การจัดงานโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ Thailand ICT Awards 2008

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 7, 2008 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่
โครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards 2008 ได้ดำเนินการมาถึงการคัดเลือกรอบสุดท้าย โดยผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องนำมาจัดแสดง เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินได้ชมผลงานจริง และเปิดโอกาสให้องค์กรในกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ ภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น ได้ชมซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการไทย พร้อมต่อยอดด้านอุตสาหกรรมไอทีในไทย และในตลาดภูมิภาคอาเซียน
นายสุธีร์ สธนสถาพร เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และคณะกรรมการบริหาร Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards กล่าวถึงการจัดแสดงผลงานครั้งนี้ว่า แม้ว่าคณะกรรมการพิจารณาตัดสินจะได้ชมซอฟต์แวร์ที่ร่วมประกวดแล้วในช่วงการนำเสนอผลงาน การจัดแสดงผลงานเป็นการสาธิตการทำงานของซอฟต์แวร์และคณะกรรมการพิจารณาตัดสินสามารถวิเคราะห์และเปรียบเทียบได้ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้การจัดแสดงผลงานเป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านการตลาดของโครงการนี้ เพราะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ภายในประเทศในองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคอุตสาหกรรม ภาคการท่องเที่ยว ภาคการเงินและการธนาคาร เป็นต้น ได้มาชมผลงานซอฟต์แวร์ไทย
“เป็นครั้งแรกที่เราจัดแสดงผลงาน Thailand ICT Awards 2008 ควบคู่กับสัมมนาวิชาการ เรื่องการลงทุนซอฟต์แวร์อย่างไรให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ โดยมีผลงานร่วมแสดง 41 ผลงานจาก 13 ประเภท ซึ่งเป็นผลงานที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นการให้ความรู้ด้านการลงทุนและเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์แก่ผู้ใช้ในองค์กรต่างๆ แล้ว ยังเป็นการขยายตลาด
ภายในประเทศให้แก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลงานซอฟต์แวร์ภายใต้โครงการ Thailand ICT Awards ที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมผลักดันซอฟต์แวร์ไทยให้ออกสู่ตลาดโลกให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมามูลค่าการส่งออกด้านอุตสหกรรมซอฟต์แวร์จะอยู่ที่ 6,000 — 7,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยมากถ้าเทียบกับต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้การส่งเสริมอุตหกรรมด้านนี้เชื่อว่าจะสามารถส่งผลให้เกิดภาวการณ์ขยายตัวไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 อย่างแน่นอน”
“คุณภาพของซอฟต์แวร์ที่ร่วมประกวดในปีนี้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา หลายผลงานสามารถสนับสนุนภาคธุรกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี สำหรับการประกาศผลชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม 2551 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และผู้ชนะเลิศจะร่วมแข่งขัน Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 12 — 16 พฤศจิกายน 2551 นี้” นายสุธีร์กล่าวในตอนท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่ จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0 2294 7833-5
ผู้ส่ง : นายจตุพล ศิริเดช
เบอร์โทรศัพท์ : 081-423-8606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ