วอลโว่ เปิดเขตปลอดอากรอุตสาหกรรมรถยนต์ รายแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ประกาศตัวอย่างเป็นทางการในการได้รับสิทธิบัตรจากกรมศุลกากรเพื่อจัดตั้งเขตปลอดอากรในการผลิตรถยนต์ที่โรงงานไทย-สวีดิช แอสแซมบลีย์ ของวอลโว่ที่บางนา ซึ่งนับเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธบัตรดำเนินการโรงงานประกอบรถยนต์ที่เป็นเขตปลอดอากร การที่วอลโว่เปิดเขตปลอดอากรนี้ยังเป็นนิมิตรหมายอันดีในการฉลองทิศทางความก้าวหน้าการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติให้เกิดการลงทุน การแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์ การสร้างอาชีพให้กับคนไทยและเป็นศูนย์กลางการประกอบและส่งออกรถของเอเชีย (Detroit of Asia)
มร. โรเบิร์ต นอร์แมน ประธานกรรมการ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ให้ความเห็นว่า “การเปิดเขตปลอดอากร หรือ Free Zone ของวอลโว่นี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิที่ วอลโว่ ได้มีส่วนร่วมกับภาครัฐ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ให้มีศักยภาพในการแข่งขันที่เปิดกว้างขึ้นของตลาดรถยนต์ในระดับภูมิภาคและในระดับนานาชาติ”
โรงงานไทย-สวีดิช แอสเซมบลีย์ (ทีเอสเอ) ของวอลโว่ที่เปิดเป็นเขตปลอดอากรนี้ตั้งอยู่ที่บางนา ภายใต้หลักเกณฑ์การก่อตั้งที่ถูกต้องตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดจากกรมศุลกากร ทั้งในด้านของสถานที่ตั้งที่จัดให้มีสถานีตรวจสอบ (Checking Post) ที่มีช่องทางเข้า — ออก ไม่น้อยกว่าช่องทางละ 3 เมตร พร้อมด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลกับระบบคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย สามารถนำเสนอข้อมูลที่สำคัญต่อเจ้าหน้าที่ สำหรับการบริหารสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร และระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Interchange: EDI) นอกจากนี้ยังจัดให้มีการเก็บ ดูแลข้อมูลให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมสำหรับการตรวจสอบได้ตลอดเวลา
เขตปลอดอากร
เขตพื้นที่ที่กำหนดไว้สำหรับการประกอบอุตสาหกรรม พาณิชยกรรมหรือกิจการอื่นที่เป็นประโยชน์แก่การเศรษฐกิจของประเทศ โดยของที่นำเข้าไปในเขตดังกล่าวจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางอากรตามที่กฎหมายบัญญัติ
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศิริวรรณ กมลวิเชียร / เจมส์ วอร์ด
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารวอลโว่ c/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 02 233 4329/30, 02 233 4338/39
แฟกซ์ 02 236 8030 อีเมล์: pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ