โอชิน กลับมาแล้ว! ทรู เอเชี่ยน ซีรี่ส์ นำวีรสตรีประจำใจคนไทย ลงจออีกครั้ง

ข่าวบันเทิง Tuesday October 7, 2008 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ทรูวิชั่นส์
ทรู เอเชี่ยน ซีรี่ส์ ส่งสุดยอดซีรี่ส์ “ สงครามชีวิตโอชิน ” เรื่องราวชะตากรรมของผู้หญิงที่สู้ชีวิต จนเป็นแบบอย่างที่น่าจดจำ ความโด่งดังของละครโทรทัศน์ชุดนี้ ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์ที่เรียกกันว่า The Oshin Effects ที่เมืองยามางาตะ บ้านเกิดของโอชินในเรื่อง ที่ผลิตภัณฑ์ “ข้าวปั้นโอชิน” และ “เหล้าสาเกโอชิน” กลายเป็นของที่ระลึกอันมีชื่อเสียงโด่งดัง , เรื่องราวของโอชินได้รับการนำไปเผยแพร่ต่อยอดในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งหนังการ์ตูน หนังสือการ์ตูน ละครเวที รวมทั้งในบทเพลง, นักการเมืองหลายคน พูดถึงแนวความคิดทางเศรษฐกิจโดยอิงกับ “ปรัชญาวิธีคิดแบบโอชิน” รวมทั้ง “มาตรการประหยัดแบบโอชิน” (ซึ่งมีหลักการใกล้เคียงกับเศรษฐกิจแบบพอเพียงของไทย) ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกอากาศทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ มีผู้ชมติดตามชมมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก
สงครามชีวิตโอชิน” นำเสนอเรื่องราวของ โอชิน นำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาท ยูโกะ ทานากะ เด็กสาวที่เกิดในครอบครัวชาวนาที่ขัดสน จนต้องพลัดพรากจากบ้านไปทำงานเลี้ยงเด็กในร้านค้าไม้ตั้งแต่เด็ก แต่แล้วเธอก็ได้ตัดสินใจหนีออกจากร้านเพราะถูกกล่าวหาว่าขโมยเงิน การหนีกลับบ้านในครั้งนั้นทำให้โอชินเกือบตายท่ามกลางพายุหิมะ ถ้าไม่ได้ "ชุนซาคุ" นายทหารหนีทัพช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อกลับคืนสู่บ้านเกิดได้ไม่นาน โอชินก็ต้องออกไปทำงานกับครอบครัวร้านค้าข้าวสารในตำบลซาคาตะ แต่ครั้งนี้สถานการณ์พลิกผัน เมื่อคุณนายคุนิผู้มีเมตตาให้ความอุปการะช่วยเหลือจนกระทั่งผ่านพ้นวัยเด็กอย่างมีความสุข
เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น โอชินอำลาจากคุณนายคุนิ เพราะเกิดไปตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกับคาโยะ (หลานสาวของคุณนายซึ่งสนิทสนมกันเหมือนพี่น้อง ) เธอจึงมุ่งหน้าไปเผชิญภัยในโตเกียว จนพบรักและได้แต่งงานกับลูกเศรษฐีชื่อ ริวโซ แต่ชีวิตของโอชินกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เธอต้องเผชิญกับมรสุมอีกนานับประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความขัดแย้งกับครอบครัวสามี หรือกิจการของสามีที่กำลังย่ำแย่ ซึ่งเธอต้องใช้ความสามารถกอบกู้ธุรกิจนั้นให้ได้ เมื่อทุกอย่างกำลังคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่แล้วเธอก็ต้องพบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต เมื่อลูกสาวที่เพิ่งคลอดเสียชีวิตลง ต่อมาได้เสียลูกชายในสงครามโลกครั้งที่สอง สามีฆ่าตัวตาย ธุรกิจที่กำลังเติบโตพังทลายไปต่อหน้าต่อตา โอชินมีวิธีรับมือกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้อย่างไร และอะไรที่ให้เธอสามารถยืนหยัดอยู่ได้จนประสบความสำเร็จในบั้นปลายชีวิต
ติดตามชมซีรี่ส์ยอดนิยม “สงครามชีวิตโอชิน” ได้ทุกคืนจันทร์ — ศุกร์ เวลา 21.00 น.-22.00 น. ผ่านทางทรู เอเชี่ยน ซีรี่ส์ (ช่อง22 )
ประชาสัมพันธ์ทรูวิชั่นส์
โทร 02-615-9752
วสุธีร์ มีสุข (ส้มซ่า) / สุปราณี เอื้ออาทรกิจ (เจี๊ยบ)
ประชาสัมพันธ์ประสานงาน
ปิค / ตูน / นุ่น
Apiradee Bunyaratana (Toonly)
Fax : 02-980-0055
E-Mail : toonly_08@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ