เอเซอร์ ไอที ซิตี้ และไมโครซอฟท์ เสริมช่องทางรุกตลาดเอสเอ็มอี เปิดตัว Acer SMEs Corner พร้อมโซลูชั่นครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 6, 2008 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย จับมือไอที ซิตี้ และไมโครซอฟท์ เปิดตัว เอเซอร์ เอสเอ็มอี คอนเนอร์ (Acer SMEs Corner) ในรูปแบบ One Stop Shop Service โดยนำเสนอแพ็คเกจการทำงานสำหรับธุรกิจ เอสเอ็มอี ด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจร โดยผนวกเทคโนโลยีจากผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ เทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์จากไมโครซอฟท์ นำเสนอผ่านไอที ซิตี้ พร้อมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรีกษาและแนะนำโซลูชั่นและราคาที่เหมาะสมให้กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ไอที ซิตี้ และไมโครซอฟท์ ในการเปิดศูนย์ เอเซอร์ เอสเอ็มอี คอนเนอร์ (Acer SMEs Corner) โดยศูนย์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการเพื่อสาธิตและนำเสนอโซลูชั่นตามความเหมาะสมให้กับธุรกิจและความต้องการขององค์กร พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยบริการที่ครบวงจร ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผ่านศูนย์รวมคอมพิวเตอร์ครบวงจรขนาดใหญ่อย่าง ไอที ซิตี้ โดยจะเปิดให้บริการที่ ไอที ซิตี้ 3 สาขา ได้แก่ พันทิพธุ์ พลาซา, เซียร์ รังสิต และเซ็นทรัล บางนา โดยภายในศูนย์จะมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จากเอเซอร์ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เดสก์ทอป ในตระกูล เวอริตอน (Veriton Series), โน้ตบุ๊ค ตระกูล ทราเวลเมล (TravelMate Series), จอแอลซีดี มอนิเตอร์, โปรเจคเตอร์ รวมถึงเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ ที่มาพร้อมกับแพคเกจโซลูชั่นที่เอเซอร์ได้คัดสรรมาเพื่อประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยเฉพาะ
“เอเซอร์ เข้าใจถึงปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งบางครั้งไม่มีความรู้ความชำนาญ หรือต้องการคำปรึกษา ในเรื่องของการใช้อุปกรณ์ไอทีในการพัฒนาธุรกิจและนำเสนอธุรกิจแบบใหม่ๆ โดยที่ Acer SMEs Corner เราจัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญทางด้านสารสนเทศและเข้าใจธุรกิจ ซึ่งผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี สามารถตอบคำถามและแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจนั้นๆ ไว้เพื่อให้คำ แนะนำกับลูกค้าของเราด้วย สำหรับการร่วมมือกันระหว่างเอเซอร์ ไอที ซิตี้ และไมโครซอฟท์ ในครั้งนี้เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง” นายอลัน กล่าว
“ทั้งนี้เอเซอร์ประสบความสำเร็จในการแนะนำศูนย์ Digital Life Center ที่ Acer Experience Shop @CentralWorld ไปเมื่อต้นปี โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างเอเซอร์กับไมโครซอฟท์ สำหรับ Acer SME Corner เป็นเสมือนการต่อยอดความสำเร็จ และจะเน้นให้ลูกค้าเอสเอ็มอี ได้สัมผัสและทดสอบกับอุปกรณ์และโซลูชั่นได้อย่างเต็มที่” นายอลัน กล่าวสรุป
นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยนโยบายของไอที ซิตี้ที่เน้นเรื่องการขยายสาขา และเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น แอลซีดี ทีวี, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เพื่อให้ไอที ซิตี้เป็น One Stop Shopping ที่ครบครันมากที่สุด และเพื่อเติมเต็มในส่วนของการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง(เอสเอ็มอี) ไอที ซิตี้ จึงร่วมมือกับเอเซอร์และไมโครซอฟท์ในการเปิดเอเซอร์ เอสเอ็มอี คอนเนอร์ภายในร้านไอที ซิตี้ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการดังกล่าวจะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการความสะดวก สบาย และครบครันทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดให้บริการในไอที ซิตี้ 3 สาขา ได้แก่ สาขาพันธุ์ทิพย์ พลาซา ประตูน้ำ, เซียร์ รังสิต และเซ็นทรัล บางนา โดยไอที ซิตี้จะร่วมมือกับเอเซอร์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งสร้างทีมงานที่พร้อมให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง (เอสเอ็มอี) ใน 2 รูปแบบคือ 1. ให้บริการที่หน้าร้านไอที ซิตี้ และ 2. ให้บริการที่บริษัทฯ ของลูกค้า และในอนาคตไอที ซิตี้ มีแผนจะขยายศูนย์ดังกล่าวไปยังสาขาอื่นๆ ต่อไป
นางโรสิตา อบู ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโออีเอ็ม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์ โซลูชั่น ไมโครซอฟท์ไม่เพียงที่จะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกประเภทธุรกิจ และทุกขนาด ไมโครซอฟท์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอเซอร์และไอที ซิตี้ ในครั้งนี้ เพื่อที่จะตอบสนองความพึงพอใจของกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ ทั้ง Microsoft ? Windows Vista Business และ Microsoft Office Small Business ดิฉันเชื่อมั่นว่า ด้วยนวัตกรรมทางด้านฮาร์ดแวร์จากเอเซอร์ ผสานกับ ซอฟต์แวร์ โซลูชั่นจากไมโครซอฟท์ และบริการที่น่าเชื่อถือจากร้านค้าในไอที ซิตี้ จะก่อให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในประเทศไทย”
ทั้งนี้ เอเซอร์มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อทุกผลิตภัณฑ์ใน Acer SMEs Corner มูลค่ารวม 100,000 บาทขึ้นไป รับเน็ตบุ๊ค Acer Aspire One A110 ฟรี มูลค่า 9,900 บาท และเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์มูลค่ารวม 200,000 บาทขึ้นไป จะได้รับโปรเจคเตอร์ รุ่น P1160Z มูลค่า 18,900 บาท ฟรี ตั้งแต่วันนี้ — 31 ต.ค. 2551
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 3 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ.2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพและเอชดี ทีวี อุปกรณ์พกพา/นำทาง อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน การดำเนินผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนคู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการจัดการ supply chain ทำให้เอเซอร์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ราคาเหมาะสมพร้อมการบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,300 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ พ.ศ. 2549 มีรายได้ 11,310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.com
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 — ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลเกี่ยวกับไอที ซิตี้
บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันประกอบธุรกิจค้าปลีก (Superstore) เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องทางด้านไอทีแบบครบวงจร (One Stop Shopping IT Products) ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า ไอที ซิตี้ ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกในรูปแบบไอที ซูเปอร์สโตร์ ภายใต้สโลแกนว่า เมืองเทคโนโลยีครบวงจร (The IT Superstore) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2546 ปัจจุบันมีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมทั้งสิ้น 33 แห่ง รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.itcity.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์นประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http:// www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http:// www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Supervisor จิตาตินันท์ สิงห์คศิริ
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร : 02-521-9030
โทรศัพท์ : 02-661-9700 โทรสาร : 02-661-9721 อีเมล์ : jitatinun@pc-a.co.th
อีเมล์ : pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ