“ฟิล์ม” สุดฮอตประกบ “ลี ดา เฮ” พิธีกรคู่งาน “50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้”

ข่าวบันเทิง Friday October 3, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--อาร์เอส
ด้วย ประเทศไทย และ ประเทศเกาหลีใต้ ได้มีไมตรีสัมพันธ์ต่อกันแนบแน่นอย่างยาวนาน โดยได้ทำการสถาปนาเริ่มต้นความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2501 ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้นับเป็นเวลา 50 ปี ที่สองประเทศได้เจริญสัมพันธ์ไมตรีในหลายมิติ โดยทำการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้าทางการพัฒนาต่างๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการค้าและการท่องเที่ยว
ทางกระทรวงวัฒนธรรมไทย จึงร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรมเกาลีใต้ จัดงาน “50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีใต้” ฉลองการสถาปนาทางการทูตระหว่างไทย-เกาหลีใต้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศต่อไป โดยงานนี้ได้มีการจัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึก 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีใต้ อีกด้วย ซึ่งจัดทำขึ้น 2 ภาพด้วยกัน คือ “ภาพพระตำหนัก จูฮัมนู” ในพระราชวังชางด็อกกุง ของประเทศเกาหลีใต้ และ “ภาพพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท” ในพระบรมมหาราชวังของประเทศไทย โดยในงานมีซูปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ศิลปิน-ดาราจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เป็นพิธีกรภายในงานประกบคู่กับนางเอกเกาหลีสุดฮอต ลี ดา เฮ โดยภายในงานหลังจากเปิดตัว “แสตมป์ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีใต้” แล้ว ฟิล์ม-ลี ดา เฮ ก็ร่วมกันเป็นพิธีกรในงาน ฟิล์ม พูดคิวพิธีกรด้วยภาษาไทย ส่วน ลี ดา เฮ พูดคิวพิธีกรภาษาเกาหลี จากนั้นก็เข้าสู่การแสดงโชว์ทางวัฒนธรรมของเกาหลีใต้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่ง ฟิล์ม- ลี ดา เฮ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าอีกครั้งโดยอยู่ในชุดประจำชาติของตัวเองอย่างสวยงาม
ฟิล์ม เผย “รู้สึกดีใจมากครับ กับการได้เข้าร่วมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยและเกาหลีใต้ ไม่น่าเชื่อเลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เกาหลีใต้จะนานมากจนถึง 50 ปีแล้ว แต่ก็สังเกตว่าช่วง 3-4 ปีหลังมานี้ จะเห็นได้ว่าวัฒนธรรมเกาหลีในบ้านเราเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังเกาหลี, วัฒธรรมการกิน รวมถึงลักษณะการแต่งตัว งานครั้งนี้นอกจากผมจะได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงานนี้ยังได้รับเกียรติให้เป็นพิธีกรด้วย โดยประกบคู่กับ ลี ดา เฮ นางเอกสุดฮอตจากเกาหลี รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันครับที่จะได้ทำงานคู่กับนางเอกชื่อดังที่ผมชื่นชอบ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้ติดตามผลงานของเขาด้วยเช่นกัน รวมถึงการรับหน้าที่พิธีกรในปีนี้ยังเป็นการทำหน้าที่พิธีกรครั้งแรกของผมหลังจากห่างมานานหลายปีครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ