนาหลอกลวงและปิดบังความจริง และการบิดเบือนสถานการณ์ นำไปสู่เรื่องราวชีวิตที่เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด จนทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างควบคุมไม่ได้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลายๆ อย่างคล้าย Life is Beautiful, Goodbye Lenin และ Seducing Dr.Lewis ในมุมที่ว่าคนเราโกหกคนที่เรารัก เพื่อผลที่ดีกว่าและการโกหกก็จะมีผลต่อเหตุการณ์อื่นที่จะเกิดตามมา แต่ก็มีบางสิ่งที่เพิ่มมาที่มากกว่าจากการโกหกและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
มิสเตอร์คิม เหยื่อของสงคราม ที่ไม่เคยลืมภรรยาคนแรกและลูกสาวที่ถูกเขาทิ้งไว้ที่เกาหลีเหนือ แม้ว่าเขาจะแต่งงานใหม่ แต่เมื่อพูดถึงครอบครัวเก่าไม่มีอะไรที่จะทำให้เขาหยุดคิดถึง และพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่จะพบพวกเธอ คิมเป็นมะเร็งตับขั้นสุดท้ายและเขาเขียนพินัยกรรมลับกับทรัพย์สินที่แอบซ่อนไว้มูลค่ากว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐแต่พินัยกรรมฉบับนี้มีข้อเจาะจงพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวต้องตกใจ เพราะระบุว่าทรัพย์สินทั้งหมดจะตกเป็นของกระทรวงแห่งการรวมกัน (Ministry of Unification) และ คิมจะต้องเป็นผู้เห็นการรวมเป็นหนึ่งกันด้วยตาของเขาเอง
ภรรยาและลูกชายมิสเตอร์คิมจึงคิดอุบายวางแผนโกหกหลอกลวงขึ้นมา โดยการสร้างข่าวปลอมเกี่ยวกับการรวมกันของเกาหลีขึ้นมา แต่เหตุการณ์ก็ไม่สำเร็จตามที่พวกเขาคาดหวังแถมยังตกเป็นเหยื่อกับดักแผนที่ตัวเองวางไว้อีกด้วย เท่านั้นไม่พอมิสเตอร์คิมกลับมีอาการดีขึ้นอย่างมากจากข่าวปลอมที่ถูกสร้างขึ้น ยิ่งทำให้ครอบครัวเขายิ่งหมดหวังกับมรดกก้อนโต โดยเฉพาะ มูงซุคลูกชายคนโตที่มีหนี้สินมากมายที่ถูกเร่งรัดทุกนาที แผนอุบายต่างๆ จากคนในครอบครัวจึงถูกกุขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่นักบัญชีและแฟนสาวที่ร่วมขบวนการนี้ด้วย พวกเขาถ่ายทำรายการการแข่งขันปิงปองปลอมขึ้นมาโดยมีสมาชิกในครอบร่วมแสดง และยังมีการจัดแสดงละครสัตว์ขึ้นอีกด้วยแต่กลับกลายเป็นว่าแผนต่างๆ ล้มเหลวอยู่ร่ำไป
หมายเหตุ:-
ผู้กำกับ: โช มัง-นาม เป็นเวลา 20ปีที่ เขาเริ่มงานในวงการภาพยนตร์ด้วยการเป็นผู้ช่วยนักเขียนบทเรื่อง Gambo พูดได้ว่าเรื่องนี้คือ การเดิมพันที่สำคัญของเขา ในการกำกับภาพยนตร์ เขาได้รับรางวัลด้านการเขียนบทจากเรื่อง Our Wish Is ซึ่งจัดโดย Korea Film Promotion Corp. ในปี 1997 และเขาก็คิดที่จะเริ่มกำกับภาพยนตร์หลังจากนั้น 9 ปีถัดมา ฝันของเขาเป็นจริงเมื่อเขาได้มีโอกาสกำกับ A Bold Family แต่สิ่งที่มากกว่างานด้านกำกับที่เขาสมหวัง นี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการถ่ายทำภาพยนตร์เมื่อเขาและทีมงานสามารถไปถ่ายทำในเกาหลีเหนือได้ และนี่คือมิติใหม่ที่เขาทำมันสำเร็จ
คำโปรย: แสบสันต์ เย้ยหยัน มันส์ ฮา กับที่มุขที่ตระกูลชวนชื่น ยังลื่นตกขอบ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ