โกลว์ประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 7, 2008 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--โกลว์ พลังงาน
คณะกรรมการ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศแต่งตั้งนายเอซ่า เฮสคาเน่น เข้ารับตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน นายปีเตอร์ เทอร์โมท ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป
ในระยะเวลา 6 ปีครึ่งที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารของนายปีเตอร์ เทอร์โมท โกลว์ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยผลประกอบการได้ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 และในปีนี้โกลว์ได้มีการลงนามในสัญญาเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ๆ ซึ่งในปี 2555 โกลว์จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมากกว่าร้อยละ 50 ทั้งนี้ นายปีเตอร์จะยังคงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ไปจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2551
นายเอซ่า เฮสคาเน่น ได้ร่วมงานกับบริษัทเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาในตำแหน่งตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัทโกลว์ ดูแลด้านการพัฒนาธุรกิจไอพีพี บริหารการก่อสร้างและวิศวกรรม การสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์ และรัฐสัมพันธ์ โดยก่อนหน้านั้น ได้ร่วมงานกับแทรคเตอเบลเอเชีย (ปัจจุบัน จีดีเอฟ สุเอซ เอเนอร์ยี เอเชีย) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในกรุงเทพ รวมทั้งยังเคยเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท แหลมฉบัง เพาเวอร์ จำกัด นายเอซ่าจบการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิศวกรรมเครื่องกลจาก Helsinki University of Technology ประเทศฟินแลนด์ มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจไฟฟ้าทั้งในระดับสากล และภูมิภาคมากกว่า 15ปี และในช่วง 12 ปีที่ผ่านมาได้ทำงานในธุรกิจไฟฟ้าในประเทศไทยมาโดยตลอด
นายเอซ่า เฮสคาเน่น กล่าวว่า“ผมมีความมั่นใจในพื้นฐานที่แข็งแกร่งของโกลว์ซึ่งทำให้มั่นใจในอนาคตที่มั่นคงของบริษัท และเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการเติบโตทางด้านธุรกิจในอนาคตทั้งในด้านผลประกอบการ และการบริหารงานอย่างประสบความสำเร็จ ในด้านวิสัยทัศน์ โกลว์ยังคงมุ่งเน้นความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ และดำเนินธุรกิจที่มีผลตอบแทนที่ดีสำหรับธุรกิจ ไอพีพี ในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา และธุรกิจโคเจเนอเรชั่นในประเทศไทยและในภูมิภาค”
เกี่ยวกับโกลว์ พลังงาน
บริษัท โกลว์ พลังงาน เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มโกลว์ ซึ่งประกอบธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศ มีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 1,708 เมกะวัตต์ และมีกำลังผลิตไอน้ำทั้งสิ้น 967 ตันต่อชั่วโมง กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) รวมทั้งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม ให้กับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมใกล้เคียง
GDF SUEZ Energy International เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และเป็นสายงานธุรกิจหนึ่งของกลุ่ม GDF SUEZ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมและบริการด้านพลังงานระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GDF SUEZ หรือ GDF SUEZ Energy International ได้ที่ เวบไซต์ของบริษัท www.gdfsuez.com และ www.suezenergyint.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโกลว์ ที่เวบไซต์ www.glow.co.th
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
นาย สุทธิวงศ์ คงสิริ
บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-670-1500 Email : suthiwong@glow.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ