โตโยต้า “ยาริส” มาตรฐานใหม่รถแฮทช์แบ็คที่คุ้มค่า นำสมัย ยอดจอง 1 เดือน เกือบ 5,000 คัน

ข่าวยานยนต์ Monday February 20, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
นายไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของการแนะนำ “ยาริส” คอมแพ็ค แฮ็ทช์แบ็ค ที่โดดเด่น และล้ำสมัยที่สุดแห่งยุค ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ด้วยยอดจองเกือบ 5,000 คัน จากการเปิดตัวเพียง 1 เดือน
นายไพบูลย์กล่าวว่า “โตโยต้านำเสนอ ยาริส รถยนต์คอมแพ็คแฮ็ทช์แบ็ค รุ่นใหม่ล่าสุด ที่คุ้มค่าด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่น ล้ำสมัย พร้อมนำเทคโนยีทันสมัยในรถยนต์ระดับหรู และอุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน นับว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่แก่รถยนต์คอมแพ็คแฮทช์แบ็ค และได้รับความนิยมเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมียอดจองเกือบ 5,000 คัน ซึ่ง โตโยต้า ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจและเลือกเป็นเจ้าของยาริส
นายไพบูลย์กล่าวต่อไปว่า “เราได้นำเสนอมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยเหนือกว่ารถในระดับเดียวกันไม่ว่าจะเป็นการผ่านมาตรฐานการชนของยุโรป Euro NCAP ถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมระบบเบรค ABS ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรค EDB และระบบเสริมแรงเบรค Break Assist นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่อยู่ในรถยนต์ระดับหรู ได้แก่ การจัดวางตำแหน่งปุ่มปรับระบบเครื่องปรับอากาศสไตล์ Vertical การนำระบบปุ่มสตาร์ทใหม่ล่าสุด Push Start และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry เกียร์อัตโนมัติ Super ECT แบบ Gate Type พร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1500 ซีซี ที่ประหยัดน้ำมันพร้อมสมรรถนะในการขับขี่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการผ่านมาตรฐานมลพิษจากไอเสียรถยนต์ยูโร สเต็ป 4 รวมทั้งความคล่องแคล่วในการขับขี่ การควบคุมบังคับเลี้ยว จากการทำงานของระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ด้วยวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 4.7 เมตร” ทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนสนับสนุนให้รถรุ่นนี้มีความคุ้มค่า น่าสัมผัส และน่าเป็นเจ้าของ” นายไพบูลย์กล่าวในที่สุด
นายไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ยาริส ได้รับการออกแบบโดยสถาบัน ED Square ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถาบันออกแบบรถชั้นนำ ดังนั้นรูปลักษณ์ของยาริสจึงมีความโดดเด่น ล้ำสมัย และมีความพิเศษเหนือกว่ารถ แฮทช์แบ็คทั่วไป โดยโตโยต้าได้แนะนำยาริส เข้าสู่ตลาดครั้งแรกในทวีปยุโรป เมื่อปี พ.ศ.2542 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนกระทั่งคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรป ในปี พ.ศ.2543 และขยายความนิยมไปยังตลาดอเมริกาเหนือ รวมทั้งในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าในปี 2006 จะมียอดขาย ยาริส ทั่วโลกสูงถึง 400,000 คัน นอกจากนี้ ยาริส จากสายการผลิตของโรงงานเกตเวย์ ได้ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศเดือนละกว่า 3,000 คัน ”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ