แท็กซี่สุวรรณภูมิยอมสลายตัว

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 3, 2008 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ทอท.
แท็กซี่ประท้วงที่สุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ยอมสลายตัวหลังจากมีการเจรจารับปากให้มีการนัดประชุมเพื่อตกลงในรายละเอียดกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคมอีกครั้งในวันนี้ (3 ต.ค. 51)
น.ท.ประทีป วิจิตรโท รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ขับรถแท็กซี่ประท้วงปิดทางเข้า-ออก ทสภ.เพื่อเรียกร้องเนื่องจากไม่พอใจอัตราค่าโดยสารที่กระทรวงคมนาคมออกประกาศกระทรวงใหม่ ซึ่งกำหนดอัตราค่าจ้างรถแท็กซี่ใหม่ ให้คิดราคาเริ่มต้นกิโลเมตรแรก 35 บาท และตั้งแต่กิโลเมตรที่ 80 ขึ้นไป ให้คิดค่าโดยสารกิโลเมตรละ 8.50 บาท โดยมิได้กำหนดจุดสิ้นสุด ซึ่งทำให้รถแท็กซี่ที่ให้บริการผู้โดยสารทุกคันจะต้องเปิดมิเตอร์ และคิดราคาค่าโดยสารตามประกาศใหม่นี้ ไม่สามารถที่จะคิดราคาเหมาจ่ายได้ ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงได้เรียกร้องขอให้ผ่อนผันการเก็บค่าโดยสารโดยวิธีเหมาจ่ายกรณีเดินทางไปนอกเขตปริมณฑลออกไปก่อน รวมทั้งขอเรียกเก็บค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากมาตรโดยสาร (Surcharge) จากเดิมที่กำหนดไว้ 50 บาท ทสภ.จึงได้ประสานกับจังหวัดสมุทรปราการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อมาเจรจาให้ผู้ขับรถแท็กซี่สลายตัว เนื่องจากการชุมนุมในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและเที่ยวบิน
นายกำธร ถาวรสถิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้ง พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตทัต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ ได้มาเจรจาร่วมกับกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งผลการเจรจาสรุปว่า ทางจังหวัดสมุทรปราการได้ประสานให้กลุ่มผู้แทนแท็กซี่เข้าพบผู้บริหารเข้าพบผู้บริหารของกระทรวงคมนาคม ที่กระทรวงคมนาคม ในวันศุกร์ที่ 3 ต.ค.51 เวลา 10.30 น. ซึ่งเป็นที่พอใจของกลุ่มผู้ประท้วงจนได้มีการสลายตัวในเวลาประมาณ 19.30 น.
น.ท.ประทีป เปิดเผยต่อไปว่า จากการชุมนุมประท้วงของผู้ประกอบการแท็กซี่ในครั้งนี้ส่งผลให้มีเที่ยวบินที่จะเดินทางออกจาก ทสภ. จำนวน 25 เที่ยวบิน ต้องล่าช้าไปประมาณ 30 นาที แต่ขณะนี้การให้บริการเที่ยวบินต่างๆ ได้กลับสู่สภาพปกติแล้ว
ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2551 เวลา 20.45 น.
ส่วนประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทรศัพท์ 081-755-2525

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ