ยูนิเฟม จับมือ ดีแทค ร่วมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ โครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--คิธแอนด์คินฯ
ยูนิเฟม ร่วมมือกับ ดีแทค ให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ โครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women ชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมลงชื่อสนับสนุนการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง พร้อมเดินสายโรดโชว์ควบคู่ไปกับโครงการ *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร ให้ข้อมูลด้านการบริการแก่เกษตรกรถึงถิ่นทั่วประเทศ
ดร.จีน เดอคูน่า ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ กองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเฟม) เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแทค) ในการร่วมสนับสนุนกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง และแสดงความขอบคุณที่ดีแทคได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) ผ่านการมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้ประชาชนไทยยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก
โดยดีแทคได้นำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของโครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women ด้วยการออกเดินสายโรดโชว์พร้อมกับกิจกรรม *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร โดยการแนะนำให้ประชาชนรับทราบถึงข้อมูลการบริการของ *1677 ที่จะช่วยเกษตรกรวิเคราะห์ปัญหา แนะนำเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรม ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่จากดีแทคจะแนะนำโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมลงชื่อในโปสการ์ดยูนิเฟมด้วย โดยโครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women มีเป้าหมายรวบรวมรายชื่อให้ได้ 500,000 รายชื่อ เพื่อทูลเกล้าถวายแด่พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทูตสันถวไมตรียูนิเฟม ในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
และจะทำการส่งมอบให้กับนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาติ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นวันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลกที่ให้การสนับสนุน ตระหนักถึงปัญหาสิทธิสตรีมากที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างแรงกระตุ้นต่อประเทศอื่นๆ หันมาให้ความสนใจต่อสิทธิสตรีและยุติการใช้ความรุนแรง
อย่างไรก็ดี ประชาชนทั่วไปสามารถลงชื่อได้ที่ www.novaw.in.th เพื่อเป็นหนึ่งเสียงที่ร่วมยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง
ด้านนายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิดจากดีแทค กล่าวว่า บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ถือเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทได้มีส่วนร่วมสร้างการรับรู้และตื่นตัวในประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการใส่ใจด้าน CSR ของบริษัท
อย่างไรก็ดีการร่วมรณรงค์โครงการดังกล่าว บริษัทจะจัดกิจกรรมเดินสายประชาสัมพันธ์กิจกรรมของยูนิเฟม ควบคู่ไปกับกิจกรรม *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร ซึ่งจะเดินสายโรดโชว์กิจกรรมไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแนะนำการให้บริการผ่านการสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ กด *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร และเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมลงชื่อในโปสการ์ดยูนิเฟมเพื่อเป็นหนึ่งเสียงที่ช่วยยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงควบคู่กันไปตลอดการเดินสายโรดโชว์
ทั้งนี้กิจกรรมเดินสายประชาสัมพันธ์กิจกรรม *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร” และ โครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women จะเริ่มเดินสายจากพื้นที่ภาคกลางตั้งแต่วันที่ 8 เป็นต้นไป และคลอบคลุมไปถึงภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคเหนือ นอกจากนี้ดีแทคได้มีการออกบูธแนะนำบริการที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียมระหว่างวันที่ 2-12 ตุลาคม พร้อมบูธกิจกรรมโครงการ UNIFEM Say NO to Violence against Women ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมลงชื่อเพื่อเป็นเสียงสนับสนุนการยุติความรุนแรงได้ที่บูธยูนิเฟม
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ประชาสัมพันธ์ บ.คิธแอนด์คินฯจก.
คุณอรวรรณ เถลิงเกียรติกำจร 02 663 3226 ต่อ 67
คุณนครีย์ ชาญสุนทร 02 663 3226 ต่อ 71

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ