“สรพงษ์ ชาตรี” ไว้ลายนักแสดงชั้นครู ทุ่มสุดตัว ลงทุนแปลงโฉมนานค่อนวัน ในหนังฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Monday October 6, 2008 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
กลับมาขึ้นจออย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับนักแสดงชั้นครูของวงการภาพยนตร์ไทยอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี” พระเอกตลอดกาลที่กำลังจะมาปล่อยฝีมือทางการแสดงให้ผู้ชมได้ทึ่งกันอีกครั้งในอภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีเรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” ของผู้กำกับ “นนทรีย์ นิมิบุตร” โดยการกลับมาขึ้นจอคราวนี้ เขาได้ทุ่มสุดตัวยอมเสียเวลาแปลงโฉมนานครึ่งค่อนวันกว่าที่จะได้เข้าฉากถ่ายทำในแต่ละครั้งเลยทีเดียว
“ในเรื่องนี้ผมก็รับบทเป็น ‘อาจารย์กระเบนขาว’ ก็จะเป็นอาจารย์ที่ถ่ายทอด ‘วิชาดูหลำ’ คือวิชาเรียกปลาหรือใช้พลังเสียงในการควบคุมพวกสัตว์น้ำมาเป็นพวกให้ตัวพระเอกคืออนันดาอีกทีหนึ่ง เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นมากเลยครับ พูดถึงบทน่ะดีครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้วเราอายุวัยนี้แล้วจะไปมัวทำหน้าใส หน้าหวานก็ไม่มีใครเขาอยากดูแล้ว ผ่านมาตั้ง 400 กว่าเรื่องแล้วนะครับ เป็นนักแสดงมันก็ต้องทำอะไรที่มันท้าทายยากขึ้นใช่มั้ย ก็เมื่อบทมันเป็นอย่างนี้ คุณจะทำได้ดีหรือเปล่า คุณจะเป็นกระเบนขาวได้ไหม เพราะเขาไม่ได้จ้างให้คุณมาเป็นสรพงษ์ สรพงษ์เอาไว้เบื้องหลังครับ แต่ก็คุณจะต้องเป็นตัวกระเบนขาวในเรื่องให้ได้
ปกติการไปถ่ายหนัง ไปถึงก็ไปใส่เสื้อผ้า อาจจะเป็นกางเกงยีนส์เสื้อลายแต่งหน้านิดหน่อย เป่าผมนิดหน่อยก็ได้แล้ว แต่เรื่องนี้เนี่ยลำบากมากครับ ต้องตื่นตี 4 แล้วก็เอาโฟมต่าง ๆ มาใส่หน้าให้โหนกให้นูน มีหน้าผาก ให้รูปร่างมันเปลี่ยนไปและก็สวมชุด แล้วก็ลงมาเพ้นต์สีทั้งตัว ตื่นตี 4 แต่งตัวตี 5 กว่าจะเสร็จก็ประมาณหลังเที่ยงกว่าจะได้ถ่ายทุกวัน มันต้องใส่เยอะมากเลย ทำหน้าตาดุ ทำโหนกให้นูน ทำกล้ามเนื้อ ก็คันมากครับ ติดหนวดติดเคราอย่างเดียวก็ทรมานแล้ว อ้าปากก็ไม่เต็มที่
ข้าวปลากินไม่ได้เวลาถ่ายจะไม่ค่อยกินข้าว อ้าปากไม่ได้ เคี้ยวไม่ได้ เคี้ยวแล้วมันจะหลุด ก็ตั้งแต่ตี 5 ไปจนถึงพระอาทิตย์ตกจะเดินไปไหนก็เดินไปชุดนี้ เราก็ไม่อยากเข้าห้องน้ำพอแต่งแล้วเขาก็มีปัญหาก็ต้องมาพัน จะเข้าห้องน้ำก็ต้องรื้ออีก ถอดชุดก็ลำบาก ต้องเรียกคนมาพัน เพราะแต่งเองไม่ได้ ยังไงก็กางเกงยีนส์เสื้อยืดก็สบายกว่าอยู่แล้วครับ
หนังเรื่องนี้ยากตลอดเพราะว่าเป็นหนังที่ผู้กำกับดีไซน์ให้มันยากด้วยอย่างหนึ่ง ถ้าถ่ายง่ายก็คงเหมือนกินข้าวตามร้านอาหารง่าย ๆ นะครับ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ใช่ ฉะนั้นเราก็ต้องยอมรับว่ามันยาก ตั้งแต่เรื่องคนเยอะ ฉากก็เยอะ มันต้องเซ็ตขึ้นมาหมด ตัวละครกว่าจะแต่งตัวเสร็จ รอตัวนั้น รอตัวนี้นะครับ พูดง่าย ๆ เรื่องง่ายเขาไม่ทำ เขาทำให้มันยาก มันแปลก ถ้าใครชอบดูของแปลกให้มาดูเรื่องนี้นะครับ” (หัวเราะ)
ปืนใหญ่จอมสลัด” พร้อมสะกดทุกสายตาผู้ชม...23 ต.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์
Kornpanut Chainichayakul .. moonOi
Online Marketing Executive
Sahamongkolfilm International Co., Ltd.
Tel. 0-2273-0939 - 9 ext. 135
Fax. 0-2273-0989
Mobile. 08-1580-3266
E-Mail : kornpanut@sahamongkolfilm.com
msn : jackanapes_noi@hotmail.com
http://www.sahamongkolfilm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ