TMB จับมือกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดการอบรมหลักสูตร การเตรียมตัวเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ SMEs หวังสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเปิดรับสมัครผู้มีคุณสมบัติเข้ารับการอบรมตั้งแต่วันนี้ — 24 เมษายน 2549
นายปราการ ทวิสุวรรณ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจสาขากรุงเทพฯ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับผู้แทนสื่อมวลชนว่า ธนาคารทหารไทย ในฐานะสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับบทบาทการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดการ อบรมหลักสูตร “การเตรียมตัวเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ SMEs” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เนื่องจากธนาคารตระหนักดีว่า ธุรกิจ SMEs เป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ดังนั้นการพัฒนาให้ผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ประกอบการ SMEs รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและศักยภาพ จึงถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญ
นายปราการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเนื้อหาของหลักสูตร “การเตรียมตัวเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ SMEs” เป็นหลักสูตรที่เน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรอบรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและแนวทางการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถจัดทำแผนการลงทุนและวิเคราะห์ผลตอบแทนได้ด้วยตนเอง รวมทั้งเรียนรู้ความเป็นไปได้ในการลงทุนและกลยุทธ์ในการขอกู้เงินจากสถาบันการเงิน นอกจากนี้จะได้เรียนรู้จากการถ่ายทอดประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ โดยจะเน้นให้ผู้ที่เข้ารับการ อบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ได้จริงในการประกอบธุรกิจของตนเอง
หลักสูตร “การเตรียมตัวเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ SMEs” มีระยะเวลาในการอบรมรวมทั้งสิ้น 21 วันต่อเนื่องกัน โดยเปิดการอบรม 2 รุ่นๆละ 40 คน (รุ่นที่ 1 วันที่ 22 พฤษภาคม — 12 มิถุนายน /รุ่นที่ 2 วันที่ 3-24 กรกฎาคม) โดยคุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรมจะต้องเป็นบัณฑิตจบใหม่ไม่เกิน 1 ปี หรือเป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ระหว่างเริ่มจัดตั้งธุรกิจในระยะ 1-2 ปี / เป็นผู้ถูกเลิกจ้างและผู้ว่างงาน หรือเป็นทายาทผู้ประกอบการ และจะต้องมีระดับการศึกษาไม่ต่ำกว่า ปวช.หรือเทียบเท่า ผู้สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ธนาคารทหารไทย สำนักสีลม ซอย 7 ตั้งแต่วันนี้ — 24 เมษายน 2549 ทุกวันทำการ หรือสมัครทาง www.tmbbank.com หรือ www.necsociety.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-230-5096, 02-2305165, 02-230 5483

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ