โรลส์-รอยซ์ สนับสนุนระบบการศึกษาไทย ลงนามร่วมกับภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนาการศักยภาพนักศึกษาไทยด้านเทคโนโลยีการบิน

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท โรลส์-รอยซ์ ประเทศไทย จำกัด และ ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือในการส่งเสริมการศึกษาในด้านเทคโนโลยีการบินและเครื่องยนต์กังหันก๊าซ โดยโรลส์-รอยซ์จะให้การสนับสนุนภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ ในการมีส่วนพัฒนาห้องบรรยายและสื่อการเรียนการสอน พร้อมถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ผ่านการบรรยายพิเศษโดยทีมผู้บริหารให้กับนักศึกษา และการจัดทัศนศึกษาเยี่ยมชมสำนักงานฝ่ายช่างของโรลส์-รอยซ์ในประเทศไทย
การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการย้ำเจตนารมย์ของโรลส์-รอยซ์ในการสานความสัมพันธ์อันยั่งยืนกับประเทศไทย โดยเฉพาะในด้านการสนับสนุนการพัฒนาระบบการศึกษาไทย
ในด้านรายละเอียดของการสนับสนุน โรลส์-รอยซ์มีส่วนร่วมในการให้ทุนพัฒนาห้องบรรยายของภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ นำเสนอสื่อการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีการบินที่ทันสมัยและถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ผ่านการบรรยายพิเศษโดยทีมผู้บริหาร พร้อมนำนักศึกษาเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติการจริง ณ สำนักงานฝ่ายช่างของโรลส์-รอยซ์ สนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนั้น โรลส์-รอยซ์ยังร่วมจัดตั้ง “รางวัลโรลส์-รอยซ์แอโรสเปซ” เพื่อเป็นรางวัลมอบแก่นักศึกษาที่ชนะผลงานประกวดโครงงานสร้างสรรค์ด้านวิศวกรรม
อาจารย์ นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้รับประสบการณ์จากความเชี่ยวชาญในด้านนี้ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาบุคคลากรในด้านวิศวกรรมการบินอันจะเป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรมในภูมิภาค”
มร. พอล ฟรีสโตน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำความตั้งใจในการสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทย เรามีความยินดีที่ได้ดำเนินงานร่วมกับภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการศึกษาทางวิศวกรรมการบินของประเทศ เพื่อตอบสนองต่ออุตสาหกรรมการบินที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในด้านการสนับสนุนบุคคลากรรุ่นใหม่ของอุตสาหกรรม”
อนึ่ง โรลส์-รอยซ์ได้ลงนามความร่วมมือด้านการสนับสนุนการศึกษากับมหาวิทยาลัยของประเทศไทยแห่งแรกไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2551 และยังคงเดินหน้าร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงเจตน์จำนงในการสานสัมพันธ์และพัฒนาระบบการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน
บรรยายภาพ
อาจารย์ นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ (ขวา) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมร. พอล ฟรีสโตน (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ เนื่องในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กร สำหรับแผนการสนับสนุนการศึกษาของโรลส์-รอยซ์
รศ. ดร. ศานติ วิริยะวิทย์ (ล่างซ้าย) หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ, อาจารย์ นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ (ล่าง ที่สองจากซ้าย) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์, และมร. พอล ฟรีสโตน (ล่าง ที่สามจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ ประเทศไทย จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับคณาจารย์และนักศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ เนื่องในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กร สำหรับแผนการสนับสนุนการศึกษาของโรลส์-รอยซ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ธรณ ชัชวาลวงศ์, สรัณศรี ประวัติพัฒนากูล
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118, 208
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com, sprawatpattanakul@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ